HỌC NGAY 04 MẸO HAY CHĂM SÓC SỨC KHỎE CẢ NHÀ MÙA ĐÔNG

Mỗi khi thời tiết trở lạnh, cả nhà lại dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm phế quản hay suy giảm sức đề kháng. Hãy lưu ý ngay những mẹo nhỏ dưới đây để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình đúng cách bạn nhé!


Luôn giữ ấm cơ thể đúng cách

Nhiều gia đình thường có thói quen mặc thật nhiều áo len mỗi khi ra ngoài. Thế nhưng, điều này không hoàn toàn chính xác. Muốn giữ ấm cơ thể an toàn, thay vì “nhồi nhét” cơ thể trong hàng tá lớp áo len hoặc chăn bông, bạn nên mặc theo công thức sau:


Lớp áo trong cùng mềm mại, nhẹ nhàng để tránh cọ xát gây tổn thương cho làn da. Lớp áo giữa có công dụng giữ nhiệt. Chính vì thế, các bạn nên chọn những chất liệu có tính thấm mạnh như len hay cotton. Những chất liệu này sẽ đảm bảo nhiệt độ cho cơ thể bạn. Lớp ngoài cùng dùng để chống gió. Thông thường, các chất liệu được lựa chọn để làm áo khoác bên ngoài như áo lông vũ, áo phao hoặc áo da, có độ dày tương đối và khả năng chống gió rất tốt.


Bên cạnh đó, cả nhà cũng cần kết hợp giữ ấm ở các bộ phận đầu, cổ và tay chân để đảm bảo giữ nhiệt toàn thân.


Uống nhiều nước trong ngày

Vào mùa đông, việc uống nước thường bị lãng quên nhưng thực tế, vai trò của nước không thay đổi dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định, đồng thời tránh tình trạng da khô nứt nẻ và hỗ trợ các cơ quan hoạt động tốt hơn.


Để thuận tiện cho việc uống nước, bạn có thể chuẩn bị cho các thành viên bình lọc nước cầm tay gọn nhẹ như BRITA Fill&Go Vital, sẵn sàng để cả nhà bổ sung nước bất kỳ lúc nào. Không chỉ vậy, bình lọc nước BRITA Fill&Enjoy với dung tích 2,4L trở lên còn thích hợp cho gia đình sử dụng và đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của cả nhà.


Ăn nhiều rau củ quả

Việc ăn nhiều trái cây, rau củ sẽ giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và giảm thiểu cảm giác uể oải trong mùa đông. Các loại vitamin và chất xơ trong rau củ quả còn giúp cơ thể “thải độc” và tiêu hóa tốt hơn. Do đó, để bảo vệ sức khỏe và và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, các loại rau quả sẽ là thực phẩm thiết yếu dành cho bạn mùa Đông này.


Các loại rau củ mùa đông như cà rốt, bắp cải, củ cải, khoai tây… có thể được xào, nghiền hoặc hầm thành những món canh, soup nóng hổi, đặc biệt ngon miệng cho bữa ăn mùa đông lạnh giá lại còn an toàn và dinh dưỡng cho cả gia đình.


Vận động thường xuyên

Mùa lạnh thường khiến mọi người có xu hướng lười di chuyển hoặc tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên khuyến khích cả nhà ra ngoài vận động ít nhất 30 phút/ngày hoặc thử sức với những hoạt động mới lạ như đạp xe, yoga, leo núi.


Tập thể dục đều đặn giúp bạn kiểm soát cân nặng trong mùa đông, tăng cường hệ thống miễn dịch và là cách tốt nhất để phá vỡ sự căng thẳng, uể oải có thể tạo ra nếu gia đình bạn luôn ở trong nhà.



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""