ĐỌC VỊ DẤU HIỆU CẢNH BÁO CƠ THỂ BẠN ĐANG MẤT NƯỚC NGHIÊM TRỌNG - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Chúng ta thường quên mất việc phải bổ sung nước uống hàng ngày cho đến khi cơ thể cảm thấy khát. Tuy nhiên, chúng ta thường không nhận ra rằng, khi mất đi khoảng 2% lượng chất lỏng cần thiết, cơ thể sẽ biểu hiện những dấu hiệu cảnh báo tương đối nghiêm trọng. Hãy cùng khám phá ngay với Bình Lọc Nước Việt Nam và phòng tránh tức thì.

Khi nào chúng ta nên bổ sung nước?

Cách hiệu quả nhất là chia nhỏ lượng nước trong ngày và uống đều đặn vào những khung thời gian nhất định. Bạn cũng nên bổ sung nước trước và sau khi tiến hành bất kì hoạt động thể chất nào. Duy trì chế độ ăn chứa nhiều hoa quả rau củ cũng là cách hiệu quả để bổ sung lượng chất lỏng mất đi. Tuyệt đối không nên đợi đến khi bạn thấy khát mới bắt đầu uống nước bởi đó là lúc cơ thể bạn đã mất nước.


Tuy nhiên, việc khát nước không phải là dấu hiệu mất nước duy nhất mà cơ thể chúng ta biểu hiện ra bên ngoài. Dưới đây là những triệu chứng cơ thể đang cảnh báo bạn cần bổ sung một ly nước.


Khô miệng

Khô miệng là một trong nhiều cách cơ thể báo hiệu chúng ta đang cần nước. Theo nghiên cứu từ Tổ chức Y khoa Langone NYU tại New York (Mỹ), bạn sẽ không thể tiết nước bọt nếu cơ thể không đủ chất lỏng. Do đó, miệng thường sẽ trở nên khô và sinh ra hơi thở có mùi.


Nước tiểu đậm và giảm tiểu tiện

Theo Koushik Shaw, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Viện nghiên cứu Austin Urology, nước tiểu được đánh giá là thước đo sức khỏe của con người dựa vào khối lượng, màu sắc và mùi vị. Nước tiểu chứa nhiều nước thì sẽ có màu trong và ít mùi. Ngược lại, khi nước tiểu có màu tối hoặc đậm đặc là dấu hiệu cảnh báo bạn nên bổ sung nước cho cơ thể.


Ngoài ra, nước lọc còn có tác dụng giúp thận loại bỏ các chất độc hại ra khỏi máu dưới dạng nước tiểu. Nếu bộ phận này không được cung cấp đủ nước, bạn sẽ không đi tiểu thường xuyên. Khi tích tụ lâu ngày, nước tiểu sẽ đậm màu và các chất dinh dưỡng dư thừa tích tụ lại với nhau và tạo ra sỏi thận. Ngoài thận, mọi bộ phận khác trên cơ thể bao gồm cả tim, não và phổi đều cần nước để hoạt động bình thường.


Da khô

Tương tự như các cơ quan khác, da cũng cần cung cấp đủ một lượng nước để hoạt động. Theo các bác sĩ da liễu, nếu bạn nhận thấy làn da khô hơn bình thường, bên cạnh việc bôi kem dưỡng ẩm cho làn da, hãy chú ý bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mất nước và cần bổ sung thêm lượng nước cần thiết.


Táo bón


Hệ tiêu hóa của bạn cũng cần nhiều nước để hoạt động ổn định. Nước hỗ trợ thức ăn di chuyển từ trong ruột, giúp duy trì sức khỏe và khả năng tiêu hóa ở ruột. Nếu bạn bị táo bón lâu ngày, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể của bạn không có đủ chất lỏng cần thiết để đào thải chất độc ra ngoài.


Mệt mỏi

Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng khi bị mất nước. Khi bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, huyết áp sẽ giảm xuống, lưu lượng máu lưu thông tới não cũng trở nên chậm đi kết hợp với nhịp tim tăng cao. Những thay đổi này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp và mệt mỏi hơn thường ngày. Ngoài ra, bạn sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng nhức đầu, choáng váng, chóng mặt và thậm chí nguy hiểm hơn là ngất xỉu.


Làm gì để tránh tình trạng mất nước?

Hãy chú ý uống nước đều đặn, chia nhỏ lượng nước cần uống 2-3L mỗi ngày theo từng khung giờ nhất định. Hãy lưu ý uống từng ngụm nhỏ, tránh bổ sung lượng nước lớn cùng một lúc vì điều này có thể làm dạ dày quá tải, dẫn tới buồn nôn. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình bình lọc nước cầm tay như BRITA Fill&Go để sẵn sàng uống nước mọi lúc mọi nơi, bổ sung năng lượng cho cả ngày dài năng động.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""