GỢI Ý TRẢI NGHIỆM MÙA HÈ TOÀN DIỆN CHO BÉ YÊU - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Mùa hè cũng là dịp để bé yêu tận hưởng những trải nghiệm thú vị và mới lạ. Mang đến cho  bé một trải nghiệm hè vừa vui thú lại bổ ích không phải là một điều dễ dàng với các bậc phụ huynh. Hãy để Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam gợi ý ngay những trải nghiệm hè đặc sắc dành cho bé yêu.

  1. Rèn luyện thể thao cho bé

Vận động là một trong những trải nghiệm tuyệt vời cho bé trong mùa hè. Việc tham gia các môn thể thao như bóng rổ, bơi lội trong hè sẽ góp phần giúp bé phát triển thể chất, giải trí sau một học kì căng thẳng đồng thời tạo cho bé môi trường năng động để cởi mở, kết nối với bạn bè xung quanh thông qua các bộ môn phối hợp tập thể.


Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần lưu ý đăng ký cho bé tham gia thể thao ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho bé yên. Đồng thời, thường xuyên bổ sung nước uống cho bé vì thời tiết mùa hè tương đối nóng, bé yêu rất dễ sốc nhiệt nếu như vận động liên tục dưới trời nắng nóng. Hãy chuẩn bị cho bé một chiếc bình lọc nước cầm tay BRITA Fill&Go để bé chủ động nạp nước an toàn và tinh khiết mọi lúc mọi nơi.


  1. Cho bé tham gia khóa dã ngoại

Bị đóng khung trong nhà rồi những lớp học, bé rất cần được hòa mình với thiên nhiên để hít thở không khí trong lành. Một chuyến picnic ngoài trời cùng những người thân trong gia đình hoặc các khóa học tìm hiểu thiên nhiên, dã ngoại cùng bạn bè sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bé. Bé yêu sẽ tha hồ chạy nhảy, ngắm nhìn các loài động vật mà lâu nay chỉ có thể quan sát qua tranh ảnh, tv được chơi các trò chơi vận động hay được hòa mình 100% vào thiên nhiên, kích thích sự sáng tạo và năng động trong bé.


  1. Tập cho bé làm việc nhà

Bé yêu thường thích thử sức với những công việc của người lớn. Tại sao không tranh thủ khoảng thời gian không đến lớp, mẹ dạy cho bé ý thức tự lập thông qua những bài tập làm việc nhà nho nhỏ? Cả nhà sẽ cùng nhau bắt tay trang trí lại một số phòng trong nhà, tập cho bé sơn hoặc dán tường, tự bố trí phòng ở hay dọn dẹp lại bàn học theo ý thích của mình. Hãy hướng dẫn bé thực hiện từng bước thay vì sợ bé không biết làm.


Nội trợ cũng là công việc mà các bé thích khám phá, đặc biệt là các bé gái. Mẹ hãy bắt đầu dạy bé từ những món đơn giản như trứng chiên, rửa rau, làm món tráng miệng như trái cây dầm… Dạy bé nấu ăn sẽ giúp bé xây dựng kỹ năng sống tự lập và biết cách chăm sóc bản thân mình.


Những việc nhà tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bé rèn luyện thể chất, rèn luyện tính tự lập, sống có trách nhiệm và biết vun đắp cho gia đình. Không chỉ vậy, những hoạt động này còn giúp kết nối với bé tốt hơn, thắt chặt tình cảm và tạo sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.


  1. Đăng ký lớp năng khiếu cho bé

Mùa hè bố mẹ nên hạn chế việc cho bé tham gia các lớp học bồi dưỡng hoặc rèn luyện kiến thức quá nhiều. Bé sẽ sinh ra chán nản và mệt mỏi bởi đây là thời gian bé có thể tận hưởng để thử sức hoặc tìm hiểu những điều bé yêu thích. Thay vào đó, bố mẹ hãy trò chuyện và hỏi ý bé về một môn học năng khiếu bé mong muốn tham gia hoặc gợi ý cho bé. Nếu bé tỏ ra hứng thú, bố mẹ có thể đăng ký để bé thử sức với lớp năng khiếu này trong hè.


Bố mẹ hãy đăng ký cho bé tham gia các khóa học tại trung tâm uy tín, hoặc tham gia theo bạn bè và quan sát những thay đổi hoặc cảm xúc của bé khi tham gia lớp năng khiếu. Đặc biệt, bố mẹ cần lưu ý không nên đặt nặng chuyện hiệu quả vì điều này sẽ gây áp lực cho trẻ. Bên cạnh đó, nếu bố mẹ thúc ép, bắt bé luyện tập quá nhiều có thể gây phản tác dụng, khiến trẻ mệt mỏi, sợ hãi ngay cả khi trẻ có năng khiếu thực sự.


Mùa hè là thời gian để bé vui chơi và học hỏi từ những trải nghiệm lí thú này. Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam sẽ đồng hành cùng bố mẹ để tạo cho bé những trải nghiệm vui chơi thật sự bổ ích, an toàn và lành mạnh nhất!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""