MÙI VỊ CỦA NƯỚC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Có thể chúng ta không biết, nhưng thực sự là nước có vị và vị của các loại nước lại khác nhau. Vị của nước phụ thuộc vào vị giác của người thử và nguồn nước. Hãy cùng xem xét cụ thể hơn tại sao nguồn nước và vị giác của người uống lại ảnh hưởng đến vị của nước, các loại nước khác nhau và cách để làm nước có vị ngon hơn cùng bình lọc nước BRITA Việt Nam.
 

Vị của nước

Yếu tố quan trọng nhất làm ảnh hưởng tới mùi vị của nước chính là các khoáng chất hòa tan trong nước. Để dễ nhận biết nhất, bạn có thể đo nồng độ TDS có trong nước. Đây chính là nồng độ chất rắn hòa tan trong nước như canxi, phốt pho, natri,… và rất nhiều loại khác.

Thông thường, nếu nước có nồng độ TDS quá cao thì con người ta sẽ cảm nhận được qua vị giác. Nó là mùi hơi tanh kiểu kim loại (mùi sắt). Vị kim loại là vị mà hầu hết mọi người đều cảm nhận được. Hoặc mùi vị của Clo thường có trong nước máy khi khử khuẩn bằng hóa chất này với nồng độ cao.

Nước và nguồn nước

Một số loại nước

Loại nước hay nguồn nước bạn uống cũng có những mùi vị riêng. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

  • Nước máy: Thường là nước chảy trực tiếp từ nhà máy tới nhà dân. Những nguồn này thường được xử lý bằng florua và clo, làm ảnh hưởng đến mùi vị. Ngoài ra, loại ống dẫn (chẳng hạn như đồng) và tuổi đời của chúng cũng có thể ảnh hưởng và làm thay đổi hương vị của nước.

 

  • Nước suối, nước sông, nước mặt: được lấy từ suối nước ngọt tự nhiên, thường ở vùng miền núi có nhiều dòng chảy sạch, mạch ngầm,… Tuy nhiên loại nước này thường bị hòa tan những khoáng chất có trong lòng đất. Làm ảnh hưởng đến hương vị.

 

  • Nước giếng, nước ngầm: Loại nước này được lấy từ các tầng chứa nước ngầm sâu trong đất. Nó thường được lọc thô qua trước khi sử dụng. Nhưng nồng độ cao của các khoáng chất trong đất vẫn có thể ảnh hưởng đến mùi vị của nó.

 

Tất cả các giai đoạn trong hệ thống xử lý nước đều có thể là nơi phát sinh hương vị của nước, vì vậy khi nhìn thấy sự thay đổi mùi vị của nước cần phải rà soát tất cả các giai đoạn của hệ thống xử lý nước từ chất lượng nước thô, ống dẫn nước thô, thiết bị hệ thống lọc nước, thiết bị đường ống dẫn, các điểm đấu nối và bể chứa nước . 

Lọc nước trước khi sử dụng với bình lọc nước BRITA, loại bỏ 99,9% tạp chất có hại, khử cặn vôi cùng kim loại nặng Đồng, Chì. Đồng thời, khử mùi Clorua trong nước máy sinh hoạt để đảm bảo độ tinh khiết và duy trì hương vị cho nước.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""