VÌ SAO TRONG NƯỚC MÁY CÓ MÙI CLORUA? CÁCH KHỬ CLO NHANH NHẤT BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nguồn nước uống sạch, không chứa vi khuẩn, tạp chất là điều vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Thực tế là phần lớn các nguồn nước uống của các gia đình ở Việt Nam đều không đáp ứng được điều này. Ngay cả ở những thành phố lớn sử dụng nước máy, nguồn nước này vẫn chứa trong mình nhiều thành phần có khả năng gây hại cho sức khỏe và có mùi khó chịu, chẳng hạn như clorua. Hãy cùng tìm hiểu clo dư là gì, những tác hại của nước có mùi clo có thể gây ra đối với sức khỏe con người và những cách khử clo trong nước máy ra khỏi nguồn nước cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.

 

1/ Vì sao nước máy có mùi clo?

Clo là một hóa chất phi kim dạng khí có màu vàng nhạt. Chất này nặng hơn khoảng 2.5 lần không khí, có mùi hắc rất khó ngửi và mang độc tính mạnh. Chất này có khả năng tẩy trắng, khử trùng rất mạnh. Clo thường được dùng để tẩy trẳng, khử trùng bể bơi. Clo cũng được sử dụng để diệt khuẩn trong quy trình xử lý nước máy tại các nhà máy nước.

Theo tiêu chuẩn của bộ y tế quy định, 0,3 đến 0,5 mg/ Lít là hàm lượng Clo tiêu chuẩn được cho phép trong nguồn nước phục vụ cho nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, thực tế thì hàm lượng Clo trong nước máy ở Việt Nam thường cao hơn mức này khá nhiều.

Clo dư (còn được gọi là clo tự do) trong nước uống cho thấy: 1) một lượng clo vừa đủ ban đầu được thêm vào nước để làm bất hoạt vi khuẩn và một số virus gây bệnh; và, 2) nước được bảo vệ khỏi sự tái nhiễm trong quá trình lưu trữ trước khi được sử dụng. Clo tự do trong nước uống có tương quan với việc giảm thiểu các sinh vật gây bệnh sinh sôi nảy nở. Clo dư là lượng clo còn lại trong nước máy sau một thời gian nhất định, lượng Clo dư này trong nước ăn uống, sinh hoạt nạp vào cơ thể sau một thời gian tích tụ có thể gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

2/ Những tác hại của Clo trong nước máy

Clo là một chất có vai trò quan trọng trong quá trình xử lý nước sạch, tuy nhiên, nếu chất này còn tồn đọng lại trong nguồn nước uống, nó có thể gây ra nhiều vấn đề đến sức khỏe. Sử dụng nguồn nước uống có hàm lượng Clo lớn hơn mức tiêu chuẩn 0,5mg/ Lít có thể gây ngộ độc cho người sử dụng.

Dư lượng Clo trong nước sẽ gây mùi khó chịu, vị khó uống cho nước. Là một chất có tính Oxy hóa rất mạnh, Clo có thể gây ra nhiều vấn đề với các triệu chứng khác nhau. Tùy theo nồng độ Clo có trong nguồn nước uống và thời gian tiếp xúc, mức độ ảnh hưởng đến cơ thể sẽ khác nhau. Các dấu hiệu có thể kể đến như: ho, khó thở, đau ngực,... Nếu Sử dụng nguồn nước chứa clo vượt mức cho phép trong thời gian dài sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về hô hấp đối với cơ thể.

3/ Cách khử Clo nhanh nhất

Đun sôi: là một trong những phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ Clo ra khỏi nước uống của gia đình. Việc đun sôi sử dụng lượng lớn nhiệt làm bay hơi nước. Điều này sẽ khiến cho Clo trong nước cũng bị đun nóng và thoát ra dưới dạng khí. Phương pháp này tốn khá nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

Trữ nước: Clo có thể tự thoát ra khỏi nước, bằng việc để nước trong các thùng chứa lớn trong vòng 24h sẽ làm chất này tự bay hơi và bị loại bỏ khỏi nước. Tuy nhiên, phương pháp này khá cồng kềnh, không thật sự hiệu quả mà lại tiền ẩn nhiều mối nguy hại khác đối với nguồn nước uống của gia đình.

Sử dụng Bình Lọc Nước BRITA: Công nghệ lọc MicroFlow tiên tiến đến từ Đức không chỉ giúp loại bỏ nhanh tạp chất kim loại nặng đồng, chì và hạt vi nhựa có hại, đồng thời, lõi lọc của BRITA còn hỗ trợ loại bỏ mùi Clorua khó chịu trong nước máy, cho bạn nước ngon tinh khiết sạch khuẩn 99,9%. 

 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""