5 LÝ DO GYMER CẦN UỐNG ĐỦ NƯỚC ĐỂ TĂNG CƠ BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nhiều người tập Gym thường có thói quen xấu là ít uống nước khi tập luyện, thậm chí là chỉ tập chứ hoàn toàn không bổ sung nước đầy đủ. Việc này rất nguy hiểm đấy, thiếu nước sẽ làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ sinh ra chuột rút và hơn nữa, khi khát nước thì sẽ rất khó cho đầu óc tập trung vào các công việc hàng ngày bên ngoài phòng Gym. Dưới đây là 5 lí do Gymer cần chú ý uống nước thường xuyên để tăng cơ hiệu quả với BRITA Việt Nam.


#1 Nước duy trì quá trình tăng cơ

Khi cơ bắp được kích thích trong lúc tập luyện, chúng sẽ phản ứng bằng cách co lại. Trong quá trình co cơ, nước sẽ được truyền từ máu vào các tế bào cơ và bao phủ các khu vực tác động khiến cơ căng ra. Tuy nhiên, nếu lượng nước nạp không đủ hoặc đổ mồ hôi quá nhiều trong lúc tập thì cơ thể sẽ lấy nước trong cơ bắp truyền vào mạch máu để duy trì huyết áp và bảo đảm quá trình lưu thông máu.


Tổ chức The American College of Sports Medicine khuyến nghị lượng nước nên uống như sau:

  • Trước khi tập: 600 ml nước
  • 1 giờ tập cần ít nhất 1200 ml nước

#2 Tạo năng lượng và tăng khả năng phục hồi cơ

Khi khát nước lượng gluco trong cơ bắp sẽ tuột nhanh chóng và làm suy yếu chức năng của hệ thần kinh trung ương. Thiếu nước là nguyên nhân chính khiến chúng ta mệt mỏi. Với các vận động viên và người tập luyện thường xuyên, chỉ cần cơ thể mất một lượng nước nhỏ thôi cũng ảnh hưởng xấu đến tập luyện và quá trình phục hồi. Vì vậy cần uống đủ nước để cung cấp năng lượng cho trọn bộ combo trước, trong và sau luyện tập để ngăn ngừa mệt mỏi cũng như tăng khả năng phục hồi của cơ bắp.


#3 Ngăn ngừa sự phá hủy cơ

Tờ báo Biochemistry Journal đã chỉ ra, việc giảm lượng nước nạp vào cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng các tế bào cơ bị rút lại và phá vỡ protein. Ta gọi đó là "sự phá hủy cơ". Khi sự phá hủy cơ diễn ra, nó sẽ ngưng quá trình tổng hợp protein trong tế bào cơ khiến cơ bắp không thể phát triển. Như vậy, việc ngăn ngừa sự phá hủy cơ rất quan trọng và nước chính là người hùng. Chỉ với việc đơn giản là đảm bảo cơ thể không thiếu nước, bạn đã có thể giúp các mô cơ to lên, giảm lượng protein bị phá hủy giúp cơ bắp có thể phát triển tốt hơn.


#4 Tăng độ dẻo cho các khớp

Khi chúng ta tập luyện, đầu gối và hông thường phải chịu áp lực lớn từ các động tác trong bài tập. Thiếu nước cũng ảnh hưởng đến chất hoạt dịch trong các khớp và khiến chúng dễ bị chấn thương. Giải pháp để tăng độ mềm dẻo cho các khớp này chính là uống nước thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt là trước và sau khi tập.


#5 Ngăn ngừa vọp bẻ & hạ nhiệt cơ thể

Nước rất quan trọng trong việc vận chuyển đường gluco và oxy vào cơ bắp. Nó giúp tiêu hóa thức ăn và tiêu hủy các sản phẩm phụ chuyển hóa như carbon dioxide sinh ra từ việc tập luyện căng thẳng. Ngoài ra, nước còn giúp hạ nhiệt của cơ thể vì khi tập cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt lượng gấp 20 lần bình thường.


Khi cơ thể bị thiếu nước, anh em sẽ dễ bị vọp bẻ hơn bình thường. Nguyên nhân vì cơ bắp được điều khiển bởi thần kinh, mất cân bằng nước và electron sẽ dẫn đến khả năng kiểm soát và sức mạnh cơ bắp bị giảm.


Trung bình mỗi người cần uống nước khoảng 2-3L mỗi ngày. Lượng nước tiêu thụ còn phụ thuộc vào trọng lượng và cường độ tập luyện của mỗi người. Để đảm bảo việc uống nước thường xuyên và đầy đủ, các Gymer có thể tự chuẩn bị cho mình một chiếc bình lọc nước cầm tay mang theo đến phòng tập như BRITA Active để sẵn sàng nạp nước ngay khi cần. 


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""