CÓ NHẤT THIẾT PHẢI UỐNG ĐỦ 2L NƯỚC MỖI NGÀY?

2L nước mỗi ngày liệu có phải là con số chuẩn như bạn vẫn thường nghĩ? Sự thật là tùy thuộc vào thể trạng và thói quen sinh hoạt của mỗi người, chế độ uống nước hàng ngày sẽ khác nhau. Dưới đây là công thức đặc biệt giúp bạn có thể xác định ngay lượng nước cần uống mỗi ngày.


Để xác định lượng nước cần thiết nên uống mỗi ngày, tờ US News & World Report đã đưa ra một công thức áp dụng theo quy tắc ngón tay cái như sau:



Chẳng hạn, cân nặng của bạn là 50kg, áp dụng công thức, lượng nước cần thiết được tính như sau: 50kg x 2 = 100 lbs => Lượng nước = 100 (lbs) x 0.5 = 50 oz = 1,5L/ngày.


Tuy nhiên, đây chỉ là công thức được tính toán dựa trên cân nặng của mỗi người. Để đảm bảo sự chính xác nhất, bạn cần quan tâm đến tình trạng bệnh lý, thói quen sinh hoạt và đặc điểm cơ thể riêng biệt để xác định được lượng nước cần uống mỗi ngày.


Ví dụ, thói quen tập thể dục có ảnh hưởng rất lớn đến lượng nước bạn tiêu thụ. Việc luyện tập khiến cơ thể mất đi một lượng nước nhất định. Do đó, nếu như bạn không bổ sung thêm nước bên cạnh lượng nước uống mỗi ngày, cơ thể sẽ rất nhanh rơi vào tình trạng mất nước nhanh chóng. Theo American College of Sport Medicine, cứ mỗi 30 phút luyện tập, bạn nên uống thêm 12 oz (khoảng 355 ml) nước để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ nước. Dựa theo công thức thứ 2 trong ảnh trên, bạn cũng có thể xác định được lượng nước cần uống mỗi khi vận động.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải lúc nào chúng ta cảm thấy khát mới cần uống nước. Thực chất, khi đó cơ thể của bạn đã lâm vào tình trạng mất nước nghiêm trọng. Thay vì thế, bạn có thể tự đem theo bình lọc nước BRITA cầm tay như Fill&Serve Mind hay Fill&Active Go hoặc Vital để nhắc nhở bản thân dùng nước uống tinh khiết bất kỳ lúc nào. Công nghệ lọc MAXTRA+ tiên tiên giúp loại bỏ mọi tạp chất có hại cho cơ thể như đồng, chì và những chất ảnh hưởng đến mùi vị của nước như Florua, cặn vôi. Từ đó, bạn sẽ luôn có ngay nguồn nước uống sạch và an toàn để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""