ĐIỂM DANH 4 LOẠI THỨC UỐNG GIẢI NHIỆT MÙA HÈ - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Xua tan ngay cơn nóng mùa hè với 4 loại thức uống mát lạnh, dễ làm và giúp giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng Bình Lọc Nước Việt Nam ghi lại ngay 4 công thức đồ uống hấp dẫn sau để trổ tài trong mùa hè này cho bạn bè và gia đình cùng thưởng thức bạn nhé.


  1. Trà vải dưa hấu

Trong số các loại thức uống mùa hè nổi danh thì trà vải dưa hấu chính là món uống đứng đầu danh sách. Thưởng thức hương vị mát lạnh và nhâm nhi quả vải, dưa hấu tươi chính là giải pháp hạ nhiệt vừa nhanh lại hiệu quả nhất cho mùa hè nóng bức. Hãy áp dụng ngay công thức dưới đây bạn nhé:


Bước 1: Ngâm tép trà (hoặc 3gr trà) với 150ml nước sôi. Lưu ý là nước cần phải lọc qua với bình lọc nước BRITA trước khi đun để loại bỏ cặn vôi và cho trà có hương vị thơm ngon hơn.

Bước 2: Cho hai loại syrup vải và dưa hấu vào ly.

Bước 3: Cắt nhỏ dưa hấu và vải cho vào ly với đá. Bạn có thể cho theo thứ tự đá, sau đó đến hoa quả cuối cùng là một lớp đá nhỏ trên cùng để tăng cảm giác mát lạnh sảng khoái khi uống.

Bước 4: Đổ trà đã lọc bã vào ly.

Bước 5: Trang trí thức uống bằng quả vải tươi và dưa hấu cắt lát, có thể thêm một nhánh bạc hà xanh để tăng sự bắt mắt.


  1. Trà đào chanh sả

Sao phải lặn lội ra đường giữa trời hè oi bức chỉ để tìm được một ly trà đào chanh sả đúng điệu? Giờ đây bạn có thể tự tay làm ngay một ly đào chanh sả mát lạnh ngay tại nhà với công thức vừa dễ làm, lại chuẩn hương vị dưới đây:


Bước 1: Ngâm 1 củ sả đã cắt lát nhỏ cùng với 3g trà thảo mộc trong 150 ml nước sôi. Lưu ý, nước cần phải lọc qua với bình lọc nước BRITA trước khi đun để loại bỏ cặn vôi và cho trà có hương vị thơm ngon hơn.

Bước 2: Ngâm hỗn hợp trong vòng 50 - 60 giây rồi lọc trà vừa ngâm lấy nước, đổ vào cốc.

Bước 3: Thêm syrup đào, đá, vắt thêm cam và chanh tươi rồi đậy nắp lắc thật đều. Nếu không có đồ chuyên dụng, bạn có thể khuấy đều bằng thìa.

Bước 4: Đổ tất cả ra ly và trang trí bằng 1 lát cam, 1 nhánh bạc hà và nhánh sả để tăng hương vị khi thưởng thức.


  1. Trà chanh dây

Với những ai yêu thích vị chua kết hợp với đá xay mát lạnh, trà chanh dây sẽ là một lựa chọn lí tưởng không thể bỏ qua. Vị chua thanh mát của chanh dây đi kèm với vị trà hấp dẫn sẽ tạo ra một món đồ uống tuyệt hảo dành cho mùa hè. Khám phá ngay công thức dưới đây:


Bước 1: Pha trà túi lọc với 300ml nước. Lưu ý nước đã được lọc qua với bình lọc nước BRITA để đảm bảo hương vị thơm ngon tinh khiết, loại bỏ mọi tạp chất ảnh hưởng đến mùi vị.

Bước 2: Cắt đôi quả chanh dây, khoét lấy ruột bên trong và lọc qua rây bỏ hạt, chỉ lấy nước.

Bước 3: Đổ nước chanh dây vào nước trà, thêm đường và khuấy cho đến khi tan đường rồi cho đá vào để thưởng thức.


  1. Nước ép xoài

Mùa hè là thiên đường của các loại hoa quả nhiệt đới. Và dĩ nhiên, bạn nhất định sẽ không muốn bỏ lỡ những ly nước ép và smoothie mát lạnh từ các loại quả này. Không tốn quá nhiều thời gian và công sức, nước ép xoài vô cùng dễ làm dưới đây sẽ là một gợi ý dành cho bạn:


Bước 1: Xoài chín gọt vỏ, cắt nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn cùng với đường, muối và nước cốt chanh.

Bước 2: Lọc hỗn hợp xoài qua rây để bỏ bã, sau đó thêm 200ml nước sôi để nguội và khuấy đều. Lưu ý, nước cần phải lọc qua với bình lọc nước BRITA trước khi đun để loại bỏ cặn vôi và cho hương vị thơm ngon hơn.

Bước 3: Thêm đá tùy theo độ lạnh bạn muốn và thưởng thức ngay.


Trên đây là 4 công thức món uống mát lạnh, đơn giản giúp bạn giải nhiệt mùa hè. Chúc bạn thành công để chiêu đãi ngay gia đình, bạn bè những hương vị mát lạnh sảng khoái!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""