BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH RỬA TỪNG LOẠI RAU ĐÚNG CHUẨN VỆ SINH AN TOÀN? BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Rau xanh là một trong những thực phẩm quan trọng giúp bổ sung chất xơ hàng ngày vào thực đơn dinh dưỡng của chúng ta. Tuy nhiên, mỗi loại rau lại có rất nhiều nguy cơ nhiễm bẩn khác nhau và cần được rửa sạch đúng cách để loại bỏ hoá chất độc hại cũng như an toàn khi sử dụng. Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam khám phá cách rửa từng loại rau đúng chuẩn bạn nhé.


Rau ăn lá

Mỗi loại rau sẽ có nguy cơ nhiễm bẩn khác nhau nên khi rửa cần phân loại để làm sạch:

- Với rau lá to như cải, xà lách...: thì phải bẻ ra từng nhánh, từng lá, để dưới vòi nước chảy mạnh một hồi lâu cho sạch hết ký sinh trùng. Lật tiếp qua bề kia rửa tương tự như vậy.

- Các cành rau nhỏ như rau muống, xà lách xoong, rau đắng...: phải rửa nhiều lần, sau đó rửa từng mớ nhỏ bằng nắm tay dưới vòi nước.

Sau khi rửa rau dưới vòi nước xong có thể đem rửa lại rau trong chậu 1 – 2 nước nữa. Để loại bỏ các khuẩn tả thì sau khi rửa, có thể ngâm rau qua nước. Một chậu nước khoảng 10 lít, cho 1 thìa muối, rồi ngâm trong vòng 5 phút. Lưu ý không nên ngâm rau trong nước quá lâu vì sẽ làm mất một lượng lớn vitamin và khoáng chất.


Rau ăn củ

Khi chế biến rau củ như khoai tây, cà rốt, su hào...: Nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt.

Rau ăn hoa

Có nhiều loại rau ăn hoa như hoa bí, nụ mướp, hoa thiên lý, hoa so đũa, hoa điên điển... Chỉ cần rửa hoa sạch dưới vòi nước là đảm bảo an toàn.

Rau ăn quả

Các loại rau ăn quả như cà chua, dưa chuột...: Khi mua về, rửa sạch từng quả rồi bọc nilon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Với cách này, rau quả vẫn đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc (có thể là thuốc trừ sâu) phân hủy. Còn nếu các loại rau quả cần ăn ngay thì nên rửa sạch dưới dòng nước rồi ngâm nước muối. Tuy nhiên, tránh ngâm nước muối rồi cho vào tủ lạnh để cách ngày vì quả dễ bị hỏng.

Những sai lầm khi rửa rau:

Rửa rau 3 nước là sạch: Cách rửa đó không thể loại bỏ đất, rác ký sinh trùng và các hợp chất hóa học trong thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật...mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Rau gia vị chỉ cần rửa qua: Sai vì vì nhiều nơi trồng rau gia vị còn bẩn hơn cả rau thường. Họ có thể tưới phân tươi nên nguy cơ nhiễm ký sinh rất cao.


Thiết bị lọc nước tại vòi BRITA ON TAP được thiết kế với 03 chế độ dòng nước nước đã lọc, nước chưa lọc và vòi hoa sen để rửa rau, vệ sinh thực phẩm. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp, nước đã lọc từ ON TAP có thể loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn cùng các hạt vi nhựa có kích thước siêu nhỏ, loại bỏ đáng kể clo cũng như các tạp chất ảnh hưởng đến hương vị, sức khoẻ người dùng có trong nước máy như các tạp chất hữu cơ gây ô nhiễm, kim loại nặng như chì, đồng, thủy ngân và ngay cả các vi khuẩn gây bệnh, các thành phần độc hại như thuốc trừ sâu. Đặc biệt, BRITA ON TAP sẽ giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như flour, magie và canxi...Nước sau khi lọc sẽ có vị ngọt tinh khiết giúp giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng thơm ngon của trà và cà phê, thức ăn cũng sẽ có mùi vị đậm đà nên ngon miệng hơn, giúp bữa ăn của gia đình luôn an toàn và thơm ngon đúng chuẩn.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""