BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH PHÂN BIỆT NƯỚC CẤT, NƯỚC KHOÁNG & NƯỚC TINH KHIẾT - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Đã bao giờ bạn tự hỏi loại nước dùng trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn thuộc nước cất, nước tinh khiết hay là nước khoáng? Liệu có sự khác nhau nào giữa ba loại nước trên và đâu là loại nước an toàn mà bạn và gia đình nên sử dụng? Hãy cùng bình lọc nước BRITA Việt Nam tìm hiểu và phân biệt ngay ba loại nước thông dụng này bạn nhé.


Nước cất

Nước cất là loại nước đã trải qua quá trình chưng cất. Đây là một phương pháp truyền thống được sử dụng để tách rời các vật chất trong nước. Trong quá trình được đun sôi, các chất ô nhiễm trong nước sẽ bị kết tủa, lắng lại, trong khi nước sẽ bay hơi và được dẫn qua một hệ thống để ngưng tụ tạo thành nước cất nguyên chất. 


Ưu điểm của nước cất đó là bạn có thể loại bỏ được những chất ô nhiễm có nguồn gốc kim loại, cũng như các tạp chất rắn và chất bẩn trong nước. Do đó, độ an toàn của nước cất cực kỳ cao và được dùng trong việc làm sạch. Tuy nhiên, nước cất cũng có một số nhược điểm nhất định. Chẳng hạn, quy trình chưng cất tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự đầu tư tương đối phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức nhưng lượng nước sạch sau khi chưng cất lại rất ít không đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, việc chưng cất tuy hiệu quả nhưng bạn lại không thể phân biệt những chất nào cần giữ lại, hoặc bỏ đi khi chưng cất. Nước cất cũng khiến xuất hiện nguy cơ loại bỏ các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một vài chất trong số đó là lưu huỳnh, Clo và Kali. Đồng thời bạn cũng bị mất một lượng lớn các Vitamin và khoáng chất giúp nước uống ngon miệng hơn.


Nước khoáng

Theo đúng như cách gọi, nước khoáng là loại nước có chứa các thành phần khoáng chất thiết yếu, và phụ thuộc vào thương hiệu cung cấp mà lượng khoáng chất trong nước sẽ khác nhau. Không giống như nước cất và nước tinh khiết, nước khoáng có nguồn gốc tự nhiên, đến từ những nguồn suối khoáng. Đây là nguồn nước đã đi qua rất nhiều tầng lớp của vỏ trái đất và đi lên tới các con suối, mang theo các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.


Sử dụng nước khoáng sẽ giúp bạn sở hữu một hàm lượng khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể, hỗ trợ việc đào thải độc tố từ bên trong. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc nạp vào lượng nước khoáng mỗi ngày cũng có lợi cho cơ thể, nhất là khi bạn sử dụng những hãng nước khoáng đóng chai không rõ nguồn gốc, không minh bạch trong việc công bố hàm lượng khoáng cung cấp trong nước. Do đó, nguy cơ bạn sẽ tiếp nạp thêm các chất các bên cạnh khoáng chất tốt là vô cùng cao.


Nước tinh khiết

Khác với nước khoáng, nước tinh khiết là loại nước đã đi qua quá trình tinh lọc nhằm mục đích loại bỏ các tạp chất, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của con người. Nước tinh khiết có độ an toàn và thuần khiết cao hơn nhiều so với nước suối, nước máy hay nước lọc. Nước cất có thể xem như là một loại nước tinh khiết nhưng so về mức độ tinh lọc, mẫu nước tinh khiết thường có chất lượng cao hơn và được sử dụng rộng rãi trong sinh hoạt hơn so với nước cất.


Nước tinh khiết không chỉ loại bỏ các tạp chất kim loại có hại, khử mùi nước mà còn giúp hạn chế mức độ ô nhiễm trong nước sinh hoạt. Qua phương pháp tinh lọc nước, bạn sẽ loại bỏ được các nguy cơ ô nhiễm về gỉ sét và sắt và Clorua từ phần lớn các nguồn nước. Chẳng hạn như các loại nước đi qua lõi lọc MAXTRA+ của BRITA, với cấu tạo gồm các hạt trao đổi ion Hydrogen và than hoạt tính, giúp nước loại bỏ các tạp chất đồng, chì có hại và khử mùi Clorua cũng như cặn vôi có trong nước.


Nước tinh khiết được khuyên dùng trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Việc sử dụng nước lọc tinh khiết không chỉ bảo vệ sức khỏe của bạn và cả nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí thay vì sử dụng nước khoáng đóng chai hàng ngày.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""