BẬT MÍ 4 BƯỚC ĐỂ PHA CAFE NGON CHUẨN NHƯ NGOÀI TIỆM - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức dậy, bạn được nhâm nhi ly cafe nóng hổi do chính tay mình tự pha, nhưng vẫn thơm ngon chuẩn như ở ngoài tiệm? Không phải chỉ ở nguyên liệu hay dụng cụ, chìa khóa đằng sau hương vị cafe đậm đà lại nằm ở một thứ dường như bạn không bao giờ ngờ đến. Khám phá ngay bí quyết pha cafe nhà làm ngon chuẩn vị với bình lọc nước BRITA Việt Nam.


Chúng ta thường tự mua nguyên liệu và pha cafe sẵn tại nhà để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian khi phải di chuyển đến các cửa tiệm cafe. Tuy thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng sự thật lại chứng minh rằng, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc năng lực pha chế, ly cafe của bạn sẽ không thể đạt đến độ ngon đậm đà bạn mong muốn như ở tiệm.


Dưới đây là 4 bước đơn giản nhất để giúp bạn cải thiện hương vị cafe pha tại nhà:


Chuẩn bị

Phin pha cafe

Bột cafe nguyên chất

Nước sôi

Muối

Đá viên


Bước 1: Chuẩn bị phin & ly

Bạn cần chuẩn bị phin, ly dùng để pha cafe sao cho dụng cụ phải đảm bảo độ sạch, khô, cần tráng phin, ly qua nước sôi nóng để pha cafe ngon hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh trước cũng giúp gia tăng độ ngon khi bạn sử dụng thức uống này.

Bước 2: Pha nước đợt 1

Cho 1 lượng vừa đủ lượng cafe vào 1/2 phin, lắc nhẹ đều tay, nén chặt vừa vừa tay tuyệt đối đừng nén quá chặt nước sẽ không thấm được hết bột cafe. Bạn cần lưu ý phải sử dụng nước sôi thật nóng, khoảng 95 độ C- 100 độ C để pha cafe ngon chuẩn hương vị. Đặc biệt, hương vị cafe sẽ càng thấm nhuần và đậm vị hơn khi nước được lọc qua với bình lọc nước BRITA trước khi đun. Thông thường, khi pha trực tiếp nước sôi từ nước máy sinh hoạt gia đình. Mùi Florua khó chịu trong nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mùi vị cafe pha được sau này. Lõi lọc MAXTRA+ của BRITA sẽ giúp loại bỏ cặn vôi trong nước, khử mùi Florua để nước pha cafe giữ được độ thơm đúng chuẩn. Đây là một trong những chú ý quan trọng nhất để có tách cafe thơm như nhà hàng.


Bước 3: Pha nước đợt 2

Cho một chút nước vào và đợi khoảng 1 phút cho cafe nở hết ra, sau đó mới bắt đầu cho thêm nước đạt khoảng 2/3 phin. Đối với sở thích của từng người sẽ có cách hướng dẫn pha chế cafe thích hợp. Nếu bạn muốn lấy thêm nước cafe thì hãy để nước đầu ra hết rồi sử dụng 1 ly khác để lấy cafe nước tiếp theo, chứ không nên chế thêm nước vào ngay sau đó sẽ làm mất đi hương vị đậm đà của cafe nước đầu.


Bước 4: Cho muối và sữa đặc

Một điều quan trọng tạo nên sự đậm đà còn đọng lại vị trên lưỡi khi uống đó là cho 1- 2 hạt muối tinh, 1 ít sữa đặc có đường, bạn sẽ có ngay một ly cafe ngon, dậy mùi hơn, có màu sắc hấp dẫn hơn, giảm bớt mùi đường hiệu quả hơn cho ly cafe thơm ngon đúng điệu.


Pha chế cafe không chỉ dựa trên công thức mà ẩn chứa trong đó là cả một nghệ thuật với sự yêu thích và đam mê về cafe. Hy vọng những bí quyết đơn giản trên đây có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, nhưng vẫn có thể thưởng thức một ly cafe thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà dễ dàng. Chúc bạn thành công!


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""