MATCHA MÙA HÈ GIẢI NHIỆT THANH MÁT CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Mùa hè thời tiết nóng bức là lúc bạn cần chuẩn bị cho cả nhà những thức uống giải nhiệt mát lạnh sảng khoái. Hãy để Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam gợi ý cho bạn công thức 3 món uống làm từ matcha vừa bổ dưỡng lại cực kỳ mát mẻ phù hợp để xua tan cái nóng mùa hè nhé. 


#1 Matcha đá

Bước 1: Hòa tan bột matcha với một chút nước sôi. Bột matcha rất dễ vón cục vì vậy bạn nên sử dụng chổi chuyên dụng để khuấy bột matcha để matcha tan kĩ hơn.


Bước 2: Cho matcha đã hòa tan vào bình lắc cùng với 50ml nước đường, 100ml nước đã được lọc qua với bình lọc nước BRITA, khử mùi Florua và đá viên. Lắc đều thức uống bằng lực cổ tay cho đến khi cảm thấy bình lạnh.


Bạn có thể thêm sữa tươi vào chung với phần matcha, hãy sử dụng sữa không đường và tăng lượng nước đường lên nhé! Món matcha đá rất thích hợp để nhâm nhi giải khát trong những ngày nắng nóng đấy.

#2 Matcha bạc hà

Bước 1: Hòa 5 gram bột trà xanh với một chút nước sôi để bột trà xanh hòa tan hoàn toàn, tránh hiện tượng bị vón cục.


Bước 2: Cho vào bình lắc phần bột trà xanh vừa hòa tan cùng với lá bạc hà đập dập, nước cốt chanh tươi, nước đường hoặc mật ong tùy vào khẩu vị muốn uống ngọt hay không của bạn. Thêm 100ml nước lọc qua với bình lọc nước BRITA để khử mùi Florua và đá viên vào chung. Đậy nắp bình lắc và lắc thật mạnh tay để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.


Đổ thức uống ra ly và trang trí bằng vài lá bạc hà là hoàn thành. Khi lắc thức uống bạn sẽ thấy một lớp bọt mỏng trên ly thức uống rất hấp dẫn nếu bạn lắc kĩ và mạnh tay. Hương thơm nhẹ nhàng của lá bạc hà và trà xanh hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn rất thích thú. Đây là cách pha chế đồ uống matcha khá lạ nhưng rất đáng để thử đấy.


#3 Kem que matcha

Bước 1: Pha bột trà xanh với nước nóng, bạn cần lưu ý lọc nước trước khi đun với bình lọc nước BRITA để khử hoàn toàn mùi Florua khó chịu, giữ vị ngon cho kem nhé. Sau đó, tiến hành khuấy đều và để nguội vài phút. Các bạn chú ý nhớ khuấy thật đều cho bột trà xanh tan hết, không bị vón cục, kem thành phẩm mới ngon miệng!


Bước 2: Cho sữa đặc vào nước trà xanh vừa mới pha. Tùy theo khẩu vị bạn hoàn toàn có thể gia giảm lượng sữa để điều chỉnh vị ngọt hoặc thêm chút nước nếu thấy đặc nhé!


Bước 3: Đổ hỗn hợp kem vào khuôn và cất tủ lạnh 5 tiếng là có thể lấy ra ăn được rồi!




Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""