MÁCH NHỎ CHỊ EM NỘI TRỢ BÍ QUYẾT NẤU NƯỚC DÙNG NGON KHÓ CƯỠNG - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Bí quyết làm nên một tô phở, bún ngon đúng điệu chính là nước dùng đậm đà, hợp khẩu vị. Nước có độ trong, ngọt tự nhiên và không quá gắt được xem là nước dùng đạt chuẩn. Mặc dù khá phức tạp, song nấu nước dùng sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn nắm được những bí quyết nấu ngon dưới đây từ Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.

Nấu nước dùng được xem là giai đoạn công phu và thường mất khá nhiều thời gian. Cần ít nhất 1-2 tiếng để nấu được nước dùng cho gia đình từ 3-4 thành viên. Không chỉ vậy, trong suốt quy trình nấu nước dùng, chị em cũng cần quan tâm đến các yếu tố như: cách sơ chế nguyên liệu, cách ninh, cách căn chỉnh thời gian và loại nước sử dụng để nấu nước dùng…


  1. Sơ chế nguyên liệu đúng cách

Sơ chế nguyên liệu là bước quan trọng đầu tiên quyết định hương vị nước dùng. Nguyên liệu dù tươi và canh chỉnh thời gian chuẩn xác thế nào, nếu khâu sơ chế không được chú trọng vẫn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi vị của nước. Có hai loại nguyên liệu cần được sơ chế trước khi ninh, gồm: các gia vị tạo mùi thơm và xương.


+ Đối với xương (hay thịt), nguyên liệu chính để tạo độ ngọt cho nước, bạn cần ngâm và vệ sinh thật cẩn thận trước khi dùng. Sau khi làm sạch, hãy tiếp tục chần qua nước sôi để loại bỏ cặn bã hoặc mùi hôi trong thịt. Nếu dùng xương bò, tuyệt đối cần phải cạo bỏ sạch phần thịt trên xương hoặc cạo sạch lớp lông nếu dùng phần đuôi.


+ Đối với các gia vị tạo mùi như hành củ, tỏi, sả, gừng, thơm (dứa)… bạn cần bóc vỏ, ngâm muối loãng cho sạch bụi bẩn. Nếu có thời gian, hãy nướng qua vừa phải để làm dậy mùi thơm hơn. Bên cạnh đó, hành củ còn có tác dụng làm nước có màu đẹp và giảm độ đục.


  1. Lọc nước với BRITA

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao cùng một nguyên liệu, công thức nhưng nước dùng “nhà người ta” lại ngon hơn so với nhà làm? Câu trả lời nằm ở loại nước lọc sử dụng để đun nấu nước dùng. Nước loại bỏ được các tạp chất có hại và khử cặn vôi, mùi Florua sẽ cho hương vị thơm ngon hơn. Do đó, nhiều gia đình đã lựa chọn bình lọc nước BRITA với lõi lọc MAXTRA+ vượt trội, đem đến hương vị nước dùng tinh khiết lại còn bảo vệ thiết bị đun an toàn. 


  1. Ninh xương đúng cách

Cách ninh xương trong nước dùng quyết định 90% độ ngọt tự nhiên của nước dùng. Phở thường dùng với nước hầm từ xương bò, trong khi các món như bánh canh, nui, miến thường dùng nước hầm từ xương heo.


Trong quá trình ninh, hãy chú ý để lửa lớn ở thời gian đầu để nước nhanh sôi, sau đó hạ dần lửa, được khoảng 30 phút thì chuyển sang liu riu để xương hoặc thịt ra chất ngọt. Để nước trong hơn, hãy thường xuyên vớt bọt trong nước ra ngoài. Các nguyên liệu làm mềm xương như hành, thơm, củ cải cần ninh ngay từ đầu. Còn các loại tạo hương như quế, sả, gừng thì chỉ nên cho vào sau khi đã ninh được 2/3 thời gian.


  1. Thời gian nấu chuẩn

Thời gian nấu nước dùng cần phải linh hoạt, phụ thuộc vào nguyên liệu và định lượng. Chẳng hạn, ninh xương bò cần ninh 6 – 8 tiếng, xương heo và gà cần ít nhất 2 tiếng. Trong khi nấu, hãy nêm muối thay vì hạt nêm để nước dùng trong, hạn chế sử dụng đường và thay bằng các loại củ tự nhiên. Nếu nước bị đục, hãy cho vào nồi một vài tai nấm đông cô, lát khoai tây sống hoặc lòng trắng trứng gà, đánh cho tan và hớt sạch bọt sẽ giúp nước trong hơn.


Trên đây là một vài bí quyết nấu nước dùng ngon, giúp nước trong, thơm và ngọt tự nhiên. Chúc bạn nấu nước dùng ngon ngọt hấp dẫn cùng bình lọc nước BRITA Việt Nam!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""