“BỘ TỨ BẤT LY THÂN” CỦA CẢ NHÀ TRONG MÙA DỊCH CĂNG THẲNG - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Bên cạnh việc theo sát hướng dẫn từ Bộ Y Tế thì bạn cũng nên tự phòng ngừa, nâng cao hệ miễn dịch và giảm thiểu khả năng lây nhiễm cho bản thân và gia đình mọi lúc mọi nơi với “bộ tứ bất ly thân” dưới đây nhé. 


#1 Mang khẩu trang đúng cách

Virus N-CoV được xác nhận có thể lây lan thông qua các giọt nước bắn ra từ mũi và miệng của người bệnh, do đó việc đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng ngừa nhiễm bệnh.


Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho bản thân, khi đến nơi đông đúc, bạn nên chuẩn bị loại khẩu trang tương đương tiêu chuẩn N95 như khẩu trang KF94 từ Hàn Quốc để phòng các bệnh lây qua đường hô hấp cấp cũng như tăng khả năng cản bụi mịn, vi khuẩn, virus.


Khi đeo khẩu trang, bạn cũng chú ý để thanh nhôm hướng lên trên, che kín miệng và mũi cũng như hạn chế chạm tay vào khẩu trang, và khi tháo xuống bằng cách tháo dây đeo và cho vào thùng rác.

#2 Tiếp nước với BRITA

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh và trang bị bản thân kỹ càng bên ngoài thì bạn cũng nên tăng cường sức đề kháng từ bên trong bằng cách ăn uống điều độ để virus khó có thể xâm nhập sâu vào cơ thể.


Giải pháp tốt nhất cho bạn và gia đình đó là thường xuyên giữ ẩm cổ họng bằng cách bổ sung đủ lượng nước lọc trong ngày. Bạn có thể chuẩn bị cho mình những chiếc bình lọc nước cầm tay như BRITA Fill&Go để mang theo mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng nạp nước bất cứ khi nào bạn cần mà không lo cổ họng khô rát, thiếu ẩm.


#3 Chuẩn bị khăn giấy cầm tay

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề nghị nên lau khô tay bằng khăn giấy hoặc sử dụng máy sấy tay ấm. Cần lưu ý rằng nếu không có khăn giấy thì phải sấy bằng máy cho đến khi tay khô hoàn toàn. Tuy nhiên, tốt nhất là làm khô tay bằng khăn giấy dùng một lần. Khăn vải có thể lưu giữ mầm bệnh!


Giáo sư Miryam Wahrman, từ Đại học William Paterson, New Jersey (Mỹ), khuyên nên sử dụng khăn giấy khi có sẵn trong nhà vệ sinh công cộng hoặc tốt nhất là khăn giấy cá nhân mang theo bên mình và dùng khăn giấy để tắt vòi nước và mở cửa nhà vệ sinh công cộng, theo Insider.


#4 Dùng gel rửa tay khô

Ngoài việc đeo khẩu trang, bạn cũng cần kết hợp thường xuyên rửa tay đúng theo quy tắc để có thể diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn. Khi rửa tay, không được rửa qua loa mà cần chà xát lòng bàn tay, kẽ tay… với xà phòng trong ít nhất 20 giây, rồi rửa lại bằng nước sạch để dịch tiết bám lên tay được loại bỏ hoàn toàn.

Nếu trong những điều kiện không có sẵn xà phòng, bạn có thể tự chuẩn bị những lọ gel rửa tay khô cho cả nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn loại gel rửa tay gồm các thành phần sau để sát khuẩn hiệu quả: ethanol (có khả năng thẩm thấu cao, đi qua màng tế bào gây đông tụ protein làm chết vi khuẩn); chất ô xy hóa (như nước ô xy già, triclosan... giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn); glycerol (giúp da không bị khô); gel (giúp làm đặc) và màu, mùi.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""