NHỮNG SỰ THẬT VỀ CÀ PHÊ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Mỗi ngày có đến 2,25 tỉ cốc cà phê được tiêu thụ, trung bình cứ 3 người trên Trái Đất sẽ có 1 người uống cà phê! Bí mật nào khiến cà phê trở thành thức uống được ưa chuộng nhiều nhất thế giới như vậy? Khám phá ngay những “fun facts” đặc biệt về “vua thức uống” cùng Bình Lọc Nước Việt Nam.


  1. Rượu Ả Rập là tên gọi đầu tiên của cà phê

“Cà Phê” là từ ngữ phiên dịch từ tiếng Anh “Coffee”. Tuy nhiên, ban đầu người Châu Âu gọi tên thức uống này là rượu Ả Rập (qahwah), người Thổ Nhĩ Kì sau đó đã biến tấu cách gọi này thành “kahveh”. Lâu dần, khi phiên âm sang các ngôn ngữ khác, từ ngữ này chuyển thành “koffie” trong tiếng Hà Lan và “caffe” trong tiếng Ý.


  1. Mỗi tách cà phê chứa 98% là nước

Nước là yếu tố không thể thiếu để tạo ra một ly cà phê nguyên chất đúng chuẩn. Nước chiếm 98-99% trong một cốc cà phê. Do đó, chất lượng nước được sử dụng để pha cà phê đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định hương vị của ly cà phê tự nhiên. Nếu lượng nước sử dụng quá cứng nghĩa là các hợp chất trong nước đã bị bão hòa với khoáng chất, cà phê bạn pha sẽ có vị nhạt và không đủ đậm đà do những chất trong cà phê không được chiết xuất hết.


Cách hiệu quả nhất để cải thiện hương vị của cà phê khi pha tại nhà đó là sử dụng nước đã qua quá trình lọc kĩ càng. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể lọc qua với bình lọc nước BRITA, công nghệ MAXTRA+ loại bỏ các tạp chất như đồng, chì và khử Florua ảnh hưởng đến hương vị của nước. Không chỉ vậy, các thức uống nóng khi được pha bởi nước lọc từ BRITA đều cho mùi vị hấp dẫn và đậm đà đúng như mong muốn.


  1. Cà phê là bác sĩ của thực vật

Theo các nhà khoa học, bã cà phê vốn rất giàu dinh dưỡng giúp quá trình trao đổi chất được thúc đẩy nhanh hơn, cây trồng cũng từ đó phát triển tươi tốt hơn. Chỉ cần hỗn hợp nước, bã cà phê, đường và tưới cho cây trồng sắp chết thì sau vài ngày cây sẽ phục hồi xanh tươi trở lại. Bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để làm phân bón, thuốc trừ sâu cho cây trồng.


  1. Gọi cà phê là cả một nghệ thuật

Ở Pháp, việc gọi cà phê là cả một nghệ thuật. Cách gọi cà phê càng lịch sự, bạn càng có cơ hội được giảm giá cho ly cà phê của mình. Chẳng hạn, khi chỉ gọi “cà phê” bạn có thể phải trả đến 7 euro cho một ly cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn lịch sự thêm vào từ “làm ơn” và gọi “làm ơn cho một ly cà phê”, mức giá bạn phải trả cho ly cà phê thơm ngon chỉ dao động khoảng từ 2,5 đến 3 euro. Nếu bạn nói trọn vẹn đầy đủ cả một câu và gửi kèm một lời chào “Xin chào, làm ơn cho một ly cà phê”, bạn chỉ phải chi trả khoảng 1,4 euro cho thức uống chào buổi sáng!


  1. Cà phê trắng chứa nhiều caffeine hơn cà phê đen

Nhiều người thường cho rằng, cà phê càng có màu đen sẫm thì càng chứa nhiều caffeine hơn. Thế nhưng các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại rằng những hạt cà phê được rang vàng (màu sáng) chứa nhiều caffeine hơn cà phê rang đen vì hơi nóng trong quá trình rang đã làm giảm đi lượng caffeine trong hạt. Do đó, nếu bạn lựa chọn những sản phẩm cà phê đã bị rang đến “cháy đen”, lượng caffeine trong hạt có thể đã bị giảm đi nhiều.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""