4 NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ KHI BỔ SUNG NƯỚC DÀNH CHO GYMER - BÌNH LỌC NƯỚC BRITA VIỆT NAM

Nhiều Gymer thường có thói quen không bổ sung nước trong quá trình tập luyện, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả tập luyện của Gymer. Hãy cùng Bình Lọc Nước BRITA Việt Nam lưu ý trong sổ tay 4 nguyên tắc cần nhớ khi bổ sung nước trong quá trình tập Gym.


Một số nghiên cứu từ nước ngoài cho thấy cơ thể thiếu 1% nước hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm 10%. Theo khuyến cáo của Học viện Y khoa Thể thao Mỹ dành cho các vận động viên, bạn nên uống 500ml nước trước khi tập luyện 1-2 tiếng. Trong khi tập luyện, cứ 15-20 phút trôi qua, bạn phải bổ sung thêm 350 ml nước. Tương đương 60 phút tập thể thao, ta cần uống đủ một lít nước. Dưới đây là 4 nguyên tắc cần nhớ dành cho Gymer khi bổ sung nước trong quá trình tập luyện:


#1 Uống thành ngụm nhỏ

Đối với người tập gym, điều quan trọng nhất chính là cần uống nước từ từ thành từng ngụm nhỏ, không nên uống hết trong một hơi. Khi tập luyện, dạ dày chỉ chứa được lượng chất lỏng hạn chế, vì vậy, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước. Khi uống quá nhiều nước trong một lần, dạ dày không kịp tiêu hóa rất dễ dẫn đến tình trạng “xốc” hông khi vận động mạnh tại phòng Gym.

#2 Không uống ngay sau khi tập

Nhiều người thường lầm tưởng rằng sau khi tập xong, cần phải bổ sung ngay một lượng nước tức thì để bù lại cho lượng nước bị mất đi trong quá trình tập. Thế nhưng việc uống nước đột ngột khi cơ thể chưa trở lại nhịp độ bình thường cũng rất dễ gây nguy hiểm cho người tập luyện. Kết thúc buổi tập, bạn cần nghỉ ngơi 5-10 phút để nhịp thở, nhịp tim, cơ bắp trở lại bình thường và ổn định, lúc này mới có thể tiếp tục uống nước.


#3 Chỉ nên uống nước lọc và thức uống điện giải

Bạn chỉ nên lựa chọn nước lọc, đồ uống thể thao có chứa chất điện giải, BCAA, nước trái cây để bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất. Đặc biệt, người tập luyện cần tránh hẳn các loại cafe có đường, nước ngọt có gas khiến cho quá trình tập luyện trở nên kém hiệu quả. Nước lọc hoặc thức uống điện giải sẽ giúp bổ sung lượng khoáng cần thiết vào cơ thể, lấp đầy lượng khoáng bị mất đi trong quá trình tập luyện một cách hữu hiệu hơn so với các loại nước khác.


#4 Hạn chế tối đa nước có gas và caffeine

Người tập thể hình cần tránh nước uống có ga, chứa caffein như trà, cà phê, rượu, bia, kích thích thần kinh không tốt cho sức khỏe. Đồ uống có ga như soda có thể gây đầy hơi, đau bụng. Chúng chứa hàm lượng natri cao, gây tình trạng mất nước khi luyện tập. Ngoài ra chất aspartame trong đồ uống này còn gây tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt. Nếu muốn uống cafe, bạn chỉ nên uống cafe đen không đường để giảm thiểu di chứng đau mỏi cơ sau khi tập luyện. Tuy nhiên, không nên lạm dụng thức uống chứa caffeine quá mức ảnh hưởng đến thần kinh và sức khỏe khi tập luyện.


Để việc uống nước khi tập Gym trở nên điều độ và hiệu quả, mỗi Gymer có thể tự chuẩn bị cho mình một bình lọc nước cầm tay như BRITA Fill&Go Vital hoặc Active, trang bị đĩa lọc MicroDisc giúp loại bỏ nhanh tạp chất độc hại như đồng, chì, sẵn sàng để bạn nạp năng lượng tinh khiết gia tăng tính hiệu quả sau khi tập luyện.


Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""