UỐNG NƯỚC NGAY SAU KHI ĂN: NÊN HAY KHÔNG? BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Uống nước ngay sau khi ăn là thói quen vô cùng phổ biến. Thế nhưng, thói quen tưởng đơn giản này có thực sự tốt không hay lại gây ra những nguy cơ cho sức khỏe? Hãy khám phá ngay cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


Hầu hết chúng ta đều có thói quen uống một ít nước sau khi vừa kết thúc một bữa ăn với suy nghĩ rằng nước giúp toàn bộ thức ăn trôi xuống và làm sạch khoang miệng. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ chuyên gia, có một số thời điểm cơ thể cần tránh tiêu thụ nước, đặc biệt trong đó có khoảng thời gian ngay sau khi chúng ta vừa ăn xong. 


Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chúng ta nên tránh việc uống nước trước, trong và sau khi ăn. Mọi người nên đợi ít nhất khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới uống nước. Bởi vì cơ thể mất khoảng 2 tiếng để tiêu hóa thức ăn. Thức ăn đi qua thực quản rồi đến dạ dày, sau đó đến đại tràng trước khi được loại bỏ ra khỏi cơ thể.

  1. Đầy hơi

Để tiêu hóa thức ăn, cơ thể cần có một tỷ lệ chất lỏng - rắn nhất định. Sự cân bằng này sẽ bị ảnh hưởng khi bạn uống nước ngay lập tức khi vừa kết thúc một bữa ăn vì thói quen này có thể làm giảm thời gian và quá trình tiêu hóa thức ăn. Điều này dễ khiến bạn cảm thấy đói hơn bình thường, nguy cơ bị đầy hơi cũng sẽ gia tăng. Vì vậy, các chuyên gia đề nghị bạn nên chờ khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới uống nước. Trong khoảng thời gian này, cơ thể sẽ chuyển sang giai đoạn tiêu hóa tiếp theo, việc uống nước sẽ không làm xáo trộn quá trình tiêu hóa.


  1. Ợ chua và ợ nóng

Uống nước ngay sau khi ăn cũng sẽ làm loãng dịch tiêu hóa và các enzyme cực kỳ quan trọng trong quá trình tiêu hóa đồng thời làm giảm quá trình bài tiết của những enzyme đó, dẫn tới tình trạng gia tăng lượng acid dạ dày. Và đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng ợ nóng và ợ chua. Hơn nữa, sau khi ăn no mà bạn uống quá nhiều nước sẽ làm dạ dày căng đầy tạo cảm giác rất nặng nề, tức bụng, mệt mỏi và khó chịu.


  1. Chất dinh dưỡng hấp thu kém

Trong khi tiêu hóa thức ăn, cơ thể sẽ hấp thụ một số chất dinh dưỡng thiết yếu. Tuy nhiên, uống nước ngay sau mỗi bữa ăn sẽ khiến cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng này ít hơn. Thói quen uống nước sau khi vừa ăn xong không chỉ ảnh hưởng tới tiêu hóa mà còn làm giảm chất lượng của thực phẩm mà chúng ta vừa ăn xong.


  1. Nguy cơ béo phì

Một hậu quả về lâu về dài nữa mà không thể không nói đến là uống nước ngay sau khi ăn cũng làm tăng nguy cơ béo phì. Xét ở một khía cạnh, nước làm giảm quá trình tiêu hóa, dẫn đến rất nhiều thức ăn chưa được tiêu hóa còn sót lại trong hệ thống ruột. Glucose trong thực phẩm không tiêu hóa hết sẽ được lưu trữ và được chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Do đó, glucose trong thực phẩm không tiêu hóa hết cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, từ đó dần dẫn tới bệnh tiểu đường. Ngoài 2 bệnh trên, thói quen uống nước ngay sau khi ăn cũng làm tăng nồng độ acid uric, cholesterol xấu LDL và triglycerid.


Do đó, có thể đúc kết rằng bạn không nên uống nước ngay lập tức sau khi ăn xong. Hãy cố gắng đợi khoảng 30 phút để dạ dày có thời gian tiêu hóa và cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết trong thức ăn.  Sau đó, bạn nên uống nước đã được lọc qua với lõi lọc MAXTRA+ của BRITA để đảm bảo loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng độc hại, đảm bảo gia tăng quá trình tiêu thụ thức ăn, thúc đẩy hấp thu cho cơ thể một cách hiệu quả và an toàn. 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""