RAU CÂU LÁ DỨA CỐT DỪA NGÀY TẾT: LÀM CỰC DỄ, ĂN CỰC GHIỀN - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Ai bảo Tết là chỉ bánh Chưng, bánh Tét hay củ kiệu, mứt dừa? Bạn vẫn có thể biến tấu thêm món ăn vặt mới lạ để làm mới khẩu vị của cả nhà mùa Tết này. Tham khảo ngay công thức làm rau câu lá dứa cốt dừa từ Bình Lọc Nước Việt Nam để trổ tài trong năm mới, vừa trọn vẹn dinh dưỡng lại mới mẻ lạ mắt, khiến cả nhà thưởng thức là thích mê.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 nhánh lá dứa

- 150ml nước cốt dừa

- 400gr đường trắng

- 50gr bột rau câu

- 3l nước lọc qua với bình lọc nước BRITA đảm bảo hương vị và sức khỏe


Bước 1: Làm nước cốt lá dứa

Lá dứa rửa sạch, khi rửa bạn cần lưu ý rửa kỹ càng phần gốc của lá để đảm bảo độ sạch. Sau đó, hãy cắt nhỏ lá dứa rồi cho vào máy xay, xay cùng một chén nước. Cuối cùng, lọc lá dứa qua rây để lấy phần nước cốt lá dứa nguyên chất đậm đặc.


Bước 2: Nấu rau câu với nước lọc từ BRITA

Lọc nước qua với bình lọc nước BRITA để lõi lọc MAXTRA+ loại bỏ các tạp chất như đồng, chì gây hại cho cơ thể và florua ảnh hưởng đến mùi vị của nước, khiến rau câu sẽ có mùi khó chịu. Sau đó, hãy hòa tan bột rau câu vào 3 lít nước và đun cho đến khi rau câu sôi. Khi rau câu vừa sủi bọt tới hãy cho đường vào, khuấy cho đường trong nồi đun tan hết. Cuối cùng, bạn chỉ cần nấu rau câu đến khi rau câu có thể trong lại là được.


Bước 3: Đổ ½ nước cốt lá dứa rau câu vào khuôn
Sau khi nấu sôi rau câu, hãy múc rau câu cho vào chén. Sau đó, đổ nước cốt lá dứa vào rau câu. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn tỉ lệ cho nước cốt lá dứa nhiều hay ít để có màu đậm hay nhạt bắt mắt. Tiếp đến, khuấy đều cho nước lá dứa đều màu với rau câu rồi đổ lá dứa vào khoảng 1/2 khuôn.


Bước 4: Đổ đầy khuôn nước cốt dừa rau câu

Sau khi đổ ½ khuôn hỗn hợp nước cốt lá dứa rau câu, bạn hãy cố gắng đợi rau câu se mặt thì mới đổ lớp thứ 2. Với phần nước cốt dừa, bạn cũng làm tương tự như nước cốt lá dứa rau câu. Bạn chỉ cần hòa nước cốt dừa và rau câu lại với nhau rồi đổ lên trên lớp lá dứa khi nãy. Lần này, bạn hãy lưu ý để đầy khuôn để tỉ lệ cốt dừa với lá dứa đều nhau và thưởng thức vừa miệng hơn nhé.


Bước 5: Bảo quản tủ lạnh. Dùng sau 30'

Sau khi thực hiện xong 4 bước trên, bước cuối cùng bạn chỉ cần cho tất cả các khuôn vừa làm vào tủ lạnh để rau câu nhanh đông. Chỉ cần 30 phút, bạn và gia đình đã có thể thưởng thức ngay những bánh rau câu thơm ngon, béo ngậy. Để thuận tiện cho việc sử dụng, hãy bảo quản rau câu trong tủ lạnh để dùng trong các ngày Tết.


Rau câu lá dứa có màu sắc bắt mắt lại thêm hương vị hấp dẫn dễ ghiền sẽ là lựa chọn lí tưởng cho cả nhà mùa Tết này. Chúc bạn thành công!



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""