MÙI VỊ CỦA NƯỚC LỌC & NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Có thể chúng ta không biết, nhưng nước cũng có hương vị và mỗi loại nước lại mang một vị riêng đặc trưng của mình. Ngoài ra, vị của nước phụ thuộc vào vị giác của người thử và nguồn nước. Hãy cùng khám phá xem hương vị của các loại nước khác nhau như thế nào và cách để làm nước có vị ngon hơn cùng Bình Lọc Nước Việt Nam nhé.
 

Như chúng ta cũng biết vị giác là một trong năm giác quan của con người. Đây là một hình thức cảm nhận hóa học trực tiếp, liên quan đến khả năng phát hiện mùi vị của các chất như thực phẩm, khoáng chất,… Thậm chí là các chất độc Người ta quan niệm có năm vị cơ bản là mặn, ngọt, chua, cay và đắng. Ngoài ra, còn có các vị khác như vị chát, vị cay,…Yếu tố quan trọng nhất làm ảnh hưởng tới mùi vị của nước chính là các khoáng chất hòa tan trong nước. Để dễ nhận biết nhất, bạn có thể đo nồng độ TDS có trong nước. Đây chính là nồng độ chất rắn hòa tan trong nước như canxi, phốt pho, natri,… và rất nhiều loại khác.

Thông thường, nếu nước có nồng độ TDS quá cao thì con người ta sẽ cảm nhận được qua vị giác. Nó là mùi hơi tanh kiểu kim loại (mùi sắt). Vị kim loại là vị mà hầu hết mọi người đều cảm nhận được. Hoặc mùi vị của Clo thường có trong nước máy khi khử khuẩn bằng hóa chất này với nồng độ cao.

Trong nước máy chúng ta uống hàng ngày, mùi Clorua ảnh hưởng khá nhiều đến hương vị của nước. Nước máy thường có mùi clo vì hóa chất này được dùng để khử mùi cho nước. Các nhà máy nước chọn hóa chất clo vì nó ít tốn kém mà lại mang lại hiệu quả cao. Sự có mặt của Clo trong nước sẽ không gây hại cho sức khỏe của cả gia đình bạn nếu lượng này ở dưới ngưỡng 0,5mg/lít.

Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam - khử mùi Clorua, thanh lọc tạp chất trong nước máy

Bình lọc nước BRITA và thiết bị lọc nước tại vòi BRITA ON TAP được thiết kế để loại bỏ 99,9% tạp chất, khử mùi Clorua khó chịu trong nước máy để trả lại vị ngon tinh khiết cho nước lọc. Nước khi thưởng thức và đặc biệt khi pha trà, chế biến hay nấu nước dùng đều được chứng nhận cho vị thơm ngon hơn hẳn so với trước khi lọc.

Trải nghiệm nước ngon chuẩn tinh khiết ngay từ hôm nay cùng BRITA bạn nhé!


 

Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""