NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CAFE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Cà phê là một thức uống được pha chế bằng hạt cà phê rang được lấy từ các loại quả mọng của cây Coffea. Tác dụng có lợi của cà phê đối với cơ thể con người đã được nhiều nghiên cứu chứng minh, nhưng hầu như, ngay cả những tín đồ cà phê trên thế giới cũng rất ít người nhận ra những sự thật thú vị này.

#1 Cà phê nhỏ giọt chứa nhiều caffeine hơn so với cà phê espresso

Bạn có thể nghĩ rằng vì cà phê espresso quá đậm đặc nên bạn sẽ nhận được nhiều caffeine hơn từ cà phê nhỏ giọt thông thường. Nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược! Một tách cà phê espresso có khoảng 100 miligram caffeine trong khi một tách cà phê nhỏ giọt có khoảng 128 miligram caffeine, theo Eat This, Not That!

#2 Cà phê giúp giảm cân hiệu quả

Caffeine có mặt trong hầu hết các sản phẩm hỗ trợ giảm cân thông qua đốt cháy lượng mỡ thừa bởi nó thực sự có khả năng làm được điều đó. Caffeine là một trong số ít các chất tự nhiên được chứng minh có khả năng đốt cháy một lượng lớn chất béo hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của có thể lên từ 3 đến 11%. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng caffeine làm tăng hiệu quả quá trình đốt cháy chất béo lên 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Tuy nhiên tác dụng này của cafe có thể giảm đi ở những người sử dụng chúng lâu dài.

#3 Cà phê giúp tăng cường tuổi thọ

Nếu cha mẹ yêu thích cà phê của bạn nói rằng cà phê tốt cho bạn, họ không sai (trừ phi bạn nạp vào cơ thể nhiều đường). Chất chống ô xy hóa mạnh mẽ của cà phê có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tật.

Kelli McGrane, thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đã từng nói với Eat This, Not That!: "Cà phê đặc biệt giàu chất chống ô xy hóa gọi là a xít chlorogenic, có liên quan đến việc giúp giảm lượng cholesterol, chất béo trung tính và lượng đường trong máu", theo Eat This, Not That!

#3 99% cà phê là nước

Một ly cà phê đen có khoảng 98 – 99% thành phần chính là nước, cho nên dùng nước chất lượng pha cà phê thì bạn sẽ có một ly cà phê ngon miệng. Hiệp hội cà phê chất lượng cao của Mỹ (Specialty Coffee Association of Amercia, SCAA) đã đưa ra tiêu chí nước dùng để pha cà phê phải đạt chất lượng SẠCH - KHÔNG MÀU - KHÔNG MÙI CLORUA và đặc biệt KHÔNG LẪN TẠP CHẤT.

Để pha một ly cà phê thơm ngon và đậm đà đúng chuẩn bắt đầu buổi sáng của bạn, hãy sử dụng lõi lọc MAXTRA+ của Bình lọc nước BRITA, loại bỏ 99,9% tạp chất có hại như kim loại nặng đồng, chì, khử mùi Clorua khó chịu thường gặp trong nước máy để vị nước pha cà phê tinh khiết trọn vẹn. 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""