MẸO NHỎ GIÚP DÂN CÔNG SỞ NÓI KHÔNG VỚI BỆNH MÙA ĐÔNG


Thời tiết mùa đông là điều kiện lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi phát triển, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vì hoạt động trong môi trường khép kín suốt thời gian dài, dân văn phòng rất dễ là đối tượng tấn công của vi khuẩn. Khám phá ngay những mẹo nhỏ sau, giúp phòng bệnh mùa đông hiệu quả và an toàn bạn nhé!


1. Lưu ý sự thay đổi nhiệt độ phòng


Hầu hết dân văn phòng đều làm việc khoảng từ 8 đến 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong môi trường điều hòa khép kín. Điều này rất dễ khiến cơ thể suy giảm sức đề kháng nghiêm trọng. Hãy thường xuyên lưu ý sự thay đổi nhiệt độ phòng, đặc biệt là khi bước từ bên ngoài vào phòng. Nếu cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, bạn nên chú ý mặc thêm hoặc cởi bớt áo khoác ngoài, hay điều chỉnh điều hòa nhằm hạn chế sự chênh lệch bất thường.

2. Uống nước thường xuyên


Nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành não bộ. Không chỉ vậy, nước tồn tại trong cơ thể với vai trò như đĩa đệm, giúp bôi trơn khớp, điều chỉnh, cân bằng nhiệt độ cơ thể, nuôi dưỡng tế bào và tủy sống...Do lịch trình công việc bận rộn, đa số dân công sở hiện nay thường không chú ý uống nước thường xuyên tại văn phòng. Cơ thể mất nước không chỉ giảm khả năng tập trung mà còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, tạo điều khiển cho vi khuẩn tấn công.
Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể mang theo bình lọc nước cầm tay thuận tiện như BRITA Fill&Serve Mind hoặc Fill&Go Active, trang bị lõi lọc MicroDisc hiện đại, nhắc nhở bạn uống nước sạch mọi lúc để nạp năng lượng sảng khoái tức thì.

3. Tắm nước ấm sau khi làm việc


Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và áp lực, còn gì tuyệt vời hơn được ngâm mình trong bồn tắm để xua tan căng thẳng? Nhiều người thường lựa chọn tắm nước ấm để ngâm mình thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Đây cũng là cách giúp bạn hạn chế hiệu quả nguy cơ nhiễm lạnh khi di chuyển trong thời tiết lạnh và trở về nhà.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nước tắm không nên điều chỉnh ở nhiệt độ quá nóng và ngâm nước quá lâu trong thời gian dài. Thời gian thích hợp để tắm trong mùa đông là khoảng từ 10 đến 15 phút, nước ấm vừa phải và hạn chế ngâm bồn nhiều lần trong tuần. Sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột rất dễ khiến bạn bị sốc nhiệt cũng như mắc phải nguy cơ giãn tĩnh mạch cực nguy hiểm.

4. Duy trì tinh thần thoải mái

Mỗi khi vào mùa cảm cúm, đối tượng dễ dàng bị tấn công nhất là những người làm việc nhiều và thường xuyên stress, mệt mỏi. Khi tinh thần trở nên nặng nề và khó chịu, cơ thể bạn sẽ có những biến đổi nhất định như suy giảm hệ miễn dịch, đau đầu, nhức mỏi cơ bắp. Từ đó, vi khuẩn và mầm bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể ngay tức thì, dẫn đến tình trạng “bệnh như núi đổ” thường thấy ở nhiều người trong mùa đông. Điều này không chỉ có hại cho sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình và hiệu suất công việc bạn đảm nhận.

Vì vậy, dù khối lượng công việc nhiều như thế nào, bạn hãy luôn chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe và thư giãn nhiều nhất có thể. Nếu bạn đang cảm thấy áp lực đè nặng, hãy cho bản thân khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định mỗi ngày, duy trì tinh thần thoải mái bằng các hoạt động yêu thích như đọc sách, nghe nhạc, xem phim để tránh tình trạng làm việc quá tải khiến bệnh tật dễ dàng ập đến.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""