BẠN ĐÃ BIẾT VỀ TÁC HẠI CỦA KIM LOẠI NẶNG TRONG NƯỚC UỐNG? BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Với thực trạng các nhà máy, khu công nghiệp xả rác, nước thải chưa qua xử lý thẳng ra môi trường như hiện nay, nguồn nước của chúng ta ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Trong nước thải công nghiệp chứa rất nhiều chất độc hại và các kim loại nặng. Chúng ta vẫn thường nghe nói kim loại nặng có thể gây nguy hại đế́n sức khỏe của con người, nhưng bạn có biết thực tế mức độ nguy hiểm của kim loại nặng khi chúng được đưa vào cơ thể con người là như thế nào không? Hãy cùng khám phá ngay thực hư với Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam nhé.

Các kim loại nặng thường liên quan đến các trường hợp nhiễm độc ở người là chì, asen, cadimi và thủy ngân. Các kim loại nặng khác, bao gồm đồng, kẽm và crôm, là cần thiết cho cơ thể nhưng chỉ với số lượng nhỏ, chúng có thể gây độc với liều lượng lớn hơn mức cần thiết.

Đồng & Chì

Nguồn nước có nhiễm chì chủ yếu là những nguồn nước thải công nghiệp từ các nhà máy thải ra và trực tiếp ngấm vào trong nguồn nước. Đối với nguồn nước tự nhiên (nước mưa, sông, suối…) thì hàm lượng kim loại chì thường từ 0,4 – 0,8 mg/l, cao hơn nhiều so với mức cho phép.

Nếu hàm lượng chì trong nước cao và trực tiếp đi vào cơ thể trong một thời gian dài sẽ gây tổn thương não bộ, rối loạn tiêu hóa, yếu cơ, phá hủy hồng cầu.

Asen

Nước ngầm thường chứa hàm lượng asen cao hơn nước mặt do thấm qua nhiều tầng địa chất khác nhau. Asen cũng có mặt trong nguồn nước bị nhiễm nước thải công nghiệp hay thuốc trừ sâu.

Khi bị nhiễm asen, con người có thể mắc ung thư da và phổi.

Cadimi

Cũng như asen, cadimi thường xuất hiện trong nước ngầm nhiều hơn nước mặt. Ngoài ra Cadimi còn có mặt trong nguồn nước khi bị nhiễm nước thải công nghiệp khai thác mỏ, nước rỉ bãi rác hay xuất hiện trong đường ống thép tráng kẽm nếu xảy ra hiện tượng ăn mòn.

Cadimi có tác động xấu đến thận, khi bị nhiễm độc cao có khả năng gây ói mửa.

Thủy ngân

Thủy ngân hiếm khi tồn tại trong nước. Tuy nhiên các muối thủy ngân được dùng trong công nghệ khai khoáng có khả năng làm ô nhiễm nguồn nước. Khi nhiễm độc thủy ngân các cơ quan như thận và hệ thần kinh sẽ bị rối loạn.

Đáng lo ngại hơn, trẻ nhỏ chính là đối tượng dễ bị nhiễm độc từ kim loại nặng nhất, bởi các cơ quan trong cơ thể thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang phát triển nên sẽ nhạy cảm hơn. Tiếp xúc với một số kim loại khi còn nhỏ có thể dẫn đến khó khăn trong việc học tập, suy giảm trí nhớ, tổn thương hệ thần kinh, và các vấn đề về hành vi như hung hăng và hiếu động. Ở liều cao hơn, các kim loại nặng có thể gây ra tổn thương không thể hồi phục tới não. Trẻ em có thể thu vào lượng kim loại từ thực phẩm nhiều hơn so với người lớn, vì trẻ tiêu thụ nhiều thức ăn so với trọng lượng cơ thể hơn so với người trường thành.

Để loại bỏ mối lo về các kim loại có trong nước, sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo sức khỏe của bạn cũng như những người thân yêu trong gia đình, hãy lựa chọn lọc nước trước khi sử dụng với lõi lọc MAXTRA+ của Bình Lọc Nước BRITA. Cấu tạo than hoạt tính gáo dừa cùng hạt nhựa trao đổi ion, giúp loại bỏ mọi tạp chất kim loại nặng độc hại và khử mùi Clorua khó chịu trong nước máy.

 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""