5 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG BỮA SÁNG GIÚP CON TẬP TRUNG HƠN KHI ĐẾN LỚP, MẸ ĐÃ THỬ CHƯA? - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Mẹ có biết? Một trong những nguyên nhân chính khiến con mất tập trung, kém tiếp thu những bài học ở lớp đó là do bữa sáng thiếu đi năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết. Học ngay Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam thiết kế bữa sáng dinh dưỡng để bé duy trì tinh thần tỉnh táo khi đến lớp.


#1 Nạp tinh bột ít đường

Điểm tâm như thế nào sẽ giúp bé giữ tinh thần cao độ hơn? Cơm, phở hay bánh mỳ trắng vốn là những món ăn thường thấy phổ biến ở Việt Nam. Nhưng nhược điểm của những món ăn này là làm chỉ số đường glucoso tăng rất nhanh, hóc môn insulin sẽ sử dụng năng lượng này để phục vụ cho quá trình tiêu hóa. Do đó, não trẻ sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ.


Hãy lựa chọn những thực phẩm có chỉ số đường glucoso ở mức thấp để hạn chế tình trạng này như hạt kê, gạo lứt, ngũ cốc. Tác dụng của loại thực phẩm này đó là làm đường glucoso tăng từ từ và ổn định hơn rất nhiều. Nhờ vậy, não bộ luôn được cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết để duy trì sức tập trung học tập.

#2 Nạp đủ lượng nước cần thiết vào buổi sáng

Không chỉ cần uống đủ lượng nước trong ngày, việc uống nước buổi sáng cũng vô cùng quan trọng. 01-02 cốc nước trước bữa sáng khoảng 30 phút sẽ giúp cho dạ dày của trẻ hoạt động tốt hơn, tránh tình trạng khó tiêu sau khi ăn đồng thời bổ sung lượng nước thiếu đi vào ban đêm. Nhờ đó, máu lưu thông đến não bộ cũng hiệu quả hơn, giúp trẻ hoạt động tốt hơn ở lớp.


Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý nước uống cho bé cần được lọc qua để đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng. Mẹ có thể chọn lựa lõi lọc MAXTRA+ của Bình Lọc Nước BRITA, với cấu tạo than hoạt tính gáo dừa và hạt nhựa trao đổi ion, giúp loại bỏ các tạp chất có hại cho bé như đồng, chì đồng thời khử mùi Florua khó uống, kích thích bé uống nước dễ dàng hơn.


#3 Tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ bằng Protein và Lecithin

Giúp trẻ tiếp thu bài nhanh, ghi nhớ bài giảng tốt hơn nếu bữa ăn sáng có đậu nành, trứng và thịt. Thực phẩm họ đậu có nhiều Lecithin là chất tham gia vào quá trình cấu tạo nên lớp màng tế bào, giúp gia tăng chất dẫn truyền thần kinh. Protein từ thịt cá là thành phần quan trọng trong bữa sáng giúp trẻ học tốt hơn, tăng cường sức chịu đựng, sự minh mẫn để theo kịp bài giảng suốt một ngày dài.


#4 Phát triển trí thông minh của trẻ với DHA

Món ăn đầu tiên trong ngày sẽ quyết định khả năng hoạt động cả ngày của trẻ. 60% bộ não là chất béo. Dầu cá DHA, một loại acid béo thuộc nhóm omega-3, có trong hải sản và là chất bôi trơn tuyệt vời, giúp liên kết các tế bào thần kinh hoạt động linh hoạt, năng cao sự hứng khởi cho bé yêu trong từng bài học trên lớp. DHA tích lũy trong não, võng mạc mắt giúp cho các khớp nối truyền trong từng thế bào thần kinh hoạt động mạnh mẽ, tăng khả năng kết nối, tiếp nhận và lưu trữ thông tin bên ngoài tốt hơn. Não trẻ sẽ phản ứng linh hoạt hơn trước những câu hỏi khó nhắn đòi hỏi cần tư duy cao độ.

#5 Bổ sung thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin

Các loại khoáng chất như sắt, magie, canxi đặc biệt dồi dào trong các loại rau xanh như rau dền, bông cải, rau ngót, các loại hải sản như cá hồi, các loại thịt trắng vô cùng bổ dưỡng cho bé. Ngoài ra, những vitamin như E, C có nhiều trong rau củ, vitamin A trong hải sản, vitamin B trong đậu hũ, thịt heo cũng sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxi hóa của trẻ, đảm bảo não luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động. Mẹ có thể kết hợp các loại thực phẩm nhằm tăng tính đa dạng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn thay vì chỉ ăn một khẩu phần với một lượng dinh dưỡng duy nhất.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""