BÉ LƯỜI UỐNG NƯỚC? MẸ HÃY HỌC NGAY TUYỆT CHIÊU VỚI BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nước là một trong những thành phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt với trẻ nhỏ, uống nước sẽ giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động hài hòa, nhịp nhàng với nhau, đồng thời còn có tác dụng điều hòa thân nhiệt góp phần ngăn ngừa táo bón và viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng thích việc uống nước mỗi ngày. Nếu bé nhà bạn tỏ ra dấu hiệu “lười” uống nước, hãy thử ngay các mẹo nhỏ dưới đây cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam.


1/ Luôn để nước trong tầm tay của trẻ

Mẹ hãy lưu ý đưa cho bé một chai nước nhỏ mỗi khi mẹ rằng nghĩ bé đang khát nước. Khoảng thời gian đầu, có thể bé sẽ luôn nói rằng bé không khát, nhưng mẹ hãy thuyết phục bé uống một vài ngụm nước nhỏ. Thế nhưng, khi mẹ kiên trì tập cho bé thói quen này, bé sẽ uống được một lượng nước nhiều hơn thế. Khi bé được uống nước, bé tự nhận ra rằng mình đang khát nước thật sự. Sau đó, mẹ có thể để một cốc nước nhỏ nơi bé dễ dàng nhìn thấy được để mỗi khi cảm thấy khát bé có thể tự lấy và uống. Như vậy, mỗi lần bé khát bé sẽ tự động biết uống nước.

2/ Tạo sự thú vị cho bé khi uống nước

Khoảng thời gian mà bé uống ít nước nhất là khi bé bắt đầu học cách tập đi. Trong khoảng thời gian này, mẹ bé có thể dùng nước trái cây pha chế với tỷ lệ  3/4 là nước cho bé uống và tiếp tục như vậy ngay cả khi bé cai sữa. Nước đun sôi thường có vị nhạt nhẽo, không ngon miệng bằng những loại nước khác, vì thế, mẹ có thể trộn thêm một chút nước trái cây vào nước uống cho trẻ với một lượng vừa đủ. Việc đó giúp cho nước có hương vị thơm ngon hơn nhưng vẫn đảm bảo 90% là nước tinh khiết. Ngoài ra, mẹ cũng có thể thử vắt thêm chút nước cốt chanh hay một ít nước cam ép.


3/ Chuẩn bị cho bé BRITA cầm tay

Chuẩn bị riêng cho bé một chiếc bình lọc nước cầm tay như bình lọc nước BRITA Vital hoặc Active sẽ là một biện pháp hiệu quả để bé duy trì thói quen uống nước. Khi tập cho bé sở hữu vật dụng riêng của mình, bé sẽ càng yêu thích việc uống nước hơn. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể chia sẵn các vạch nước trên bình để bé làm quen dần, và khen thưởng bé khi bé uống hết vạch nước bố mẹ đã khuyến khích. Ngoài ra, bố mẹ có thể trang trí thêm các hình vẽ hoặc stickers ngộ nghĩnh trên bình để bé có thêm hứng thú sử dụng bình nước.


4/ Giới hạn số lượng thức uống

Một nguyên tắc quan trọng không kém đó là bố mẹ không nên để quá nhiều loại thức uống để bé lựa chọn. Việc tạo ra quá nhiều lựa chọn có thể thôi thúc bé trải nghiệm những loại thức uống khác mà bỏ qua nước lọc. Do đó, mẹ nên giới hạn còn 03 loại thức uống cho bé đó là nước, sữa và nước trái cây - những loại thức uống có hàm lượng nước cao.


Về cách uống, bố mẹ có thể thay đổi luân phiên giữa sữa, nước và nước quả trong một ngày. Hãy tập thói quen cho bé không được uống sang loại nước khác nếu chưa uống hết ly trước đó của mình. Thỉnh thoảng, những trò chơi như xem ai là người uống nhanh nhất cũng là một phương pháp tuyệt vời để tạo nguồn cảm hứng cho trẻ.


Mẹ nên tập cho bé uống hết một ly nước lọc khoảng 100-150ml trước khi bé được uống những thức uống khác. Đồng thời, hãy để bé tự động uống để bé luôn cảm thấy mình được biết chịu trách nhiệm và tự chủ được việc uống nước của mình.



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""