CÓ NÊN DUY TRÌ THÓI QUEN UỐNG NƯỚC ĐÓNG CHAI HÀNG NGÀY? BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Trên thị trường hiện nay, để tìm mua một loại nước đóng chai thực sự không hề khó. Có vô số các loại nước được đóng vào chai nhựa dùng 1 lần và bày bán ở nhiều địa điểm siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay tạp hoá. Hầu hết người tiêu dùng đều nghĩ nước đóng chai là sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe. Thậm chí, một số người còn sử dụng nước đóng chai để uống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu chưa thật sự kiểm chứng về chất lượng nước và loại nhựa chứa nước, đây lại là mối hiểm họa tiềm tàng với bản thân người sử dụng.  

Nước đóng chai kém chất lượng

Hiện nay, trên cả nước có hàng nghìn cơ sở sản sản xuất nước đóng chai. Từ các thương hiệu uy tín, đến rất nhiều thương hiệu nhỏ lẻ bán tràn lan. Cả về chất lượng nước và vỏ chai đều chưa được kiểm định rõ ràng đã tung ra thị trường. Khiến người người sử dụng có thể bị nhiễm các chất độc hại vào người.

Vỏ chai làm bằng nhựa

Vỏ chai nhựa sử dụng chất liệu nhựa PET trong thành phần có chứa nhiều tạp chất có hại cho sức khỏe. Nó có khả năng xâm nhập vào nguồn nước gây hại sức khỏe người dùng. Nguy hiểm hơn, một số vỏ chai tái sử dụng còn có chứa Bisphenol-A  BPA tác nhân chính gây nên bệnh ung thư tuyến tiền liệt, gây vô sinh...

Ngoài ra, trong vỏ chai còn chứa hàng nghìn các hạt vi nhựa siêu nhỏ. Khi chúng ta uống vào cơ thể sẽ không tự đào thải được ra ngoài. Lâu dần sẽ tích tụ và gây hại cho sức khỏe. Đó là chưa kể chai nước khi để trong các môi trường ẩm thấp hoặc nhiệt độ cao hay tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, sẽ làm cho nhựa bị phân hủy. Giải phóng các chất độc hại vào nước rất nguy hiểm.

Tốn kém chi phí

Cái các loại nước đóng chai mặc dù rất tiện lợi. Nhưng để có thể sở hữu một chai nước uống tinh khiết 500ml bạn cần bỏ ra từ 5.000 đồng. Tương đương với khoảng 10.000 đồng/lít. Mà hầu hết nguồn nước này đều là nguồn nước máy công cộng có thể uống trực tiếp tại vòi. Nhưng lại được nâng giá thành lên cao chỉ vì được đóng vào các chai nhỏ hơn. Thực chất ra, công đoạn làm sạch nước và đóng chai là hoàn toàn không cần thiết và tốn kém chi phí của người sử dụng.

Nước đóng chai gây ô nhiễm môi trường

Trái đất đang phải đối mặt với rất nhiều tác hại bởi môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là hàng tấn rác thải thải ra mỗi ngày từ con người. Trong đó, tiêu biểu nhất là rác thải từ nhựa, trong đó có vô số các vỏ chai nhựa.

Các vỏ chai nhựa sau khi được thải ra môi trường phải mất khoảng 70 cho đến 450 năm để phân hủy (tùy vào loại nhựa). Mà cứ mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ và thải ra môi trường. Điển hình như, trên thị trường có khoảng hơn 100 tỷ đồ uống sử dụng chai nhựa được bán ra (chỉ tính riêng nước Mỹ). Có hàng triệu chai nhựa được sản xuất ra mỗi phút, với khoảng 20.000 chai được bán ra mỗi giây. Chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp để bảo vệ môi trường và xã hội.

Giải pháp thay thế nước đóng chai

Bình lọc nước BRITA với công nghệ lọc tiên tiến MAXTRA+ giúp loại bỏ các hạt vi nhựa siêu nhỏ, tạp chất kim loại đồng, chì cùng 99% vi khuẩn gây hại trong nước. Đồng thời, chất liệu bình 100% không chứa BPA cam kết đem lại an toàn cho người sử dụng. Hãy thay đổi thói quen uống nước của bạn ngay hôm nay cùng BRITA để đem lại sức khoẻ cho bản thân và gia đình, thưởng thức nước ngon tinh khiết chuẩn sạch và bảo vệ môi trường hiệu quả.

Nguồn: Aqualife


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""