TỰ LÀM TRÀ SỮA MATCHA TẠI NHÀ GIẢI NHIỆT HÈ CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Matcha là một loại bột có xuất sứ từ Nhật Bản. Chính vì công dụng tuyệt vời của matcha đối với sức khỏe của con người nên đồ ăn và thức uống được chế biến từ loại bột này rất được ưa chuộng. Bạn có thể chọn cho mình các món như bánh, kem, thạch,…được chế biến từ matcha để bổ sung thêm vào thực đơn các món tráng miệng cho gia đình của mình. Hãy cùng khám phá công thức tự làm trà sữa matcha giải nhiệt mùa hè trong thời gian ở nhà này bạn nhé.

Quy trình tự pha chế trà sữa matcha tại nhà:

Bước 1:  Rây bột matcha ra một chiếc bát. Sau đó đổ 200ml nước sôi vào và khuấy nhẹ, đều. Trong khi khuấy nên nhớ theo một chiều nhất định. Như vậy trong vài phút rồi chắt lấy  nước matcha.

Bước 2: Rây bột rau câu dẻo ra một cái bát khác rồi trộn đều với đường cát. Đổ 40ml nước matcha vừa chắt được ở trên vào khuấy đều cho bột được tan hết.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào nồi, thêm 200ml nước lã nữa. Đem đun nhỏ lửa trên bếp, khuấy liên tục nhẹ nhàng để chánh tạo bọt. Đun sôi đến 90 độ C là được. Nếu có bọt thì vớt ra.

Bước 4: Cho hỗn hợp ra hộp nhựa, sau khi nguội đem cho vào tủ lạnh, để khoảng 2 tiếng. Sau thời gian đó chúng ta có được thạch matcha, đổ ra đĩa và cắt vuông quân cờ thành những miếng thạch nhỏ.

Bước 5: Đun sữa tười trên bếp cho đến khi thành nồi xuất hiện những bọt nhỏ li ti thì đổ nốt nước matcha mà chúng ta chắt được ở bước 1. Chờ trà sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp để nguội.

Bước 6: Đổ trà sữa ra ly đã được bỏ sẵn thạch matcha vào. Khi uống thêm một ít đá lạnh sẽ ngon hơn. Bạn có thể làm sẵn rồi để trong tủ lạnh dùng dần.

 Chỉ với những bước đơn giả là bạn có thể làm được những ly trà sữa matcha thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà. Đừng quên lọc qua nước làm rau câu cũng như pha matcha với nước đã lọc từ bình lọc nước BRITA để loại bỏ tạp chất, kim loại nặng đồng, chì có hại cũng như khử mùi Clorua khó chịu trong nước máy, cho vị trà thơm ngon, tinh khiết và an toàn bạn nhé. Chúc bạn thành công!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""