CHẤT LƯỢNG NƯỚC MÁY ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE LÀN DA NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có thể đã nghe nói về sự đề phòng với cả nguồn nước quen thuộc rồi. Đúng, đó là sự thật. Không phải việc uống nó mà là việc đưa nước máy trên làn da của bạn. Có lẽ không có cách nào để có thể rửa tay, tắm táp, và gội đầu bằng nước máy, nhưng nhiều người đang chọn ngừng sử dụng nước máy cho việc rửa mặt. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân với bình lọc nước BRITA Việt Nam

Nước máy gây kích ứng da ra sao?

Nước cứng, nói một cách cụ thể, có thành phần khoáng chất cao chứa các kim loại nặng như sắt, đồng, kẽm, niken, gây ra mẩn đỏ và kích ứng, khiến làn da kích ứng và viêm, có triệu chứng về da như trứng cá hay da mẩn đỏ. Kim loại nặng cũng có thể phản ứng, oxy hóa và tạo ra các phân tử gốc tự do nhiều hơn, khiến collagen và mô đàn hồi trong da bị phá vỡ.

Nước máy còn chứa clo, khiến da rất khô, và rửa trôi các loại dầu tự nhiên cùng protein có mặt ở lớp trên cùng của da. Một khi hàng rào tự nhiên này bị phá vỡ, độ ẩm từ bên trong bị mất và làn da phải tiếp xúc với các yếu tố có hại từ bên ngoài, dẫn đến nổi mẩn và tấy đỏ, da sẽ bị lão hoá sớm theo thời gian – xuất hiện đường nhăn và nếp nhăn.

Bạn đã bao giờ nhận thấy vết bẩn quanh vòi tắm của bạn hay chưa? Những gì được lắng đọng trên tường cũng sẽ lắng đọng tương tự trên da của bạn.

Liệu có cần tránh tuyệt đối nước máy?

Mặc dù vậy, nếu da bạn không quá căng khô và nhạy cảm, làm sạch bằng nước vẫn là cách hiệu quả và nhẹ nhàng nhất để loại bỏ dầu trên da. Vì vậy đối với mình, giải pháp rửa mặt không dùng nước máy chỉ dùng trong trường hợp bạn quá bận rộn và không thể đầu tư thời gian rửa mặt kỹ càng hoặc khi làn da của bạn thực sự nhạy cảm với nước máy.

Thay vì bỏ nước máy hoàn toàn, bạn nên lắp thêm bộ lọc nước cho ngôi nhà của bạn.Thiết bị lọc nước tại vòi BRITA ON TAP chứa thành phần than hoạt tính gáo dừa cùng hạt nhựa trao đổi ion Hydrogen tiên tiến, giúp loại bỏ ngay tạp chất kim loại đồng, chì, khử khuẩn có hại và Clorua trong nước để nước luôn tinh khiết sẵn sàng sử dụng.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""