NHỮNG MÓN ĐỒ MẸ CẦN CHUẨN BỊ CHO BÉ VÀO MÙA MƯA - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Mùa hè cũng là thời điểm mà những cơn mưa bất chợt thường nối đuôi nhau ùa về. Để những cơn mưa không gây ra bất cứ cản trở gì cho con, cha mẹ cần chuẩn bị cho trẻ những món đồ mùa mưa hữu ích. Dưới đây là một số gợi ý từ Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


  1. Đồ vật đi mưa

Món đồ đi mưa này là thứ mà bạn cần sắm liền tay ngay khi mùa mưa kéo đến. Một chiếc ô tốt sẽ giúp bảo vệ bé yêu khỏi những cơn mưa bất chợt. Hơn nữa, khi trời nắng, những chiếc ô còn là vật che nắng cho trẻ hoàn hảo. Hãy mua cho bé một chiếc ô có kích thước phù hợp, cũng như đáp ứng sở thích về màu sắc, họa tiết của trẻ. Hiện nay, có rất nhiều chiếc ô được thiết kế với những họa tiết hay hình ảnh nhân vật hoạt hình đáng yêu vô cùng thu hút các bé.


Tuy chiếc ô có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi bị ướt, nhưng vẫn có một số tình huống mà ô trở nên vô dụng. Khi những hạt mưa trút xuống xối xả, gió lớn, mặt đường có nhiều vũng nước đọng, xe cộ đi qua với tốc độ cao có thể làm nước bắn tung tóe sẽ khiến con bị ướt.


Đây chính là lúc mà bạn cần đến trợ thủ đắc lực thứ hai là quần áo đi mưa. Mẹo để chọn áo mưa là mua một chiếc có màu sắc tươi sáng, vừa với dáng người của con và có độ dài phù hợp. Bạn có thể mua loại áo và quần rời để tiện sử dụng. Nếu có thể, bạn nên chọn mua loại có thể che chắn được cả ba lô hay cặp cho trẻ.

  1. Ủng đi mưa

Đồ đi mưa kể cả giày dép cũng cần phù hợp, bởi lẽ trẻ có xu hướng đi băng qua những vũng nước đọng hay sình lầy mỗi khi bé đi dưới trời mưa. Vì thế, việc giữ cho đôi chân của con được an toàn, sạch sẽ là điều cần thiết, nhất là khi căn bệnh Whitmore gây ra bởi loại vi khuẩn ăn thịt người đang diễn ra hết sức nguy hiểm.


Bên cạnh đó, khi trời mưa, đường phố cũng dễ trơn trượt hơn. Do đó, khi chọn mua giày dép cho con, bạn nên chọn loại có đế được thiết kế phù hợp, có độ bám tốt để phòng ngừa té ngã và đặc biệt là nhanh khô. Nếu khu vực bạn sinh sống có lượng mưa lớn hay thường xuyên ngập, việc mua một đôi ủng cao su cho con nên được cân nhắc.


  1. BRITA Vital

Một chiếc bình lọc nước cầm tay như BRITA Vital sẽ là bạn đồng hành năng động cùng bé trong mùa mưa này. Với thiết kế lõi nhỏ gọn tiện lợi, đĩa lọc Micro Disc lọc nhanh tạp chất và kim loại nặng trong tích tắc, BRITA Vital sẽ mang đến bé nguồn nước tinh khiết ở mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng tiếp nước cho bé ngay khi cần. Đặc biệt, mẹ có thể chuẩn bị cả những thức uống giúp tăng cường đề kháng để bảo vệ sức khỏe của bé trong mùa mưa đến.


  1. Nước rửa tay bỏ túi

Đôi khi ở nhà, bạn có thể chăm sóc con một cách kỹ lưỡng, nhất là trong chuyện vệ sinh tay chân cho trẻ. Khi ở trường học, con không thể đảm bảo điều này, nhất là khi bé chơi đùa trong giờ ra chơi hay dùng bữa trưa tại trường mà không rửa tay đúng cách bằng xà phòng.


Điều này cũng là vấn đề đáng lo, bởi không khí ẩm ướt của mùa mưa sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn hơn hẳn. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị sẵn một lọ nước rửa tay khử trùng nhỏ gọn dễ cho vào túi để bé có thể luôn mang theo bên mình. Bạn có thể mua thêm dây/khoen treo chai nước rửa tay và gắn vào balô cho con.


Chú ý là trong việc lựa chọn loại sản phẩm nước rửa tay, bạn nên chọn loại chuyên dùng cho trẻ có độ cồn phù hợp để không ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của con. Ngoài ra, mẹ cần hướng dẫn bé cách sử dụng và nên dặn con phải rửa tay thường xuyên nhé!


  1. Một chiếc khăn thấm hút tốt và khô nhanh

Dù cho có che chắn kỹ đến mấy thì khi đi dưới trời mưa, bé cũng không tránh khỏi việc có thể bị ướt. Vì thế, một chiếc khăn nhỏ là thực sự cần thiết để con có thể lau khô mặt, cổ, tay chân… khi bị ướt. Tiêu chí để chọn mua khăn nên là loại thấm hút tốt, cũng như có khả năng khô nhanh để dễ dàng sử dụng lại. Ngoài ra, mẹ nên sắm thêm cho con một chiếc khăn mùi xoa để bỏ túi khi đi học.




Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""