CÁCH PHA WHEY HIỆU QUẢ GIÚP TĂNG CƠ GIẢM MỠ CHO HỘI YÊU GYM - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Whey Protein từ lâu đã là thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ không thể thiếu đối với người tập gym dù mới tập hay đã tập lâu năm. Tuy nhiên, không phải Gymer nào cũng biết cách pha Whey hiệu quả, liều lượng đúng mức để đem đến tác dụng phụ trợ tích cực. Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam học cách pha whey protein giúp tăng cơ giảm mỡ, tránh lãng phí và đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất bạn nhé.


#1 Lọc nước với BRITA trước khi pha cùng Whey

Có thể bạn chưa biết, trong “nước cứng” có chứa khá nhiều tạp chất cùng kim loại nặng có hại như Đồng, Chì và cặn vôi lắng đọng. Đồng thời, mùi Clorua khó chịu trong nước cũng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng thưởng thức Whey của bạn. Do đó, hãy chắc rằng, trước khi mix với Whey, bạn đã lọc nước qua với lõi lọc của bình lọc nước BRITA nhé.

Thành phần than hoạt tính gáo dừa cùng các hạt trao đổi ion Hyndrogen sẽ không chỉ giúp bạn loại bỏ tạp chất có hại, đồng thời giúp khử đi mùi Clorua cho bạn thưởng thức ngon miệng hơn rất nhiều lần. 


#2 Pha 1 muỗng Whey với 300ml nước lọc từ BRITA

Cách đơn giản nhất chính là cho vào cốc rồi đổ nước vào và dùng muỗng khuấy mạnh lên, tuy nhiên khi làm như vậy, bột whey có thể bị vón cục và tan không đều. Sử dụng bình lắc có con lắc lò xo bên trong sẽ khắc phục được whey bị vón cục, giúp bột tan nhanh và mịn hơn. Thông thường, một muỗng bột whey sẽ được pha với khoảng 300ml nước lạnh.

#3 Lắc đều trong 30 giây

Các bạn chỉ cần cho whey vào bình lắc, đổ nước đã lọc vào và lắc trong khoảng 30 giây là đã có ngay một bình whey đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, các bạn có thể dùng máy xay sinh tố và xay chung whey protein với sữa tươi, hoa quả để thay đổi khẩu vị. 

#4 Thêm đá lạnh khi thưởng thức

Bên cạnh đó, một số bạn vì thích uống lạnh nên đã pha trực tiếp whey protein với nước đá. Cách pha này là hoàn toàn không nên vì dễ gây vón cục dưới đáy bình. Sau khi cho bột vào bình lắc hoặc ly uống, nên sử dụng nước nguội ở nhiệt độ thường để pha. Nếu bạn thích uống lạnh, có thể thêm đá viên khi thưởng thức.

Thời điểm vàng để sử dụng Whey Protein :

Uống vào buổi sáng :

Một giấc ngủ sâu kéo dài 7-8 tiếng vào ban đêm là rất cần thiết đối với người tập gym. Khi bạn ngủ, cơ thể không được bổ sung protein trong thời gian dài, vì vậy ngay sau khi thức dậy, bạn cần phải nạp protein cho cơ thể trước bữa ăn sáng, nhằm cung cấp các axit amin cần thiết giúp cơ bắp phát triển, cung cấp năng lượng cho cơ thể.


 Uống trước khi tập luyện :

Uống whey protein trước khi tập luyện 30 phút ( thời gian để cơ thể tiêu hóa và nạp axit amin) giúp cơ thể bổ sung năng lượng, tránh mất cơ.


Uống sau khi tập luyện :

Sau khi tập luyện, cơ thể cần phải nạp nhanh protein. Đó là thời điểm enzymes và các hormones trong cơ thể hoạt động tích cực để phục hồi và xây dựng lại các mô tế bào bị phá hủy trong quá trình tập. đây chính là thời điểm vàng cơ bắp hấp thu rất tốt các dưỡng chất được nạp vào.



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""