MẸO TĂNG CƯỜNG ĐỀ KHÁNG KHI THỜI TIẾT THAY ĐỔI THẤT THƯỜNG - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Giao mùa là thời điểm mà cơ thể chúng ta trở nên nhạy cảm hơn với môi trường và thời tiết. Chính vì vậy, thời kì chuyển mùa mưa nắng thất thường luôn là lúc mà bạn lo lắng cho sức khỏe của cả nhà nhất. Hãy “bỏ túi” một vài bí quyết để giữ cơ thể luôn được khỏe mạnh trong những ngày mưa sắp đến nhé.


#1 Uống đủ nước mỗi ngày

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn, uống đủ nước mỗi ngày là việc đặc biệt cần thiết. Chỉ khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ loại bỏ được nhiều độc tố ra bên ngoài cơ thể. Nhờ đó, sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. 


Vậy chúng ta cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Tùy theo nhu cầu của cơ thể, đặc điểm sinh hoạt mà mỗi người cần bổ sung một lượng nước khác nhau. Trung bình chúng ta cần nạp đủ khoảng từ 2-3L nước mỗi ngày. Để duy trì thói quen uống nước đều đặn, bạn cần bố trí những chiếc bình lọc nước có thiết kế nhỏ gọn như BRITA để cả nhà uống nước ngay khi cần.

#2 Bổ sung vitamin C & D

Vitamin C từ lâu đã nổi tiếng là “chìa khóa vàng” tăng sức đề kháng hiệu quả cho cơ thể. Bởi vitamin C có tác dụng tự sản xuất được bạch cầu. Hiện tại, vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam, quýt, bưởi, rau cải thìa, rau mầm, bắp cải… Bạn có thể tăng sức đề kháng cho cả nhà bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C vào khẩu ăn hàng ngày.


Tương tự như vitamin C, vitamin D mang lại nhiều lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe. Trẻ nhỏ thường xuyên bổ sung vitamin D tốt cho hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Các loại sữa chua lợi khuẩn hiện nay cung cấp rất nhiều vitamin D. Do đó, một hộp sữa chua uống mỗi ngày cho cả nhà chính là điều không thể thiếu trong những ngày mưa này.


#3 Tập thể dục thường xuyên

Để tăng sức đề kháng của cơ thể, bạn cũng nên quan tâm tới việc luyện tập nhiều hơn vào những ngày giao mùa. Đừng quên khởi động kỹ các khớp, cơ và bắp thịt trước khi tập để đốt nóng cơ và phòng tránh nguy cơ bị chuột rút. Sự thay đổi nhiệt độ giữa hai mùa sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh vào buổi sáng và buổi tối. Chính vì thế, khi luyện tập, bạn nên chú ý việc lựa chọn trang phục phù hợp với nhiệt độ của môi trường.


#4 Giữ thân nhiệt luôn ổn định

Giao mùa là khoảng thời gian mà thời tiết chuyển từ lạnh sang nóng hoặc ngược lại. Lúc này, cơ thể rất dễ gặp các vấn đề về hô hấp do không kịp thích ứng với việc “nắng mưa thất thường”. Do đó, bạn nên mặc các loại quần áo bằng cotton có khả năng cách nhiệt (vào mùa hè) hoặc giữ nhiệt (vào mùa đông), tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng và gió, không nên ở ngoài trời vào buổi trưa, luôn mang theo áo mưa, đeo khẩu trang khi đi đường và tắm bằng nước ấm.



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""