NƯỚC Ô NHIỄM ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO? - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Tình trạng ô nhiễm nước ở mức báo động đỏ không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước sinh hoạt mà còn gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi năm có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước ô nhiễm, trên 200.000 trường hợp phát hiện ung thư. Vậy nước ô nhiễm ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn? Tìm hiểu ngay để chủ động phòng tránh với Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.

Nước sông, hồ

Đây là nguồn cấp thô của nước máy, sau khi được nhà máy nước sạch xử lý lọc tổng thì hòa vào hệ thống cung cấp nước cho toàn thành phố. Có rất nhiều nguyên nhân khiến nguồn nước sông hồ bị ô nhiễm như: Xả thải công nghiệp, chất thải từ nông nghiệp, chất thải sinh hoạt… Tuy nhiên, kết quả kiểm tra gần đây của nguồn nước ở nhiều tỉnh thành lớn trong nước như nước sông Đồng Nai - nguồn cấp nước chính cho TP.HCM, cho thấy tình trạng ô nhiễm thường xuyên vượt mức quy chuẩn cho phép hơn 100 lần. Các chỉ tiêu sắt, mangan với nước sông Đồng Nai và Sài Gòn cho mục đích cấp nước sinh hoạt đều vượt quy chuẩn cho phép, tùy thời điểm, từ 1 đến 9 lần.


Vi khuẩn E.Coli sinh sôi nhiều trong nguồn nước sông, hồ là nguyên nhân chính gây tiêu chảy. Trong khi đó, hàm lượng quá cao của sắt và mangan, đồng và chì trong nước sẽ gây khó tiêu, giảm hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, đặc biệt không có lợi đối với trẻ em. Các kim loại nặng trong nước ô nhiễm như crom sẽ gây viêm da, u nhọt, hay những chất ô nhiễm “mới” như hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng kháng sinh hay hợp chất gây rối loạn nội tiết tố cũng rất độc hại.


Nước giếng khoan

Nhiều cơ quan chức năng đã cảnh báo về sự nguy hiểm của nước giếng khoan bị ô nhiễm có chứa nhiều chất gây ung thư. Đáng lưu ý, có 9,14% mẫu nước có hàm lượng amoni cao hơn giới hạn cho phép. Đặc biệt là khi kết hợp với các axít amin trong cơ thể, tạp chất này còn có thể tạo thành chất nitrosamine gây ung thư.


Có khoảng 4% mẫu nước không đạt chỉ tiêu vi sinh như ecoli, coliforms do nước thải thấm vào mạch nước ngầm, dễ gây các bệnh đường ruột như tả, lỵ, thương hàn, sử dụng lâu dài có thể gây suy thận, nhiễm khuẩn huyết. Có 2% mẫu nước không đạt hàm lượng sắt tổng số, gây khó tiêu khi ăn…


Thống kê của Bộ Y tế năm 2017 cũng cho thấy, cả nước có 17 triệu người dân sử dụng nước bị nhiễm asen do dùng nước từ giếng khoan chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa triệt để, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nồng độ asen trong giếng khoan hầu hết đều không qua kiểm tra và vượt mức cho phép nước sinh hoạt.


Các chuyên gia khuyến cáo, để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật, trong đó có ung thư, các gia đình cần thiết phải sử dụng nguồn nước sạch, nên có công nghệ lọc nước đủ tiêu chuẩn tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Sử dụng công nghệ lọc tiên tiến MAXTRA+ với thành phần lõi lọc gồm than hoạt tính gáo dừa và hạt nhựa trao đổi ion, nước lọc từ bình lọc nước BRITA giúp loại bỏ mọi tạp chất đồng, chì, khử mùi Florua và các chất có hại với sức khỏe của gia đình. Đặc biệt, lõi lọc hoạt động tự nhiên, không cần sử dụng đến điện năng nên góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, lại tiện lợi khi sử dụng trong nhà.


Liên hệ BRITA Việt Nam để lựa chọn sản phẩm bình lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn ngay hôm nay, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""