CUỐI TUẦN THỬ LÀM HOÀNH THÁNH NƯỚC THƠM NGON LẠ MIỆNG CHO NHÀ CÙNG BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Công thức hoành thánh nước ăn kèm với thịt xá xíu tuy sẽ hơi tốn thời gian và công sức nhưng hứa hẹn sẽ đem đến một bữa ăn vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần. Khám phá ngay công thức đặc biệt đến từ Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam nhé.


Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt nạc dăm xay 200 gram

Tôm hoặc tép bạc tươi 200 gram

Xương ức gà 2 bộ

Tôm khô 20 gram

Thịt nạt vai lợn 250 gram

Sốt ướp thịt xá xíu 1/2 gói

Hẹ lá 100 gram

Nước mắm ngon, hành tím, tỏi, tiêu xay, bột ngọt, dầu ăn, muối ăn

Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam để nước dùng thơm ngon, đậm vị tinh khiết.


Cách làm

Các bước thực hiện món hoành thánh xá xíu ngon: 

Bước 1: Làm phần thịt xá xíu cho cách làm hoành thánh nước

Rửa thật sạch thịt vai, trần sơ với nước sôi, để ráo. Ướp phần thịt heo  này với nước sốt, ít bột ngọt, tiêu xa và ít sữa tươi. Cho phần thịt này vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tiếng để thịt được thấm đều gia vị. Phi thơm tỏi băm, cho phần thịt và nước sốt ướp thịt vào nồi. Khi phần nước sốt trong nồi sôi lên, các bạn vặn nhỏ lửa, hãm khoảng 30 phút cho chín thịt.


Khi thịt chín, các bạn đặt miếng thịt vào lò nướng đã làm nóng. Nướng thịt trong khoảng 10 phút với nhiệt 200 độ C và chờ thịt nguội, cắt mỏng.

Bước 2: Nấu nước dùng

Rửa sạch phần xương ức gà, chặt khúc xương vừa ăn, trần sơ với nước sôi, để ráo. Hầm phần xương gà với nước lọc trên bếp lửa lớn khoảng 30 phút. Dùng rây lọc bỏ phần xương gà, tách lấy lại nước dùng, để riêng. Lưu ý, bạn cần vớt bỏ bọt để phần nước dùng được trong và hấp dẫn hơn.


Nước dùng là phần quan trọng nhất quyết định vị ngon của hoành thánh nước. Do đó, để đảm bảo nước không lẫn cặn vôi và tạp chất kim loại, cũng như mùi Florua khó chịu trong nước máy sử dụng, bạn nên lọc qua trước với bình lọc nước BRITA Việt Nam để khử sạch tạp chất, cho hương vị đúng chuẩn và thơm ngon khi nấu nướng.

Bước 3: Sơ chế nhân hoành thánh

Rửa sạch thịt nạc dăm, trần sơ với nước sôi, để cho ráo. Bằm hoặc xay nhuyễn thịt. Ướp thịt với phi hành tím bột ngọt, ít tiêu xay.


Rửa sạch tôm tươi, lột bỏ vỏ, bỏ đầu. Dùng tăm xuyên qua giữa thân để tách lấy bỏ chỉ đen. Ướp tôm với hành tím, tiêu xay, bộ ngọt.Trải rộng từng miếng hoành thánh, múc muỗng thịt heo bằm, dàn mỏng phần thịt trên mặt bánh. Cho tiếp một co tôm, một ít hạt tiêu vào giữa phần nhân. Gấp đôi mẩu bánh, bóp nhẹ hai mép để định hình từng gói hoành thánh Thực hiện lần lượt cho đến khi hết nhân thịt và tôm đã chuẩn bị.

Bước 4: Nấu hoành thánh

Rửa sạch hẹ lá, cắt khúc ngắn.Cho phần dầu ăn vào chảo phi tỏi thơm và cho tôm khô đã ngâm nước ấm vào phần nước dùng. Khi nước dùng đã sôi, bạn cho lần lượt phần hoành thánh tôm vào. Khi hoành thánh bắt đầu nổi lên là đã chín.Bạn nêm nếm lại để nước dùng vừa ăn, tắt bếp. Lúc phần hoành thánh và nước dùng ra tô, thêm lên trên vài lát thịt xá xíu, hẹ lá lên trên. Món này thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm hoành thánh nước!



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""