NƯỚC ĐUN SÔI LIỆU CÓ THẬT SỰ AN TOÀN NHƯ BẠN NGHĨ? BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nước uống trong gia đình thường được đun sôi, rồi tích trữ trong các bình đun, bình chứa để dành sử dụng nhiều lần... Tuy nhiên, có những trường hợp không sử dụng hết, sau đó lại tiếp tục đun sôi rồi lại dùng tiếp. Liệu cách dùng này có thật sự an toàn cho sức khỏe của gia đình? Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam khám phá ngay nhé.

#1 Tái khuẩn sau 24h

Nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn sẽ tăng lên rất nhiều. Nước đun sôi để nguội lâu ngày sẽ làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống, không những không có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe. Thời gian lưu giữ nước càng lâu càng là điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường sống xâm nhập và phát triển trong nước. Đối với các trường hợp nước sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục càng làm vi khuẩn phát triển sinh ra nấm mốc, nếu uống vào dễ gây nên bệnh ung thư.


#2 Sản sinh muối Nitrat gây nguy cơ ung thư

Khi nước đun sôi để nguội sẽ sinh ra lượng muối acid nitrat. Sau khi đun nước nóng trong thời gian dài, do quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Nitrát có chứa nhiều trong nước đun sôi, khi uống vào cơ thể sẽ trở lại thành muối nitric. Muối nitric làm hỏng các chức năng vận chuyển trong máu, làm tăng nhịp tim, hô hấp khó khăn, nặng hơn có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, ở nhiệt độ cao nitric sẽ chuyển đổi thành nitrosamine là chất gây ung thư. Là mầm móng gây ra những căn bệnh hiểm nghèo như: ung thư buồng trứng, bàng quang, dạ dày và bệnh bạch cầu.


#3 Không loại bỏ kim loại nặng

Nước máy đun sôi không thể loại bỏ được các hợp chất kim loại nặng có hại cho sức khỏe như đồng, chì, magie,... và florua. Nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng, chất flo trong nước tái đun sôi làm ảnh hưởng đến chức năng thần kinh, suy giảm khả năng sinh sản, còn ảnh hưởng nghiệm trọng đến chỉ số IQ của trẻ em.


#4 Tăng hàm lượng THMs lên 3-4 lần

Trihalomethane (THMs) là sản phẩm phụ của quá trình khử trùng nước bằng Chlorine. Những phụ phẩm trong THMs, dù ở nồng độ rất thấp nhưng vẫn gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý như: ung thư, rối loạn sinh sản, dị tật bẩm sinh và sảy thai. Ở nhiều đô thị trên thế giới trong đó có Việt Nam, nguồn nước sinh hoạt kém chất lượng đang trở thành “vấn nạn” khiến người dùng lo ngại khi sử dụng, trong đó hàm lượng các hợp chất THMs trong nguồn nước sinh hoạt là nỗi lo lớn, nhận được nhiều quan tâm của cả người dân lẫn giới chuyên môn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước đun sôi không đúng cách có thể làm tăng hàm lượng THMs lên gấp 3-4 lần.


Để nước đun sôi sử dụng an toàn, bạn có thể sử dụng thiết bị lọc nước trực tiếp tại vòi BRITA ON TAP. Với cấu tạo màng lọc sợi rỗng, than hoạt tính và hạt trao đổi ion, nước máy qua vòi sẽ được lọc ngay tức thì các tạp chất kim loại độc hại như đồng, chì, khử hợp chất clorua trong nước, đồng thời loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn gây bệnh cùng những hạt vi nhựa siêu nhỏ.


Nhờ đó, bạn có thể an tâm trải nghiệm nguồn nước máy đun sôi tinh khiết và hoàn toàn sạch khuẩn như mong đợi. 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""