PHÒNG TRÁNH VIRUS CORONA CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng và phức tạp. Hãy chủ động có các biện pháp để phòng ngừa cho bạn và gia đình ngay từ hôm nay bằng những thói quen nhỏ hàng ngày. Khám phá qua thông tin dưới đây cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Nội tổng quát 2, bệnh viện Nhi đồng 1 tại TP.HCM đã cùng các đồng nghiệp của mình xây dựng và phổ biếncác biện pháp phòng chống bệnh dịch do virus Corona gây nên một cách đơn giản và hiệu quả, giúp bất kỳ ai cũng có thể tự chủ động phòng tránh cho mình và người thân. 


#1 Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc các độc tố có hại bên trong, đồng thời góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nguồn nước uống phải đảm bảo vệ sinh và an toàn. Biện pháp tốt nhất dành cho bạn đó là lọc qua nước với lõi lọc MAXTRA+ của bình lọc nước BRITA. Cấu tạo than hoạt tính gáo dừa cùng hạt nhựa trao đổi ion, giúp loại bỏ tạp chất có hại, khử cặn vôi trong nước để bạn thưởng thức nguồn nước trong sạch, an toàn nhất.

#2 Vệ sinh cá nhân và rửa tay thường xuyên

Hãy chú ý chủ động vệ sinh cá nhân ít nhất 2 lần mỗi ngày. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây trước và sau khi ăn, sau khi tiếp xúc với các địa điểm ở nơi công cộng hoặc người đang có dấu hiệu cảm cúm. Súc họng bằng nước sát khuẩn miệng mỗi tối để phòng bệnh viêm phổi.


#3 Hắt hơi vào khăn giấy dùng một lần

Nếu bạn có dấu hiệu cảm cúm, hắt hơi và sốt, hãy chủ động đến ngay cơ sở y tế để được xét nghiệm và chữa trị kịp thời. Hãy chú ý che miệng khi ho, hắt hơi, tốt nhất bằng khăn để giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Khử trùng các vật dụng và bề mặt đồ dùng bạn chạm vào để tránh lây bệnh cho người khác.


#4 Đeo khẩu trang nơi công cộng

Khi tiếp xúc ở nơi  công cộng hoặc vùng bệnh, bạn nên chủ động đeo khẩu trang y tế hoặc loại khẩu trang giúp ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài. Hãy đeo đúng cách để đảm bảo bạn đang sử dụng khẩu trang hiệu quả:


  • Chỉ sử dụng 1 lần rồi vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy. Không tái sử dụng khẩu trang dùng một lần.
  • Khi đeo khẩu trang phải để mặt xanh ra ngoài do mặt màu xanh có tính chống nước, các giọt nước bọt lớn bắn vào sẽ không thấm vào trong. Mặt màu trắng có tính hút ẩm, nên quay vào trong, để hơi thở thoát ra thấm vào khẩu trang.
  • Khẩu trang phải che kín cả mũi lẫn miệng.


#5 Hạn chế đưa tay lên mặt

Cuối cùng, hãy hạn chế đưa tay tiếp xúc với mặt hoặc khu vực đường hô hấp. Nếu có, hãy rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước khi tiếp xúc với bộ phận hô hấp. Bàn tay tiếp xúc với nhiều vật dụng công cộng hoặc thậm chí người có nguy cơ nhiễm bệnh cũng có thể là nhân tố lây nhiễm virus cho bạn và người thân. Do đó, hãy chủ động phòng tránh và chú ý thay đổi thói quen để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bạn và những người xung quanh.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""