Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến mà chúng tôi nhận được

1. Lõi lọc Maxtra+ & Microdisc có thể lọc được nguồn nước nào?

Lưu ý: Lõi lọc Maxtra+ và Microdisc chỉ nên lọc nước máy ở nhiệt độ <35C

2. Bộ lọc của Brita lọc được bột có trong nước không?

Thực tế bộ lọc từ Brita vẫn có thể lọc các bụi bẩn hoặc nước có chứa bột, tuy nhiên lượng nước chứa quá nhiều bột khi lọc thường xuyên qua bộ lọc của Brita sẽ giảm tuổi đời của bộ lọc, và chất lượng nước cho ra sẽ không sạch và ngon.

3. Ngoài việc uống nước ra, nước lọc qua bộ lọc của Brita còn có công dụng gì khác không?

Brita® tuyệt vời với cà phê, trà, nước ép trái cây và đồ uống dạng bột. Nó cũng tuyệt vời để chuẩn bị thức ăn nấu chín và dùng pha sữa cho trẻ em.

4. Tôi có thể sử dụng nước Brita® trên cây và hoa không?

hắc chắn rồi. Đây chỉ là một trong những cách tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng nước Brita® ở bất cứ đâu trong nhà.

5. Tôi có thể cho thú cưng uống nước Brita® không?

Brita® là lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các vật nuôi. Ví dụ như cá - vì cá có thể đặc biệt nhạy cảm với các nguyên tố vi lượng trong nước của chúng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước từ bộ lọc Brita®

6. Chúng ta có nước mềm trong khu vực của mình, vậy tại sao chúng ta nên sử dụng Brita®?

Nước mềm có thể lọc đồng từ hệ thống ống nước hộ gia đình. Chủ yếu là ống đồng trong hệ thống ống nước hộ gia đình gây ra đồng trong nước máy. Bất kể bạn có nước cứng hay mềm, bạn có thể muốn cải thiện hương vị và chất lượng nước, chúng tôi khuyến khích hãy sử dụng bình lọc nước của Brita để dòng nước tại nhà sẽ là dòng nước trong sạch và tinh khiết nhất.

7. Tại sao nhà máy cấp nước địa phương không cải thiện chất lượng nước máy bằng cách sử dụng phương pháp tương tự như Brita®?

Chất lượng nước được sản xuất bởi các nhà máy xử lý nước nói chung là tốt, nhưng vấn đề đôi khi xảy ra giữa thời gian nước rời khỏi nhà máy xử lý và thời gian nó đến hệ thống nước nhà bạn. Vì vậy, ngay cả khi nó được xử lý theo phương pháp tương tự Brita®, nó có thể không đến vòi của bạn ở trạng thái lý tưởng do hệ thống ống nước đô thị hoặc hộ gia đình đã được sử dụng thời gian dài, không được vệ sinh hằng ngày. Một điều cũng quan trọng là phải nhận ra rằng trong khi lượng nước sử dụng hàng ngày của mỗi người là từ 428 đến 719 lít, chỉ một phần nhỏ được sử dụng cho nước uống hoặc chế biến thực phẩm, vì vậy chi phí để xử lý tất cả nước theo cách này sẽ không kinh tế ...  tốt nhất là thực hiện phương pháp cuối cùng này tại nhà của bạn, tại điểm sử dụng với bộ lọc của Brita®.

8. Tại sao chất Clo lại được thêm vào nước máy?

Nhà máy xử lý nước thêm Clo để diệt vi khuẩn trong nước khi đi nhiều dặm qua đường ống để đến hệ thống nước máy nhà bạn. Mặc dù lượng Clo được thêm vào được quy định và không được coi là nguy hiểm, nhưng nó có thể làm tăng mùi vị và không còn là dòng nước tinh khiết.

9. Nước máy tại Việt Nam có thực sự xấu đến mức cần phải lọc?

Chất lượng nước máy của tại Việt Nam nhìn chung khá tốt. Tuy nhiên,  vẫn còn một số sử dụng Clo là chất khử trùng. Các bộ lọc của Brita® sẽ làm giảm Clo (mùi vị và mùi clo có trong nước).

10. Nguồn florua tốt nhất là gì?

Nước máy là nguồn phổ biến nhất. Fluoride cũng được tìm thấy trong một số thực phẩm (cá, trà và rau xanh), kem đánh răng, nước súc miệng và các chất bổ sung.

11. Chính xác thì florua trong nước giúp gì cho răng?

Florua làm cho men răng cứng hơn và cũng ngăn chặn sự phát triển của sâu răng mới hình thành.

12. Con tôi uống nước chứa nhiều fluoride có ảnh hưởng như thế nào?

Trên thực tế, nguồn nước chứa nhiều fluoride sẽ ngăn ngừa sâu răng ở trẻ em, nhưng mặt khác chất fluoride có trong nước vẫn sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ. Chúng tôi khuyến cáo người dùng nên sử dụng bộ lọc nước để loại bỏ chất fluoride có trong nước uống và nước sinh hoạt hằng ngày.

13. Các bộ lọc của Brita có loại bỏ được Florua có trong nước máy không?

Bộ lọc của Brita  đã được kiểm tra và chứng nhận để chỉ loại bỏ một lượng fluoride trong suốt vòng đời của bộ lọc. (Nhiều nhãn hiệu nước đóng chai không chứa hàm lượng fluoride được khuyến nghị bởi các nha sĩ)

14. Mỗi lần đến hạn thay lõi lọc, tôi có phải mua lõi lọc mới không? Tôi có thể tự vệ sinh rồi sử dụng lại được không?

Lõi lọc khi đến kỳ phải thay mới và chúng tôi không khuyến khích khách hàng tự vệ sinh lõi lọc, vì nếu sử dụng lõi lọc quá lâu trong thời gian dài sẽ mất đi công dụng và nguồn nước sau khi lọc không còn được đảm bảo.

15. Tôi đang trong quá trình ăn kiêng cần hạn chế Kali vậy nước lọc Brita có thích hợp với tôi không?

Quá trình lọc có thể gây ra sự gia tăng nhỏ về mức kali. Tuy nhiên, một lít nước lọc BRITA chứa ít kali hơn một quả táo, ví dụ. Nếu bạn bị bệnh thận hoặc trong chế độ ăn kiêng đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bộ lọc nước BRITA.

16. Nước lọc có giống nước cất không?

Bộ lọc của BRITA loại bỏ các chất từ ​​nước máy có thể ảnh hưởng đến mùi vị và các tạp chất, do đó nó chỉ bị khử khoáng một phần. Nước cất được khử khoáng hoàn toàn và do đó không thể sử dụng nước lọc khi cần nước cất.

17. Nước sau khi lọc qua các bộ lọc của Brita có thể sử dụng cho bàn là được không?

Nước BRITA thích hợp để sử dụng trong bàn ủi hơi nước do giảm mức độ vôi. Tuy nhiên, hầu hết bàn ủi hơi nước (với đế nhôm) khuyên dùng nước khử khoáng để đạt hiệu suất tối ưu. Nước lọc là lý tưởng cho bàn là với một chất liệu thép mạ chrome. Khách hàng nên tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với nhà sản xuất thiết bị để sử dụng nguồn nước tốt nhất cho chất liệu của bàn là.

18. Nước sau khi lọc qua lõi lọc hoặc đĩa lọc của Brita sẽ sử dụng được bao lâu?

Nước sau khi lọc qua các bộ lọc của Brita có thể dự trữ được từ 1 đến 2 ngày, bảo quản trong tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp, sau 2 ngày nên đổ nước cũ đi và lọc lại nước mới.

19. Lõi lọc Maxtra Plus bị ẩm ướt, điều này có làm sinh sôi vi khuẩn hoặc gây hôi lõi lọc do nước ứ đọng lâu ngày không?

Không cần phải lo lắng về vấn đề này, thực tế hộp lọc dù có ẩm ướt hoặc khô ráo cũng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả lọc của lõi lọc Maxtra Plus.

20. Các bình lọc nước của Brita có cần vệ sinh thường xuyên không? Đặc biệt là hai dòng Vital và Active?

Vì đây là các sản phẩm sử dụng hàng ngày, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng nên thường xuyên vệ sinh các sản phẩm của Brita 2 đến 3 lần một tuần. Nước đã lọc để qua đêm đến ngày hôm sau nên đổ đi và lọc nước mới.

Đối với dòng Fill&Go sử dụng đĩa lọc Micro Disk, khách hàng có thể tháo đĩa lọc ra để vệ sinh thường xuyên đĩa lọc này, miệng bình và bên trong thân bình. Vì dòng Fill&Go có 2 dòng sản phẩm Active và Vital là bình lọc nước sử dụng cho cá nhân, nên khách hàng hạn chế sử dụng chung với người khác và luôn nhớ đóng kín nắp bình. 

21. Nếu tôi nhận hàng, hàng bị lỗi hoặc bị vỡ, gãy thì nhà cung cấp sẽ giải quyết thế nào?

Đối với các đơn hàng được đặt từ binhlocnuoconline.com:

Hàng bị vỡ hoặc gãy, hư hỏng sẽ được hoàn trả lại cho nhà cung cấp và khách hàng sẽ được đổi sản phẩm mới ngay sau khi nhà cung cấp kiểm tra tình trạng sản phẩm.

Đối với các trang bán hàng điện tử khác như lazada, tiki, shopee,...:

Hàng bị vỡ hoặc gãy, hư hỏng sẽ được các trang bán hàng điện tử tiếp nhận, kiểm định và đổi trả theo chính sách của các trang bán hàng điện tử đó.

22. Chính sách giao hàng như thế nào?

Hiện chúng tôi có chính sách giao hàng miễn phí toàn quốc đối với các đơn hàng trên binhlocnuoconline.com

Đối với những đơn hàng trên các trang mạng điện tử khác như: tiki, lazada, shopee,... chính sách giao hàng sẽ dựa vào phí vận chuyển bên thứ 3 và ưu đãi của các trang bán hàng đó.

23. Bình lọc nước cầm tay Fill&Go Vital và Active khác nhau chỗ nào?

Bình lọc nước cầm tay Vital và Active chỉ khác nhau về kiểu dáng và thiết kế, ngoài ra tính chất và công dụng thì hoàn toàn giống nhau.

24. Khi bảng điện tử Memo hết pin thì tôi nên thay pin ở đâu? Cách thay pin có đơn giản không?

Khi đã mua các sản phẩm của Brita, khách hàng mặc định được bảo hành 4 năm cho các dòng Fill&Enjoy sử dụng bảng điện tử Memo. 

Các trường hợp đã hết thời gian bảo hành, khách hàng có thể liên hệ số hotline 0909466770 để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.

25. Giờ tôi mua bình lọc nước có cần mua thêm gì để sử dụng được nữa không?

Khi khách đã mua bất cứ sản phẩm nào của Brita, tất cả sản phẩm đều có sẵn một bộ lọc, chúng tôi vẫn khuyến khích khách hàng nên mua thêm các combo lõi lọc và đĩa lọc dự phòng, hoặc có thể đặt hàng trực tiếp qua các trang mạng điện tử 

26. Các bình lọc nước Brita có cần xài điện hoặc pin không?

Các sản phẩm của Brita không xài điện, chỉ có dòng sản phẩm Brita Fill&Enjoy được trang bị bảng điện tử Memo được sử dụng pin "cúc áo"để hoạt động.

27. Bình nước Active hoặc Vital trẻ em dưới 5 tuổi có thể sử dụng không?

Về cơ bản các dòng sản phẩm Active hoặc Vital vẫn có thể sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi theo hướng dẫn
và giám sát của người lớn. Thay vào đó các loại bình Marella hoặc Aluna, Style sẽ là giải pháp tốt hơn để sử dụng cho trẻ em, vì thể tích và lõi lọc sẽ lọc được lượng nước nhiều hơn.

28. Ngoài những sản phẩm cầm tay này, tôi muốn mua những hệ thống lọc nước to và chuyên nghiệp hơn thì Brita có không?

Hiện tại ở Việt Nam, Brita muốn phát triển một số sản phẩm cầm tay trước, sau đó sẽ dựa vào nhu cầu của
khách hàng, hãng sẽ cung cấp vào thị trường Việt Nam các sản phẩm chuyên nghiệp và hiện đại hơn cho các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn lớn.

29. Sau khi tôi lọc nước, có phát một vài hạt đen nhỏ li ti nằm dưới đáy của bình lọc, dù đã đổ đi và lọc lại nhiều lần vẫn không hết được những hạt đen li ti đó, vậy đó là gì? Có gây hại đến sức khoẻ không?

Những hạt đen li ti nằm dưới đáy bình chỉ là than hoạt tính từ bộ lọc BRITA. Hạt than hoạt tính được làm từ gáo dừa. Giống như tất cả các sản phẩm tự nhiên, gáo dừa chịu sự thay đổi tự nhiên về chất lượng sản phẩm. Đôi khi điều này dẫn đến mài mòn các phần của than vào nước lọc của bạn. Xử lý lõi lọc như được mô tả trong hướng dẫn sử dụng sản phẩm có thể giúp loại bỏ bụi than. Trường hợp nếu khách hàng có uống phải những bụi than hoạt tính này cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ, vì chúng vô hại.

30. Nếu tôi mua sản phẩm về lọc nước và đi kiểm nghiệm mà không giống với kết quả kiểm nghiệm của hãng Brita tại Việt Nam, thì hãng sẽ giải quyết thế nào?

Tuỳ thuộc vào nguồn nước của khách hàng kiểm định là nguồn nước lấy từ đâu, và có đảm bảo theo tiêu
chuẩn của nước sinh hoạt hằng ngày ở các hộ gia đình ở thành phố hay không. Nếu khách hàng sử dụng
nước từ hộ gia đình ở thành phố để kiểm định và số liệu khác với kiểm định chất lượng nước từ Brita. Hãng sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng.

31. Nước cứng và nước mềm của là gì?

 

Nước cứng là nước vượt tiêu chuẩn cho phép về hàm lượng các khoáng chất hòa tan trong nước, chủ yếu là các muối có chứa ion Ca2+ và Mg2+
Nước mềm là nước cứng đã được xử lý để loại bỏ những cation Ca2+, Mg2+ bằng những phương pháp khác nhau.
Nước cứng gây đóng cặn, bịt kín ống nước và các thiết bị trên đường nước. Với nước đã được làm mềm, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc hóa đơn tiền điện tăng và chi phí sửa chữa cao thêm nữa vì những thiết bị điện nước giờ đây hoạt động tốt hơn, thêm vào đó là làn da và tóc sạch sẽ, mềm maị hơn, quần áo giặt cũng sạch hơn và việc tẩy rửa đồ đạc hiệu quả hơn

32. Nếu lọc xong 150L thì lọc tiếp có sao không? Lõi có hoạt động nữa không hoặc gây hại đến sức khoẻ thế nào?

Theo khuyến cáo của hãng thì lõi hoặc đĩa lọc có công suất là 150L nước theo lượng nước của người sử dụng,
trường hợp khi lượng nước đã vượt ngưỡng 150L thì người dùng vẫn có thể sử dụng lõi lọc tối đa trong 1 đến 2 tuần tiếp theo thì nên thay lõi hoặc đĩa lọc.

33. Lõi lọc Maxtra Plus và đĩa lọc Micro Disk có lọc được nước nóng hoặc nước lạnh không?

Đối với lõi lọc Maxtra Plus mức có thể chịu nhiệt là từ 3-40 độ C
Đối với đĩa lọc Micro Disc mức có thể chịu nhiệt là từ 0-100 độ C
Chúng tôi khuyến khích khách hàng nên chỉ sử dụng nước máy, chưa đun sôi để lõi lọc và đĩa lọc có thể hoạt động một cách tốt nhất.

34. Sau khi các lõi lọc Maxtra Plus hoặc đĩa lọc Micro Disk đã đến lúc cần thay thì tôi muốn mua thêm ở đâu?

Sau khi các lõi lọc hoặc đĩa lọc đã đến lúc cần thay khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp qua website: binhlocnuoconline.com hoặc trên các trang bán hàng điện tử uy tín như: tiki, lazada, shoppee,…

35. Tôi thấy có vài sản phẩm được xuất sứ từ Trung Quốc, một vài xuất từ Đức, vậy chính xác là như thế nào?

Hiện tại trên thế giới Brita có tổng cộng 5 nhà máy xưởng đặt tại các nước như: Đức, Thượng Hải, Thuỵ Sỹ, Anh và Ý.
Một số sản phẩm được sản xuất tại xưởng Thượng Hải (Trung Quốc) nhưng vẫn dưới sự giám sát nghiêm ngặt cũng như tiêu chuẩn của Brita.
Tất cả các lõi lọc và mirco disk được sử dụng trong các bình lọc nước của Brita đều sản xuất và nhập khẩu từ Đức. Chất lượng được kiểm định và đạt tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn của tổ chức lớn tại Châu Âu như TUV.

36. Bên trong lõi lọc MAXTRA PLUS có các thành phần gì?

Bên trong của lõi lọc Maxtra Plus gồm hai thành phần:
*Hạt nhựa trao đổi ion có chứa ion Hydrogen (hay còn gọi là hạt nhựa làm mềm nước) đạt tiêu chuẩn dùng trong thực phẩm, có tác dụng làm giảm các tạp chất kim loại như đồng, chì cũng như giảm độ cứng của nước, làm mềm nước máy nên giúp bảo vệ hiệu quả các thiết bị đun nước khỏi bị đóng cặn.
*Các hạt than hoạt tính gáo dừa giúp loại bỏ hiệu quả những tạp chất làm ảnh hưởng đến mùi vị của nước chẳng hạn như clo và các tạp chất hữu cơ độc hại và những tạp chất ô nhiễm khác.


37. Sự khác nhau giữa BRITA METER và BRITA MEMO là gì?

Cả hai tính năng này là các chỉ báo thay thế lõi lọc điện tử nhắc nhở bạn khi nào thay thế lõi lọc của bạn. BRITA MEMO theo dõi thời gian kể từ lần cuối bạn thay lõi lọc của mình. Chỉ cần nhấn nút để bắt đầu đếm ngược. Nó tự động nhắc nhở bạn khi nào đến lúc thay lõi lọc. BRITA METER sử dụng ba yếu tố để xác định thời gian tối ưu để thay thế lõi lọc của bạn: lượng nước lọc, độ cứng của nước và thời gian kể từ khi lõi lọc được thay thế lần cuối.

38. Làm cách nào để kích hoạt BRITA MEMO?

Chỉ cần nhấn và giữ nút khởi động trên nắp cho đến khi bốn thanh xuất hiện trên màn hình và nhấp nháy hai lần. Bây giờ BRITA MEMO sẽ bắt đầu đếm ngược. Chấm nhấp nháy ở góc dưới cùng bên phải của màn hình cho biết BRITA MEMO đang hoạt động. Số lượng thanh trên màn hình cho biết tuổi thọ còn lại của lõi lọc trong các tuần, mỗi tuần trôi qua một thanh sẽ biến mất. Bạn nên thay lõi lọc của mình ít nhất bốn tuần một lần. Bằng cách đó, bạn sẽ tận hưởng hiệu quả từ lõi BRITA của bạn.

39. Làm cách nào để kích hoạt BRITA Smart Light?

Chỉ cần nhấn nút LED trên nắp để xem trạng thái lõi lọc hiện tại. Mỗi lần bạn sử dụng lõi lọc, BRITA Smart Light cho bạn biết trạng thái của lõi lọc với đèn nhấp nháy màu.

 

40. Bình lọc BRITA có an toàn với máy rửa chén không?

Có, hầu hết các bình lọc BRITA an toàn với máy rửa chén lên đến 50°C. Hoặc bạn có thể rửa bình lọc BRITA bằng tay với nước ấm, xà phòng và miếng bọt biển. Vui lòng xem hướng dẫn sử dụng để biết thêm thông tin. Các sản phẩm / thành phần BRITA sau đây không an toàn với  máy rửa chén. Hãy lau chùi như được mô tả trong sách hướng dẫn:

  • BRITA fill&enjoy Marella, Aluna

BRITA MEMO, METER và Smart Light: tháo thiết bị ra khỏi nắp trước khi đặt nắp vào máy rửa chén

41. Các sản phẩm BRITA không có BPA?

Tất cả các vật liệu BRITA tiếp xúc với nước không chứa polycarbonate và do đó không giải phóng BPA. Ngoài ra, vật liệu được sử dụng trong các thiết bị BRITA được chứng nhận chất lượng dùng trong thực phẩm. Việc này bao gồm các xét nghiệm thôi nhiễm (sự di chuyển của các chất có trong bao bì sang thực phẩm) căn cứ theo pháp chế của Ủy Ban Châu Âu. Do đó, không có các chất thôi nhiễm nguy hiểm vượt định mức cho phép của Ủy Ban Châu Âu.

42. Tôi có thể sử dụng hệ thống lọc nước BRITA để lọc các chất lỏng không phải là nước máy không?

Không. Các hệ thống lọc nước BRITA được thiết kế chỉ để sử dụng đối với nguồn nước máy đô thị hoặc đối với nguồn nước đã được phê duyệt an toàn để uống từ nhà cung cấp tư nhân.

43. Khoáng chất có được bảo quản trong nước được lọc bởi hệ thống BRITA fill&go/fill&serve của tôi không?

Có. Các khoáng chất như canxi và magiê có thể đi qua lõi lọc than hoạt tính của đĩa lọc MicroDisc. Nó được thiết kế để giảm các chất gây ô nhiễm và các chất làm giảm mùi vị của nước uống.

44. Tôi có thể đặt BRITA fill & go Active trong tủ đông không?

Không, tủ đông có thể làm hỏng các bộ phận của chai hoặc MicroDisc.

45. Liệu BRITA fill&go Active phù hợp với giá để bình nước xe đạp?

Có, BRITA fill&go Active  0,6 lít thông thường được thiết kế để phù hợp với hầu hết những giá để bình nước xe đạp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, kích thước XL 1 lít thì không.

46. Tôi có thể sử dụng BRITA fill & serve Mind để chuẩn bị đồ uống nóng không?

BRITA fill & serve Mind được thiết kế để cải thiện hương vị của nước máy khi uống lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng nước đã lọc để làm đồ uống nóng, nhưng nó không bảo vệ các thiết bị của bạn khỏi bị đóng cặn.

47. Tôi nên làm gì với lõi lọc nước nếu nhà cung cấp nước thông báo cho tôi rằng có vấn đề với nước máy của tôi?

Chúng tôi khuyên bạn luôn luôn làm theo các khuyến nghị của nhà cung cấp nước của bạn. Nếu họ hướng dẫn bạn đun sôi nước trước khi uống, chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên lọc nước, sau đó đun sôi. Còn nếu việc đun sôi nước là không cần thiết, hãy vệ sinh toàn bộ hệ thống lọc BRITA và lắp lõi lọc mới.

48. Làm cách nào để theo dõi hiệu suất của lõi lọc?

Tùy thuộc vào hệ thống lọc nước BRITA mà bạn có, BRITA METER, BRITA MEMO hoặc BRITA Smart Light theo dõi hiệu suất của lõi lọc. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng sản phẩm để biết thêm thông tin.

49. Lõi lọc MAXTRA cũ có phù hợp với BRITA fill& enjoy Style của tôi?

BRITA fill& enjoy Style mới đi kèm với lõi lọc MAXTRA+ mới. Các lõi lọc MAXTRA cũ KHÔNG phù hợp với sản phẩm mới.

50. Tôi có thể sử dụng BRITA fill&go để lọc các chất lỏng khác (không phải nước uống) không?

Không. Bình nước fill&go Active hoặc Vital của BRITA được thiết kế để chỉ sử dụng với nước đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm an toàn theo quy định của pháp luật, chẳng hạn nước máy đã qua xử lý.

Hiển thị tất cả kết quả cho ""