CLO TRONG NƯỚC MÁY CÓ HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Hàm lượng Clo dư trong nước máy chúng có ảnh hưởng rất lớn đến da và tóc, cùng tìm hiểu rõ hơn về tác hại của lượng Clo dư trong nước máy sinh hoạt hàng ngày nhé.

Tại hệ thống xử lý nước, người ta sẽ bổ sung thêm chất Clo vào trong nước với mục đích chính là loại bỏ toàn bộ vi khuẩn có trong nước. Nhờ đó mà nguồn nước máy khi tới các hộ gia đình sẽ an toàn, sạch vi khuẩn, vi trùng gây bệnh. Lượng Clo an toàn trong nước máy được quy định là từ 0.3 - 0.5mg/l. Ngoài ra, khi cho nước chảy vào đường ống dẫn tới các hộ gia đình, người ta cũng bổ sung thêm một lượng Clo hợp lý. Lý do là để loại bỏ vi khuẩn có trong đường ống.

Chính vì lý do đó mà có Clo trong nước máy, nếu Clo được giữ ở mức độ an toàn thì sẽ không ảnh hưởng gì nhưng hàm lượng không phải lúc nào cũng ổn định. Và đôi khi lượng Clo sẽ cao hơn và có thể gây ảnh hưởng tớisức khỏe của người sử dụng.

Khi bạn sử dụng nguồn nước bị nhiễm nặng lượng Clo sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc, tóc khô và sẽ xuất hiện hiệu ứng mang tên là “tóc rơm”. Khi đó, tóc bạn sẽ khó tạo hình, tạo nếp hơn, nhanh mất độ bóng và mất màu sau khi nhuộm. Đặc biệt là rất hay bị chẻ ngọn tóc và là một trong những tác nhân gây gàu.

Clo và bao gồm cả axit perchloric có trong nước ảnh hưởng rất xấu đến làn da, có thể gây bong da, khô da, nứt nẻ… mà không một loại mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất nào có thể cải thiện lại được. Thứ hai, làn da sẽ dễ kích ứng với mỹ phẩm (kể cả những loại đã sử dụng quen) và gây mẩn đỏ và ngứa da. Cuối cùng, da chúng ta sẽ dễ xuất hiện những đốm đồi mồi và những nếp nhăn khi sử dụng nước dư thừa lượng Clo.

Cách phát hiện nước máy có chứa hàm lượng Clo cao đó chính là mùi của nó. Nếu ngửi mùi có cảm giác sốc thì chắc chắn Clo đã vượt quá mức quy định, vì nước máy đúng tiêu chuẩn quy định an toàn sẽ hoàn toàn không mùi và không vị.

Để khử mùi Clo trong nước máy thì biện pháp phổ biến nhất là dùng bình lọc nước BRITA để lọc nước trước rồi mới sử dụng hoặc trữ nước trong thau hoặc xô trong một thời gian để Clo có thể bay hết ra không khí. Giải pháp bình lọc nước BRITA với lõi lọc MAXTRA+ tiện lợi giúp loại bỏ nhanh 99,9% tạp chất có hại, kim loại nặng và đặc biệt khử mùi Clorua để bạn thưởng thức nước ngon tức thì mà không cần chờ đợi.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""