Nguồn nước bạn đang dùng, liệu có thật sự sạch?

Nguồn nước bạn đang dùng, liệu có thật sự sạch?

Nước không màu, không mùi thì hoàn toàn sạch khuẩn? Nước dùng hàng ngày đã qua xử lí an toàn? Hay nước đun sôi để nguội có thể thoải mái sử dụng cho cả tuần? Hãy từ bỏ ngay những ngộ nhận về nước sạch này vì những tiết lộ dưới đây về nguồn nước bạn và gia đình thường xuyên dùng sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

80% bệnh tật xuất phát từ nguồn nước ô nhiễm

Số liệu đáng kinh ngạc do Tổ chức Y tế Thế giới cung cấp đã khẳng định một tình trạng đáng báo động hiện nay: Hầu hết những nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt gia đình không đạt tiêu chuẩn kiểm định và kém an toàn với sức khỏe người dùng. Uống nước nhiễm khuẩn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như viêm màng kết, viêm ruột, nhiễm giun sán, tiêu chảy… và thậm chí là tác nhân tiềm tàng của hiểm họa ung thư.


Nguồn nước gia đình bạn đang dùng, liệu có sạch như bạn nghĩ?

Phần lớn chúng ta thường nhận định rằng, nguồn nước gia đình sử dụng hàng ngày dường như đã trải qua quá trình xử lí và kiểm định vệ sinh an toàn. Thế nhưng, liệu sự thật có đúng 100% như những gì bạn vẫn nghĩ?


  1. Nước máy

Thông thường, trong nước máy tồn đọng nhiều Clo, Sulphur, các loại cặn thô gỉ sét tích tụ hoặc các kim loại nặng (Magie, canxi, sắt,...) cùng các loại vi khuẩn, kí sinh trùng. Bằng phương pháp công nghiệp, các nhà máy sẽ tiến hành xử lý nước để loại bỏ bớt các tác nhân gây hại này.


Tuy nhiên, tùy vào sự phát triển của từng quốc gia trên thế giới mà chất lượng nước máy có độ an toàn và độ sạch khác nhau. Riêng ở Việt Nam, hệ thống đường ống vận chuyển chưa đạt tiêu chuẩn hiện đại như nhiều nước tiên tiến, nước máy dùng trong sinh hoạt nhưng không đảm bảo khi uống trực tiếp mà cần phải trải qua quá trình lọc nước hoặc đun sôi kĩ càng.


  1. Nước mưa

Nhiều gia đình có xu hướng dự trữ nước mưa để tái sử dụng. Tuy nhiên, với tình trạng ô nhiễm ngày càng cao như hiện nay, nước mưa không thể tránh khỏi việc pha lẫn các tạp chất có hại trong không khí.


Theo các chuyên gia, trong nước mưa chứa đựng một lượng khí độc cao, điển hình như hai hợp chất gây ô nhiễm gồm Dioxit Sunfua (S02) và các Oxit nitơ (NOx), nhất là gần các nhà máy và các khu công nghiệp. Không chỉ vậy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống nước mưa thời gian dài còn khiến cho cơ thể bị thiếu khoáng chất, chất dinh dưỡng, gây ra hiện tượng giảm sức đề kháng và tổn thương hệ thần kinh.


  1. Nước đun sôi

Đun sôi nước và để dành dùng trong nhiều ngày thường là phương pháp phổ biến được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, nước đun sôi để nguội sau khoảng 24-48 tiếng có khả năng bị nhiễm khuẩn trở lại, đặc biệt là khi bình chứa nước hoặc ấm đựng không đảm bảo độ kín và không được vệ sinh sạch sẽ. Không chỉ vậy, việc đun sôi nước không thể loại bỏ được những thành phần kim loại nặng có hại cho cơ thể.


  1. Nước bình đóng chai

Để đơn giản hóa cuộc sống bận rộn hàng ngày, rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay lựa chọn sử dụng các bình nước đóng sẵn khoảng từ 15-20l. Tuy nhiên, không phải lúc nào nước đóng bình cũng đảm bảo độ sạch 100% như những gì công bố. Nếu thương hiệu lựa chọn không có nguồn gốc rõ ràng, cơ sở thiếu công khai và minh bạch trong việc chứng minh quy trình xử lí nước hay vệ sinh bình chứa trước khi đưa vào tái sử dụng, việc nhiễm khuẩn khi sử dụng nước đóng bình vẫn có thể xảy ra.


Làm thế nào để đảm bảo nước uống sạch hoàn toàn?

Tất cả những nguồn nước kể trên vẫn có thể sử dụng nếu được trải qua quá trình lọc sạch kĩ lưỡng và đảm bảo độ an toàn. Một trong những giải pháp hiện đại, đơn giản và ít tốn kém nhất được nhiều gia đình ở các quốc gia tiên tiến áp dụng hiện nay đó là dùng bình lọc nước BRITA - thương hiệu hàng đầu Châu Âu với trên 50 năm nghiên cứu và sản xuất, có mặt ở hơn 66 nước trên thế giới và công nghệ xử lí nước đạt chứng nhận chất lượng TÜV seal, ISO 9001, 14001, 50001, OHSAS 18001, cũng như tiêu chuẩn riêng biệt tại nhiều quốc gia.


Binhlocnuoconline.com tự hào là nhà phân phối độc quyền thương hiệu BRITA - số 1 Châu Âu tại Việt Nam. Với 03 phân khúc sản phẩm hiện có: Fill&Enjoy, Fill&Go và Fill&Serve, bạn có thể dễ dàng lọc ngay nguồn nước sử dụng để uống bất kỳ lúc nào.


Bình lọc nước BRITA cam kết đem đến cho bạn và gia đình nguồn nước sạch giảm thiểu các kim loại nặng độc hại như cacbonat, icon magie, chì, đồng, khử Clo và các loại vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, thiết bị lọc của BRITA còn có khả năng làm giảm độ cứng tạm thời của nước, từ đó loại bỏ cặn vôi và gia tăng hương vị thơm ngon khi chế biến các loại đồ uống, thực phẩm sử dụng nước nóng.


Trải nghiệm nguồn nước sạch an toàn cho chính bạn và gia đình ngay hôm nay!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""