MẸO GIỮ GÌN SỨC KHỎE KHI ĐI DU LỊCH - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Với mỗi chuyến đi xa, việc giữ gìn sức khỏe là vô cùng quan trọng và cần thiết. Sự thay đổi về khí hậu, thổ những hoặc chính những món đặc sản ở những vùng đất mới hay chỉ đơn giản là lịch sinh hoạt biến đổi cũng rất dễ khiến cơ thể sinh bệnh. Sau đây bình lọc nước BRITA Việt Nam xin chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong chuyến du lịch của mình.

#1 Mẹo chống say tàu xe

Trước khi bước vào chuyến bay hoặc di chuyển bằng tàu xe hay bất kì phương tiện di chuyển nào, bạn chỉ nên ăn nhẹ, không nên để cơ thể quá đói hoặc quá no vì dễ gây kích thích niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế dùng đồ uống có gas, không uống rượu trước và trong khi di chuyển để tránh gây buồn nôn, nôn trớ. Nếu bạn thuộc kiểu hành khách dễ say tàu xe, bạn có thể dùng thuốc chống say xe nhưng cần dùng khoảng 30 phút trước khi khởi hành. Nếu cần thiết, bốn giờ sau có thể uống lại; hoặc dán miếng chống say ở sau tai.


#2 Uống nước đúng cách khi đi du lịch

Dù bạn trong bất kỳ hành trình như thế nào, hãy luôn chắc rằng cơ thể bạn được bổ sung đủ nước hoặc nước khoáng để tránh mất nước. Bạn sẽ rất dễ quên uống nước khi đi chơi xa, khiến cơ thể dễ bị thiếu nước. Điều này có thể làm bạn yếu mệt, đặc biệt khi phải di chuyển nhiều dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc bình lọc nước cầm tay BRITA Fill&Go để đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.


#3 Chuẩn bị sẵn các loại thuốc thông dụng

Việc di chuyển nhiều nơi và sự thay đổi môi trường đột ngột rất dễ khiến cho cơ thể của bạn không kịp thích nghi với những biến đổi này. Do đó, hãy chuẩn bị trong hành lí của bạn một túi nhỏ gồm vài loại thuốc, cồn và bông gạc y tế, có thể sẽ rất hữu ích cho bạn. Một số loại thuốc bạn có thể mang theo bao gồm: Thuốc giảm đau, kháng sinh, trị tiêu chảy, oresol, thuốc chống dị ứng, vitamin, dầu gió, trà gừng, thuốc sát trùng mắt Nacl…


#4 Ăn thực phẩm lành mạnh

Mặc dù khi đi du lịch, bạn sẽ rất hứng thú trải nghiệm những món đặc sản hấp dẫn ở bản xứ. Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn luôn chọn những địa điểm, nhà hàng uy tín và ăn các món ăn hợp vệ sinh, lành mạnh. Tránh ăn ở những nơi không sạch sẽ vì nó có thể gây ra bệnh như tiêu chảy, thậm chí là thương hàn. Đừng quên ăn rau và hoa quả trong khi kì nghỉ để thuận lợi cho việc tiêu hóa.


#5 Nghỉ ngơi điều độ đủ giấc

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên thiết lập một chế độ nghỉ ngơi điều độ trong kì nghỉ. Mặc dù điều này có vẻ khó khăn vì bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị xuyên suốt chuyến đi. Tuy nhiên, nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ rất dễ kiệt sức và mệt mỏi vào ngày hôm sau. Không chỉ vậy, thiếu ngủ còn là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau và có thể làm cho bạn không tận hưởng được kỳ nghỉ tối đa.




Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""