DINH DƯỠNG GIÚP TRẺ TĂNG ĐỀ KHÁNG VỮNG VÀNG ÔN THI - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Mùa thi cử là giai đoạn đầy thử thách đối với các sĩ tử vì khối lượng kiến thức khổng lồ cần thu nạp, áp lực và stress. Hãy để Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam gợi ý cho mẹ những loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết để giúp bé yêu tăng cường đề kháng, vững vàng ôn thi không lo ốm vặt mẹ nhé.


Nếu không biết cách chăm sóc cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng hợp lí; các sĩ tử sẽ rất dễ cảm thấy uể oải, không đảm bảo sức khỏe để vượt qua kì thi với kết quả cao. Mẹ hãy cùng BRITA nghía qua bộ Bí kíp dinh dưỡng mùa thi sau đây để có thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe mùa thi cho cục cưng ở nhà nhé!


#1 Bổ sung rau củ vào thực đơn hàng ngày 

Hoa quả là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin vô cùng lớn và rất tốt cho sức khỏe. Các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, dứa, bưởi giúp giải nhiệt, bù nước, hay các loại quả có hàm lượng vitamin B cao như bơ, đặc biệt là chuối giúp tinh thần sảng khoái, xua tan căng thẳng. Một số loại quả khác lại có công dụng tốt cho trí nhớ như táo với Quercetin, sơ - ri với Anthocyanin hay dâu tây với Folate. Ngoài ra, một số loại rau xanh, xà lách sử dụng kèm trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp bổ sung chất xơ, cải thiện hệ tiêu hóa cực tốt cho trẻ đó.


#2 Uống đủ nước mỗi ngày

Trong khoảng thời gian nhạy cảm rất dễ mắc phải các bệnh ốm vặt như giai đoạn ôn thi này, mẹ cần chú ý bổ sung thật nhiều nước cho trẻ để tăng đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho các sĩ tử nhí nhé. Các sĩ tử nhí tuyệt đối không nên “ngó lơ” chai nước. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc bình lọc nước BRITA nhỏ gọn ngay trên bàn học để sẵn sàng uống nước ngay khi cần. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết (2 lít) mỗi ngày giúp làm mát cơ thể và tránh mất nước. Tuy nhiên các mẹ cần nhắc nhở các sĩ tử nên uống nước đun sôi để nguội, lọc qua trước với BRITA để loại bỏ tạp chất, tuyệt đối không nên uống quá nhiều nước đá hay nước giải khát lạnh, rất dễ bị viêm họng đấy!


#3 Thêm thực phẩm giàu Omega-3 và DHA

Cá hồi trước giờ được biết đến như một thực phẩm hàng đầu để tăng cường trí nhớ. Cá hồi tự nhiên rất giàu chất béo omega-3 giúp cải thiện sức mạnh của não bộ, đồng thời chứa axit docosahexaenoic (DHA) có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer.Hơn nữa, omega-3 giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, bổ não, hoạt huyết. Các mẹ nên tìm đến cá hồi tự nhiên để đảm bảo các dưỡng chất quan trọng và tránh được những chất gây hại khác.


#4 Tăng cường trí nhớ với chocolate đen

Ít ai biết được công dụng thần kì của sốcôla đen trong dinh dưỡng hằng này. Sôcôla đen có chứa chất Flavanol - một dưỡng chất có thể giúp tăng cường trí nhớ.Ngoài ra, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie cao. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress. Chính vì thế, việc bổ sung sôcôla trong dinh dưỡng là một cách tốt để đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi mùa thi. Một số sĩ tử thường quen thức đêm học bài, quá trình này khiến sĩ tử phải ăn đêm nhiều. Sôcôla đen cũng là một “đồ ăn vặt lí tưởng”, không những bổ sung năng lượng mà còn không gây béo phì.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""