BÍ QUYẾT LÀM TRÀ THANH MÁT GIẢI NHIỆT CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA

Sẽ thật tuyệt nếu có ngay một ly thức uống chua ngọt, mát lạnh để giải khát khi trời đang oi bức khó chịu đúng không nào? Mách bạn 5 cách làm trà dứa thanh mát để bạn chọn cho bản thân và gia đình. Cùng vào bếp ngay với bình lọc nước BRITA bạn nhé!

1. Trà dứa cam

Nguyên liệu

Trà nhài túi lọc (1 túi) Cam  Dứa (thơm) Lá dứa  Đường  Nước nóng  Đá viên 

Chế biến

Cho 1 túi trà nhài túi lọc vào ly thủy tinh rồi cho 120ml nước nóng nhiệt độ khoảng 96 - 100 độ C vào ủ trong 5 phút để nước cốt trà ra hết thì bạn dùng muỗng ép nhẹ túi trà rồi bỏ túi trà đi. Lưu ý nước cần lọc trước với BRITA để đảm bảo chất lượng trà. Cam vàng mua về bạn rửa sạch và cắt đôi. Còn dứa bạn gọt vỏ, loại bỏ đi mắt rồi cắt dứa thành các miếng dài có hình múi cau. Cho lần lượt trà đã ủ, 40ml nước ép cam, 50ml nước ép dứa, 50ml nước đường và 40gr đá viên vào bình lắc sau đó đậy nắp và lắc đều khoảng 1 phút cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau thì bạn dừng lại. Rót trà cam dứa ra ly thủy tinh, cho thêm vài viên đá viên vào gần đầy ly thì bạn trang trí thêm lát cam cắt mỏng và 3 nhánh lá dứa là ta đã hoàn tất rồi!

2. Trà dứa thái xanh

 Trà thái xanh túi lọc (1 túi) Dứa (thơm) Bạc hà  Tắc  Siro dứa  Nước sôi  Đường  Đá viên 

Cho 1 túi trà thái xanh cùng 200ml nước sôi vào, ủ khoảng 15 phút cho trà ra hết nước cốt trà ròi bạn dùng muỗng nhấn nhẹ vào túi trà và nhẹ nhàng lấy túi trà ra. Cho 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh siro dứa, nước cốt của 1 trái tắc vào ly nước cốt trà xanh vừa ủ sau đó dùng thìa khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết thì bạn cho 1 ít đá viên vào. Trang trí lên ly bằng 3 lát dứa cắt mỏng và 1 nhánh bạc hà nữa là ta có thể thưởng thức được rồi!

3. Trà dứa ô long

 Trà ô long  Dứa (thơm) Chanh vàng  Đường  Nước nóng  Đá viên 

Cho 1 muỗng cà phê trà ô long cùng 180ml nước nóng vào bình trà, đậy nắp lại và ủ trong 20 phút cho ra hết nước cốt trà. Sau đó dùng rây lọc bỏ xác trà để cho ra 150ml nước cốt trà. Tiếp theo, bạn cho 70gr dứa đã cắt miếng nhỏ vào bình shaker rồi nghiền khoảng 1 phút đến khi dứa hơi tơi ra thì bạn cho 2 lát chanh vàng vào nghiền chung thêm khoảng 2 phút nữa cho dứa và chanh ra hết nước cốt và nhuyễn. 

Cho hết khoảng 150ml nước cốt trà ô long vào bình cùng 25gr đường rồi dùng muỗng khuấy đều cho đường tan hết và hòa tan vào nước cốt trà. Tiếp theo bạn cho nước cốt trà đã pha đường vào bình shaker có dứa và chanh nghiền nhuyễn sau đó cho thêm 4 - 5 viên đá vào đậy nắp bình lại.

Lắc đều tay khoảng 2 phút cho các nguyên liệu được trộn lẫn vào nhau thì bạn rót ra ly cho thêm 1 ít đá viên nữa rồi thưởng thức thôi!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""