DETOX KHÔNG GIAN SỐNG NGÀY CUỐI NĂM - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Những ngày cuối năm bận rộn với muôn vàn lo toan, hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có khoảng thời gian thư giãn tại ngôi nhà của mình. Nhưng bạn có biết rằng, không gian sống của bạn cũng có thể trở nên vô cùng “độc hại” nếu bạn không làm sạch thường xuyên. Hãy cùng khám phá các mẹo đơn giản sau để detox không gian sống trước thềm năm mới.


Làm sạch không khí xung quanh

Mùi hôi là điều rất khó tránh khỏi, và nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm làm thơm phòng như sáp thơm hay tinh dầu que gỗ, hãy dừng lại bởi các sản phẩm này chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Thay vào đó, bạn nên truy lùng các “hung thủ gây mùi” và loại bỏ “tận gốc”. Việc bạn có thể làm tiếp theo là tìm 2 lọ thủy tinh, 1 lọ đựng baking soda để hút các tinh thể gây mùi, lọ còn lại chứa gạo và 10 giọt tinh dầu với hương thơm tùy ý thích của bạn. Thật đơn giản và tiết kiệm đúng không nào?

Loại bỏ bụi

Mặc dù việc lau chùi, phủi bụi không thú vị gì mấy nhưng nó chắc chắn rất có lợi cho sức khoẻ của bạn. Bụi trong không khí chứa hàng ngàn hóa chất độc hại và các phân tử kim loại nặng, đặc biệt trong môi trường không khí bị ô nhiễm trầm trọng như Việt Nam. Dĩ nhiên, ngôi nhà của bạn không thể bụi bặm đến mức khó chịu như ngoài đường được, nhưng điều đó không có nghĩa nhà bạn “sạch” với lớp bụi phủ thành lớp đúng không? Một miếng giẻ lau sợi nhỏ (microfiber) chính là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả mà bạn cần, bởi cơ chế hoạt động của chúng khi được làm ướt là “bắt” bụi cao hơn các loại khăn thông thường và cũng hạn chế để lại bụi vải.

Bố trí cây xanh trong nhà

Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Bạn có thể cân nhắc một số loại cây như cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây sống đời, cây lan ý, các loại cây họ cam, quýt hay cây gia vị để bố trí trong phòng khách và phòng bếp của nhà. Các loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ CO2 và các kim loại độc hại, bụi bẩn để không gian luôn mát mẻ, trong lành.

Chuẩn bị nước lọc mọi nơi

Không cần chuẩn bị những bình nước quá to kém thẩm mỹ và tốn nhiều diện tích, bạn có thể chuẩn bị những bình lọc nước gọn nhẹ của BRITA vừa với ngăn mát tủ lạnh, lại gọn gàng ở góc bếp hay bàn ăn trong nhà. Đây không chỉ là cách giúp cả nhà uống nước nhiều hơn mà còn giúp làm đẹp thêm không gian sống của bạn nữa đó!



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""