NHỮNG NGỘ NHẬN VỀ DINH DƯỠNG KHIẾN VIỆC GIẢM CÂN CỦA BẠN THẤT BẠI - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn luôn nghiêm khắc tuân theo một thực đơn giảm cân hàng tuần nhưng cân nặng vẫn liên tục tăng mà không thể giảm? Câu trả lời nằm ở những ngộ nhận sai lầm về dinh dưỡng bạn đang áp đặt cho việc giảm cân hàng ngày. Khám phá ngay để xây dựng thói quen giảm cân khoa học cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


#1 Chỉ ăn dầu không ăn mỡ

Mỡ động vật (trừ mỡ cá) có nhiều chất béo no và cholesterol, nếu dư sẽ không tốt cho sức khỏe. Dầu ăn chứa nhiều chất béo thiết yếu cho cơ thể, lợi cho tim mạch, vitamin A, vitamin E, không cholesterol. Tuy nhiên, dầu hay mỡ đều cung cấp năng lượng cao nên ăn nhiều dầu sẽ bị tăng cân. Vì vậy, người không muốn tăng cân thì nên ăn món hấp – luộc, hạn chế chiên – xào – quay.

#2 Nhịn ăn

Đây là sai lầm phổ biến của những người muốn giảm cân. Tất nhiên là khi nhịn ăn, năng lượng không đưa vào nữa thì cơ thể sẽ huy động năng lượng dự trữ từ mô mỡ. Kết quả là mô mỡ sẽ giảm, cân nặng sẽ giảm.


Điều cần lưu ý, khi tiêu hết mô mỡ thì cơ thể “bị đói” sẽ “ăn” tiếp mô cơ, tức là bắp thịt sẽ teo nhão, suy dinh dưỡng… Thế nhưng, sự tình không phải đơn giản như vậy. Khi cơ thể có cảm giác đói lả, bản năng sinh tồn sẽ trỗi dậy mạnh mẽ, buộc phải ăn thật nhiều, thật nhanh để bù lại sự thiếu thốn trước đó. Kết quả, tổng lượng ăn vào có thể gia tăng nhiều so với trước. Khi ấy, cơ thể sẽ tích trữ năng lượng này dưới dạng mỡ và tăng cân.


#3 Không ăn cơm, chỉ ăn vặt

Không ăn cơm mà ăn quá nhiều bún, bánh mì, bánh ướt, xôi, chè, kem, tàu hũ nước đường… thì sẽ càng tăng cân. Món vặt nên chọn loại năng lượng thấp như trái cây ít ngọt, sữa không béo không đường, canh rau, cải luộc…


#4 Uống sữa gầy sẽ giảm béo

Sữa gầy là sữa nguyên kem được lấy đi thành phần chất béo nhằm giảm cholesterol và giảm năng lượng, nhưng vẫn còn đủ thành phần bột, đường, đạm, vitamin và khoáng chất. Như vậy, sữa gầy vẫn cung cấp một lượng năng lượng nhất định. Tuy nhiên, sữa gầy được khuyến cáo sử dụng ở người thừa cân béo phì, đặc biệt ở trẻ em trên sáu tuổi, do đây là loại thức ăn năng lượng không cao, giúp no và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là canxi để tăng chiều cao cho trẻ em và chống loãng xương ở người lớn.


#5 Ăn trái cây và uống thức uống có cồn

Trái cây chứa nhiều nước và chất xơ nên năng lượng thấp. Tuy nhiên, một số loại trái cây có lượng đường khá cao, cũng là nguồn cung cấp năng lượng đáng kể nếu sử dụng quá nhiều. Hơn nữa, chất đường trong trái cây không chỉ có fructose mà còn có đường hấp thu nhanh là glucose, dùng nhiều có thể làm tăng đường huyết.


Ngoài ra, bạn có tin một lon bia 330ml chứa năng lượng tương đương 2/3 chén cơm? Có người mỗi ngày uống 8-10 lon thì coi như đã ăn sáu-bảy chén cơm.

Để việc giảm cân hiệu quả, bạn có thể hạn chế cơn đói bằng cách chuẩn bị cho mình những chiếc bình lọc cầm tay như BRITA Fill&Go để mang theo bên mình, sẵn sàng nạp nước thường xuyên mỗi khi có cảm giác thèm ăn. Việc uống nước sẽ giúp dạ dày no lâu hơn, giảm thiểu cơn đói ập đến bất chợt và hỗ trợ bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, góp phần cho quá trình giảm cân cấp tốc nhưng vẫn thật khoa học.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""