4 SỰ THẬT GÂY SỐC VỀ NƯỚC ĐÓNG CHAI HÀNG NGÀY BẠN CHƯA BIẾT - BÌNH LỌC NƯỚC VIỆT NAM

Nước đóng chai hoặc đóng bình hiện nay được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, trên thực tế các loại nước đóng chai hay đóng bình chúng ta uống hàng ngày lại là ổ chứa vi khuẩn nguy hại đến sức khỏe mà ta không ngờ đến. Hãy cùng Bình Lọc Nước Việt Nam tìm hiểu 04 sự thật gây sốc về các loại nước đóng chai dùng hàng ngày này.

  1. Nước đóng chai, đóng bình sử dụng lại chai nhựa đã dùng

Bạn không nên tái sử dụng các loại chai nhựa hoặc bình nhựa vì chúng có thể vẫn còn tồn đọng các hóa chất nguy hiểm và độc hại cho cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn cần đặc biệt quan tâm đến các biểu tượng bên dưới chai nhựa. Chẳng hạn, nếu chai hoặc bình nhựa có ký hiệu hình tam giác có số bên trong, đây là biểu tượng của loại nhựa nguyên liệu. Với loại chai được đánh dấu ký hiệu “1” (ám chỉ nhựa PET hoặc PETE) thì chỉ an toàn khi được sử dụng chỉ 1 lần duy nhất.


  1. Vi khuẩn cư ngụ trong nước đóng chai, đóng bình

Theo nghiên cứu từ các số liệu điều tra, miệng chai là nơi chứa lượng vi khuẩn vô cùng lớn và đây cũng là khu vực không được vệ sinh thường xuyên. Do đó, khi tái sử dụng các loại chai nhựa, bình nhựa, bạn sẽ có nguy cơ mắc phải các mầm bệnh do vi khuẩn gây ra. Trên thực tế, mật độ các loại vi sinh vật trong chai cũng thường vật quá giới hạn an toàn về sức khỏe. Khi rửa chai không kĩ hoặc không đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn, người tiêu dùng rất dễ uống phải các chất thải độc hại, thậm chí mắc phải các bệnh như viêm gan A.


  1. Nước uống không rõ nguồn gốc

Nhiều hãng nước đóng chai, đóng bình kém uy tín thường không công khai rõ nguồn gốc hoặc không đảm bảo chất lượng nước xuất xứ từ các nguồn suối khoáng an toàn. Nhiều loại nước đóng chai, đóng bình chúng ta mua và sử dụng hàng ngày thực chất nếu chưa qua kiểm định cũng kém an toàn như nước máy sinh hoạt trong các hộ gia đình.


  1. Cẩn trọng với các loại nước đóng chai có hương vị

Các công ty nước đóng chai cũng quảng cáo bán các sản phẩm nước có thêm hương vị để thu hút người tiêu dùng. Nhiều hãng còn cam đoan rằng hương vị nước sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn cho người dùng. Tuy nhiên, đôi khi nhiều loại nước như thế này có thể chứa nhiều các loại đường có hại hoặc các thành phần chứa đường núp bóng dưới nhiều tên gọi vô danh khác nhau.


Để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và gia đình, hãy thay thế các loại nước đóng chai, đóng bình bằng bình lọc nước BRITA. Công nghệ lọc MAXTRA+ với than hoạt tính gáo dừa cùng các hạt trao đổi ion hydrogen giúp loại bỏ các kim loại nặng như đồng, chì, hạn chế cặn vôi cũng như giảm thiểu mùi vị khó chịu do Florua trong nước máy gây ra. Nhờ đó, gia đình bạn luôn đảm bảo có nguồn nước uống an toàn và ngon miệng đúng chuẩn mỗi ngày!




Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""