THỬ NGAY BỐN MÓN BÚN ĐỔI KHẨU VỊ CỦA GIA ĐÌNH NGÀY CUỐI TUẦN - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Bún tươi dễ ăn thanh mát, khi kết hợp với nước lèo nêm nếm gia vị phù hợp sẽ mang đến cho cả nhà món ăn thơm ngon, nóng hổi cho ngày cuối tuần thêm tròn vị. Khám phá ngay công thức nấu bốn món bún ngon dưới đây cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam,


  1. Bún riêu cua đồng

Bước 1: Xay cua thật nhuyễn. Sau khi xay xong, bóp nhẹ thịt cua với nước để hòa tan rồi gạn lấy cho vào nồi. Sau đó, thêm ít muối, bột ngọt, đường vào nước cua và đun nhỏ lửa cho tới khi cua đóng gạch thì vớt ra.


Bước 2: Xào xơ qua cà chua thái múi cau rồi thả vào nước cua, tiếp tục nấu nhỏ lửa. Đậu phụ cắt miếng vuông nhỏ, rán vàng lên.  


Bước 3: Cho vào tô hỗn hợp tôm khô, trứng gà tươi, thịt xay, hành tỏi băm nhỏ và thêm ít muối, đường vào một tô vừa, đổ thêm một lớp trứng trên mặt và đem hấp.  


Bước 4: Vớt ra cắt miếng vừa rồi thả vào nồi nước lèo cùng đậu rán. Sau đó, thêm giấm bỗng, gạch cua vào trước khi ăn chừng 5 phút, có thể để riêng và múc trực tiếp gạch cua vào bát.


Bước 5: Phi thêm ít hành tím rồi thả lên bát bún trước khi ăn để nước lèo đậm vị hơn. Ăn kèm với mắm tôm và rau sống.

  1. Bún măng vịt

Bước 1: Luộc vịt cùng với chút hành tây, gừng, đầu hành lá và muối trắng. Sau khoảng 30 phút, bạn vớt vịt ra và ngâm ngay vào thau nước lạnh. Chặt nhỏ vịt sau khi nguội.


Bước 2: Măng đem luộc qua để bớt mùi, sau đó rửa sạch, xé nhỏ và xào với hành tím phi thơm, nêm gia vị vừa miệng.  


Bước 3: Trút măng vào nồi nước luộc vịt, đun thêm 10 phút thì tắt bếp. Dọn bún ra tô, sắp thịt vịt lên trên rồi chan nước dùng cùng măng lên mặt. 


  1. Bún ốc

Bước 1: Xương heo bạn chần qua nước sôi rồi rửa sạch trước khi cho vào nồi hầm chừng 30 phút. Nêm thêm với giấm, 3 thìa muối, 2 thìa đường và 1 thìa bột ngọt để làm nước lèo.  


Bước 2: Phi thơm hành tỏi băm nhuyễn rồi cho ốc vào xào đều tay. Đến khi gần chín thì bạn nêm với chút hạt nêm, cho cà chua thái múi cau vào đảo đều. Để ra bát riêng.  


Bước 3: Cho bún vào tô, sau đó thêm ốc, rau nêm, cà chua lên mặt và chan nước dùng vào tô. Ăn ngon hơn khi còn nóng. 


  1. Bún bò Huế

Bước 1: Bắp bò, giò heo, xương heo đem chần qua nước sôi rồi rửa lại với nước sạch.  

Bước 2: Ninh xương heo với nước lọc đến khi sôi thì thêm hành tây, bột tôm vào nồi cùng bắp bò, giò heo. Tiếp tục ninh xương cho thịt mềm và nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đến khi chín thì vớt ra để riêng. Thịt thái mỏng cho vừa ăn.  


Bước 3: Chần bún qua với nước rồi bỏ vào tô lớn. Lần lượt thêm giò heo, thịt bò thái mỏng vào tô cùng hành tây, hành lá thái nhỏ và chan nước dùng vào, ăn với rau sống và chả giò.



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""