NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG BÌNH LỌC NƯỚC 70% GIA ĐÌNH ĐỀU GẶP PHẢI - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Sử dụng bình lọc nước là một giải pháp nước sạch thay thế vừa tiết kiệm vừa an toàn cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu không chú ý cách dùng an toàn, nguồn nước lọc sạch hiệu quả từ các loại bình lọc nước lại rất dễ gây tác dụng ngược lại với bạn và gia đình. Hãy cùng tìm hiểu những ngộ nhận thường thấy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


#1 Sử dụng một lõi lọc quá 3 tháng

Các lõi lọc trong các loại máy lọc nước đều có chức năng riêng trong quá trình lọc nguồn nước đầu vào, nhưng mỗi lõi lọc nước lại có thời hạn sử dụng khác nhau, có loại lõi thì 3 tháng là hết tác dụng lọc chất cặn bẩn hoặc các chất có hại trong nước, có loại lõi thì 6 tháng nhưng cũng có lõi thì sau 12 tháng mới hết hạn sử dụng. Chẳng hạn như với lõi lọc MAXTRA+ của BRITA, để đảm bảo hiệu quả lọc tối ưu nhất, công suất của mỗi lõi lên đến khoảng 150L tương đương với khoảng 3 tháng sử dụng. 


Việc thay lõi lọc nước mới để đảm bảo cho bình hoạt động tốt hơn, có tác dụng loại bỏ các chất cặn bẩn và các chất độc hại, đảm bảo cho nguồn nước đầu ra luôn sạch khuẩn, không có tạp chất và an toàn cho gia đình. 

#2 Sử dụng nước đã lọc sau khi để qua đêm

Nước đun sôi hay nước đã lọc chỉ nên dùng trong ngày, hạn chế để qua đêm. Nguyên nhân là bởi khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài sau 24h, dù nước đã được lõi lọc MAXTRA+ loại bỏ tạp chất kim loại nặng, cặn vôi độc hại, vi khuẩn bên ngoài môi trường vẫn có thể tiếp tục bám vào và sinh sôi trong nước. Do đó, khi thói quen để nước sôi lâu ngày được kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


#3 Sử dụng lâu ngày không vệ sinh bình lọc

Bình lọc nước dù hiệu quả lọc tối ưu đến đâu cũng không thể hoàn toàn cho chất lượng nước tốt nhất nếu như không được vệ sinh định kỳ thường xuyên. Bình lọc nước BRITA với thiết kế gọn nhẹ, đơn giản khi tháo lắp, giúp bạn dễ dàng tháo rời lõi lọc để tẩy rửa vệ sinh bên trong bình lọc sạch sẽ theo định kỳ. Sau khoảng 3-4 tuần sử dụng, bạn nên cố gắng vệ sinh bình lọc nước để đảm bảo chất lượng nước, hạn chế cặn bám, bụi bẩn và vi khuẩn tồn đọng trong bình ảnh hưởng đến nước sau khi lọc.


#4 Dùng lõi lọc BRITA để lọc các chất khác

Nhiều gia đình cho rằng, sử dụng lõi lọc BRITA để lọc các chất lỏng khác ngoài nước máy như nước trái cây, nước bên ngoài tự nhiên không rõ nguồn gốc, nước ngọt có gas… cũng đem lại hiệu quả lọc tương tự. Tuy nhiên, trên thực tế các hệ thống lọc nước BRITA được thiết kế chỉ để sử dụng đối với nguồn nước máy đô thị hoặc đối với nguồn nước đã được phê duyệt an toàn để uống. 


Do đó, nếu sử dụng lõi lọc của BRITA để lọc chất lỏng khác ngoài nước máy vẫn không đảm bảo được độ an toàn và chất lượng nước cho gia đình. BRITA Việt Nam khuyên bạn vẫn nên sử dụng nguồn nước máy đô thị và lọc qua trước khi nấu nướng, sinh hoạt với lõi lọc của BRITA để đảm bảo chất lượng vệ sinh tốt nhất.




Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""