ĂN TẾT THẢ GA, DÁNG VẪN THON THẢ? HỌC NGAY BÍ KÍP TỪ BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Ngày Tết thói quen ăn uống thường thay đổi khiến bạn dễ tăng cân chóng mặt. Hãy luôn ghi nhớ 03 câu "thần chú" hữu hiệu sau từ bình lọc nước Việt Nam mỗi khi ngồi vào mâm cỗ Tết bạn nhé.

  1. Hạn chế bánh chưng thịt mỡ, tăng cường rau xanh

Bánh chưng, bánh tét là món ăn truyền thống của người Việt khi Tết đến xuân về. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một miếng bánh chưng, bánh tét 50g có giá trị dinh dưỡng lên đến 162 calo, trong đó bao gồm: 2g chất béo, 11mg cholesterol, 9g chất đạm và 28g tinh bột.


Chính bởi lượng chất béo, tinh bột cũng như cholesterol cao nên việc ăn quá nhiều bánh chưng, bánh tét chính là thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù. Do đó, khi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món bánh ngon miệng này, bạn hãy cố gắng hạn chế hết mức có thể việc ăn đến lát bánh thứ hai. Ngoài ra, để hạn chế hấp thụ năng lượng, bạn hãy chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ.


Song song với việc dùng bánh chưng, bánh tét, hãy tích cực tăng cường nạp nhiều chất xơ có trong rau xanh, salad để giải ngấy dầu mỡ cũng như hạn chế việc tích tụ năng lượng dư thừa.


  1. Uống nhiều nước lọc thay cho nước ngọt có gas

Hãy cố gắng giới hạn việc uống nước ngọt có gas cũng như bia rượu trong mùa Tết. Bạn có thể cho phép bản thân mình thưởng thức nhưng không nên quá 1 lon trong 2 ngày. Thay vào đó, bạn có thể tăng cường uống nước lọc để hạn chế cảm giác thèm ăn hoặc ăn quá nhiều sau đó.


Gợi ý nho nhỏ dành cho bạn đó là khi dùng nước lọc, đừng quên lọc qua với bình lọc nước từ BRITA nhé. Công nghệ MAXTRA+ giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có hại như đồng, chì và khử tạp chất florua ảnh hưởng đến mùi vị của nước, cho bạn nguồn nước uống tinh khiết và ngon miệng hơn.


  1. Hạn chế bánh mứt, thay bằng các loại hạt

Các loại bánh mứt thường gặp luôn chứa hàm lượng đường cao, dễ gây cảm giác chán ăn. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, ít chất xơ nên dễ gây tăng đường huyết, do đó người bệnh đái tháo đường, thừa cân không nên ăn.


Thay vào đó, hãy cố gắng đổi sang việc nhâm nhi các món ăn vặt ngày Tết khác dinh dưỡng hơn như các loại hạt chẳng hạn hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, mắc ca... Tất cả đều giàu chất omega, bên cạnh đó là chất xơ, các nhóm vitamin B, E và chất khoáng nên sẽ tốt cho cơ thể hơn các loại bánh mứt thông thường.


Muốn đảm bảo sức khỏe, giữ gìn vóc dáng cần chú ý ăn uống một cách khoa học”. Ăn vừa đủ no, cho dù món ăn có hấp dẫn đến đâu. Ăn đa dạng, đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm trong mỗi bữa ăn (kể cả khi đi dự tiệc) gồm các nhóm chất đạm, chất béo, chất bột đường, rau củ và trái cây. Chúc bạn ăn Tết khỏe mạnh!



Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""