ĐỒ ĂN TẾT VẪN CHƯA HẾT? XỬ LÍ NGAY VỚI BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Sau Tết vẫn còn nhiều thức ăn dư thừa, thông thường bạn chỉ có thể đặt chúng vào tủ lạnh bảo quản, hâm nóng lại vào bữa ăn sau. Thế nhưng như vậy sẽ rất dễ ngán, do đó bạn có thể biến tấu chế biến nhiều món ngon hơn từ thức ăn dư thừa.

#1 Chiên giòn bánh chưng - bánh tét

Bạn có thể cắt chúng thành từng khoanh và chiên giòn. Bánh chưng – bánh tét vốn đã có phần nhân thịt mỡ, nên tốt nhất bạn dùng chảo chống dính, giảm bớt lượng dầu tối đa. Như vậy bánh vẫn sẽ giòn rụm bên ngoài, bên trong lại giữ được độ dẻo. Ngoài ra, bạn nên bảo quản bánh trong tủ lạnh. Thỉnh thoảng bạn nên mở ra kiểm tra, nếu bánh bị chảy nhựa thì nên vứt đi. Bánh để trong tủ lạnh thì dùng đến đâu, bóc vỏ đến đấy. Phần còn lại bọc bằng màng bọc thực phẩm, không để trần khiến bánh nhanh cứng và bị ám mùi thức ăn khác trong tủ, mất ngon. Sau khi lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, nếu bị khô thì bạn có thể hấp lại trước khi chiên lên, ăn với củ kiệu, dưa món cho đỡ ngấy.

#2 Biến tấu nhiều món đa dạng với gà luộc

Gà là thực phẩm đứng hàng thứ hai trong danh sách các món thường thừa sau Tết. Để tận dụng gà thừa, bạn có rất nhiều cách. Gà có thể chặt miếng để kho gừng sả, xào lá chanh. Nếu bạn có thời gian, hãy ngồi xé thịt hết các phần gà thừa và nấu một nồi súp măng thật ngon cho cả nhà dùng. Phần thịt lớn hơn, bạn có thể chế biến thành các món gỏi, nộm.

Có thể tận dụng cả các loại rau củ trong nhà có sẵn. Như vậy là bạn đã có thêm món ngon cho bữa cơm trưa của cả nhà.

#3  Phân loại thực phẩm khô

Với các loại thực phẩm như khô cá, khô mực bạn nên bọc lại bằng giấy bạc hoặc giấy báo, sau đó cho vào túi nhựa bịt kín miệng rồi mới cho vào ngăn mát của tủ lạnh, như vậy sẽ giữ được thực phẩm lâu bị hư hỏng hơn. Nên phân loại thực phẩm rồi cho vào từng ngăn của tủ lạnh để quá trình bảo quản và sử dụng dược hiệu quả nhất.

#4 Dùng trái cây Tết làm sinh tố

Trái cây được dùng rất nhiều trên mâm cúng, quà tặng ngày Tết, khó mà dùng hết được. Bạn có thể dùng chúng làm thạch trái cây, sinh tố hay sữa chua dầm trái cây. Dưa hấu thường là loại trái cây dư ra nhiều nhất, bạn có thể dùng chúng làm siro dưa hấu hay đá bào – kem dưa hấu. Trái cây không thể dùng hết bạn còn có thể dùng chúng đắp mặt nạ làm đẹp.

 

 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""