CÔNG THỨC PHA ĐỒ UỐNG NÓNG ĐÓN MÙA ĐÔNG VỀ - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Còn gì tuyệt vời hơn thưởng thức những loại đồ uống nóng thơm ngon vào mùa Đông. Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam tìm hiểu các đồ uống nóng cho mùa Đông đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà bạn nhé! 
 
1. Trà gừng nóng

Trà gừng nóng là thức uống lý tưởng giúp máu huyết lưu thông thuận lợi trong những ngày mùa Đông. Không chỉ vậy, gừng là dược liệu tính ấm, có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế ho và tắc nghẽn đường thở. Vậy nên uống trà gừng sẽ giúp phòng bệnh đường hô hấp do thời tiết lạnh gây ra.

Cách pha trà gừng rất đơn giản, với nguyên liệu chính là củ gừng tươi. Các nguyên liệu phụ như: Mật ong, chanh tươi, quế,... có thể tùy ý thay đổi theo khẩu vị mỗi người. 

Đầu tiên, bạn cần lọc nước trước với bình lọc nước BRITA để loại bỏ tạp chất, khử mùi Clorua trong nước máy để thưởng thức nước ngon hơn. khuấy một ly nước nóng cùng với vài muỗng mật ong. Sau đó cho tiếp một vài lát gừng đập dập và đậy kín ly nước khoảng 10 phút. Bạn có thể thay mật ong bằng nước cốt chanh hoặc quế cây đều rất thơm ngon và tốt cho sức khoẻ.

2. Cafe trứng

- 2 lòng đỏ trứng gà

- 30ml sữa đặc

- 20g đường

- 10ml rượu rum

- 125ml cà phê

Nguyên liệu để làm cà phê trứng thì đơn giản. Nhưng để pha loại thức uống nóng cho mùa Đông này không bị tanh, bạn cần lưu ý các bước dưới đây:

- Pha cà phê: Muốn cà phê trứng ngon, bạn nên dùng cà phê phin, pha với nước sôi. Khi pha, bạn đổ nước sôi 2 lượt: Lượt đầu đổ nước ngập 1/4 phin để cà phê nở đều. Lượt sau đổ 3/4 phin còn lại.

- Làm hỗn hợp kem trứng: Cho 2 cái lòng đỏ trứng gà vào chén cùng sữa đặc, đường và rượu rum. Tiếp đó, bạn nên dùng cây đánh trứng đánh đều cho tới khi có hỗn hợp sánh mịn là được. 

- Cho kem trứng lên cà phê: Trước khi phủ kem trứng lên, bạn pha cà phê với sữa đặc và khuấy đều. Sau đó nhẹ nhàng đổ kem trứng lên bề mặt cà phê sữa với tỷ lệ 1:1. Trang trí thêm bằng một chút bột cacao lên bề mặt kem trứng.

3. Sữa bắp nóng

Một ly sữa bắp nóng là thức uống lý tưởng cho những ngày trời lạnh. Không chỉ vậy, thức uống này còn rất giàu dinh dưỡng và năng lượng để cơ thể chống chọi với cái lạnh. Sữa bắp thơm ngon, dễ uống và có nguyên liệu chế biến rất dễ tìm mua:

- 2 trái bắp Mỹ

- 220ml sữa tươi không đường

- 125ml sữa đặc có đường

- 1 lít nước

Hướng dẫn nấu sữa bắp - đồ uống mùa Đông đáng thử:

- Sơ chế bắp: Sau khi mua về, bạn lột vỏ, rửa sạch và nấu bắp. Khi bắp chín, bạn dùng dao cắt phần hạt bắp ra khỏi cùi, rồi mang đi xay nhuyễn.

- Lọc bắp: Bạn cho hỗn hợp vừa xây vào một cái túi vải để lọc lấy nước. Phần bã có thể dùng để làm bánh hoặc trồng cây.

- Nấu sữa bắp: Bắp sau khi xay nhuyễn, bạn thêm vào sữa tươi và sữa đặc, khuấy đều rồi đun sôi. Bạn có thể uống nóng hoặc đóng chai cho vào tủ lạnh để trữ dùng lâu ngày.

4. Trà sữa Earl Grey

Bắt tay vào pha chế món này, bạn cần chuẩn các nguyên liệu sau: 1 gói trà túi lọc Earl Grey hay trà Bá Tước, 100ml sữa tươi, 20ml siro hương vani, 1 ít bột quế và nước sôi. 

Bí quyết để pha trà sương mù thơm ngon nằm ở túi trà Earl Grey. Đây là loại trà kết hợp giữa trà đen và tinh dầu từ vỏ cam Bergamot của Địa Trung Hải. Để ủ trà, bạn dùng khoảng 80ml nước sôi trong 4 phút. Trong lúc đó, bạn có thể tiến hành đánh bọt sữa tươi bằng máy hoặc bằng tay đều được. Cho thêm một ít siro hương vani vào khuấy đều rồi cho nước trà vào hỗn hợp. Đừng quên rắc thêm ít bột quế lên ly thức uống nóng cho mùa Đông để vừa thơm, vừa ấm bụng lên trên.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""