NƯỚC CÓ CALO KHÔNG? TÌM HIỂU CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nước có vai trò rất quan trọng đối với sự sống của con người, có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng, cung cấp cấu trúc cho các tế bào và mô và loại bỏ chất thải. Vậy nước có calo không? Hãy tìm hiểu ngay cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam nhé!

Calo được tạo thành bởi 3 chất dinh dưỡng có trong cơ thể con người. Đó là carbs, chất béo và protein. Nước lọc không có các chất dinh dưỡng này và do đó không chứa calo. Thật ngạc nhiên khi trong rượu cũng chứa calo mặc dù đây không được coi là một đồ uống dinh dưỡng. Nước lọc không có calo nhưng nó có chứa một lượng khoáng chất như: Canxi, magiê, natri, kẽm và đồng. Do đó, bạn nên dùng lõi lọc như MAXTRA+ với công nghệ MicroFlow giúp loại bỏ tạp chất có hại nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất cần thiết trong nước.

Theo nhiều nghiên cứu, người trưởng thành có thể đáp ứng 8 – 16% nhu cầu canxi hàng ngày và 6 – 31% nhu cầu magie khi cung cấp cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày. Hay tại Hoa Kỳ, fluoride được thêm vào nước để giảm sâu răng.

Một số loại nước có chứa calo

Nước có gas

Nước có ga hay còn được gọi là nước soda, nước tăng lực, có chứa axit cacbonic được hình thành từ carbon dioxide hòa tan. Thực tế thì nước có ga có thể là nước lọc được thêm vào đó các chất hương vị tự nhiên hoặc khoáng chất để tăng hương vị hoặc tạo ga bọt sủi. Trong khi những loại này thường không chứa calo, thì nước tăng lực thường được tạo vị ngọt từ đường hóa học.

Có thể thấy một chai nước tăng lực có khối lượng 355ml có thể chứa được 124 calo và 32 gram đường bổ sung. Mặc dù con số chính xác có thể thay đổi khác nhau tùy theo nhãn hiệu. Mặt khác, cũng có các loại nước tăng lực không có calo.

Nước ép trái cây

 

Nước ngâm trái cây hoặc hương vị trái cây có chứa các loại thảo mộc và trái cây cắt lát đã được ngâm nước trong nhiều giờ. 

Ngay cả khi bạn ăn trái cây sau khi uống nước, bạn sẽ chỉ ăn lượng calo tối thiểu từ việc uống những loại nước này, vì trái cây có lượng calo tự nhiên thấp. Ngoài ra, còn có các vitamin tan trong nước, chẳng hạn như vitamin C có thể được đưa từ trái cây vào nước, cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Nước chanh là một loại đồ uống phổ biến khác được làm từ nước lọc pha với nước cốt chanh tươi. Nước ép từ toàn bộ một quả chanh cung cấp chỉ 11 calo. Mặt khác, một số loại nước hoa quả được pha chế từ các loại chất tạo hương vị trái cây được bán trong các cửa hàng có thể được làm ngọt bằng đường hoặc trái cây cô đặc và chứa nhiều calo hơn. Do đó, khi sử dụng bạn cần lưu ý kiểm tra nhãn dán.

Nước  Protein

Nước protein chứa whey protein cô đặc, đây là một thành phần chứa rất nhiều protein tinh khiết. Những đồ uống này đã trở nên ngày càng phổ biến khi mọi người có thể dễ dàng tìm mua chúng để tăng lượng protein. Thực tế, protein đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng, sức khỏe miễn dịch và chống lão hóa.

Nước protein là sự thay thế tuyệt vời ít calo, mỗi chai nước protein thường cung cấp 70 – 90 calo và 15 – 20 gram protein. Chúng thường được làm ngọt với hương vị tự nhiên hoặc chất làm ngọt như stevia.

Nguồn tham khảo: healthline.com

 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""