MƯA NẮNG THẤT THƯỜNG, LÀM SAO ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH? - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Sự thay đổi thời tiết đột ngột thường khiến cơ thể dễ mắc bệnh, đặc biệt là với người cao tuổi và trẻ nhỏ. Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam bỏ túi ngay những mẹo nhỏ sau để chủ động phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho cả nhà trong mùa mưa nắng thất thường.

  1. Xây dựng thực đơn lành mạnh

Vào những ngày thời tiết giao mùa, bạn nên chú ý bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong thực đơn ăn uống hàng ngày cho gia đình. Tăng cường các loại rau củ quả có chứa vitamin A, C, E, canxi để gia tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, bạn nên chế biến sinh tố, nước ép để bé dễ hấp thu hơn. Khi chế biến các món ăn, bạn nên cho thêm tỏi và gừng với liều lượng vừa phải, phù hợp với thành phần có sẵn. Hai loại thực phẩm này đều có chức năng chống lạnh, tăng cường tiêu hóa và bảo vệ đường ruột.


  1. Uống nước thường xuyên

Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý nhắc nhở các thành viên trong gia đình đó là uống nhiều nước khi giao mùa. Bên cạnh các loại nước bổ sung vitamin, nước trái cây có tính mát, đừng quên bổ sung nước lọc tối thiểu 2l mỗi ngày. Bạn có thể chuẩn bị sẵn cho các thành viên những chiếc bình lọc nước cầm tay tiện lợi, như bình BRITA Fill&Go Active hay Vital để đồng hành cùng cả nhà trong mọi hoạt động. Đây cũng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc nhắc nhở mọi người uống nước thường xuyên mỗi ngày.


  1. Vệ sinh nơi ở sạch sẽ

Việc vệ sinh không gian sống, đặc biệt là phòng ngủ, là vô cùng quan trọng khi thời tiết thay đổi thất thường. Phòng ở cần được thông thoáng, gọn gàng và sạch sẽ để hạn chế nguy cơ vi khuẩn, vi rút sinh sôi, tạo ra mầm bệnh tiềm tàng trong nơi ở của gia đình. Bạn nên chú ý giặt giũ chăn, đệm thường xuyên khoảng 2 tuần một lần để đảm bảo an toàn vệ sinh. Đồng thời, hạn chế việc giữ quần áo bẩn trong nhà quá lâu để tránh bị nấm mốc hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn cư ngụ. Ngoài ra, bạn nên hạn chế dùng điều hòa suốt mọi thời gian trong ngày. Vào khoảng thời gian nhất định, khi nhiệt độ hạ bớt, bạn nên tắt điều hòa và mở cửa sổ để nhà cửa, phòng ốc thông thoáng, tránh tích tụ mầm mống vi khuẩn có hại.


  1. Tập thể dục đều đặn

Bài thuốc hiệu quả nhất cho cả nhà để giảm đau nhức, tránh bệnh cảm vặt khi giao mùa đó là tập thể dục mỗi buổi sáng để tăng khả năng thích ứng với thời tiết. Hãy vận động cả nhà đi ngủ sớm để tinh thần tỉnh táo khi dậy sớm vào sáng hôm sau, dành ra khoảng 30’ mỗi ngày để chạy bộ, đạp xe hoặc đơn giản là tập những động tác nhẹ nhàng ngay tại nhà. Việc rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và thích ứng với sự thay đổi khí hậu dễ dàng hơn.


Để chủ động giữ sức khỏe khi mưa nắng thất thường, các chuyên gia y tế khuyến cáo, hàng ngày bạn cần theo dõi thông tin thời tiết để ứng phó với mưa nắng bất thường. Hãy luôn chuẩn bị cho cả nhà áo khoác, khẩu trang đi nắng và áo mưa dự phòng trong trường hợp mưa đến đột ngột. Khi đi mưa về, hãy rửa bằng nước nóng để làm ấm cơ thể và giữ cho mạch máu lưu thông. Hy vọng những thông tin trên từ bình lọc nước BRITA Việt Nam sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe chính mình và gia đình tốt hơn.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""